PVN trao học bổng tình nghĩa cho con cựu chiến binh

11:56 | 07/11/2014

650 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotime) - Nhân kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh (CCB) và hướng tới Đại hội CCB thi đua yêu nước, sáng 7/11 tại Hà Nội, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam (CCBVN) và Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức lễ Trao học bổng khuyến học cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi năm 2014.

PVN trao học bổng tình nghĩa cho con cựu chiến binh

Đồng chí Vũ Công Trình Phó Chủ tịch Hội CCB PVN trao tượng trưng đóng góp của Hội CCB PVN cho đại diện Trung ương Hội CCBVN

Kể từ khi ra đời, Quỹ học bổng khuyến học Trung ương Hội CCBVN đã tổ chức 4 đợt trao học bổng cho hơn 1600 học sinh, sinh viên nghèo là con của CCB và cựu quân nhân với số tiền lên tới 2 tỷ 470 triệu đồng. Đặc biệt năm 2014, Quỹ đã trao 1260 suất học bổng, trị giá 1 tỷ 260 triệu đồng. Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã đóng góp 630 suất học bổng, trị giá 630 triệu đồng trong năm 2014.

Phát biểu tại Lễ trao học bổng, Trung tướng Phùng Khắc Đăng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội CCBVN - đã khẳng định hoạt động hiệu quả của Quỹ học bổng khi đã giúp đỡ hàng trăm học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, hoàn thành chương trình học tập, tốt nghiệp, có việc làm ổn định, đóng góp cho xã hội. Đại diện Trung ương Hội CCBVN cũng hy vọng trong thời gian tới sẽ tiếp tục có những sự đóng góp của các cá nhân, tổ chức để Quỹ có thể giúp đỡ nhiều hơn các học sinh sinh viên nghèo hiếu học.

PVN trao học bổng tình nghĩa cho con cựu chiến binh

Đồng chí Vũ Công Trình và đồng chí Phùng Khắc Đăng trao phần quà cho các cháu học sinh sinh viên đại diện miền Bắc

Thay mặt cho lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, đồng chí Vũ Công Trình, Phó Chủ tịch Hội CCB PVN đã điểm qua những đóng góp của Tập đoàn cho sự phát triển chung của đất nước cũng phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn. Những phần học bổng được trao tuy giá trị không lớn nhưng là món quà mang nghĩa tình đồng đội, dấu ấn tri ân, đồng thời là sự ghi nhận, tôn vinh những sự cố gắng của các em học sinh, sinh viên con của CCB và cựu quân nhân. Đây sẽ là nguồn động lực giúp các em tiếp tục cố gắng, phấn đấu, rèn đức luyện tài để trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.

Bảo Sơn

DMCA.com Protection Status