PVN ủng hộ 30 triệu đồng cho Trung tâm điều dưỡng người tâm thần có công Thái Bình

14:16 | 25/07/2013

431 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 23/7, Đoàn cán bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) do đồng chí Trịnh Ngọc Bộ, Phó Chánh văn phòng Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam dẫn đầu đã tới thăm hỏi, tặng quà cho các bệnh nhân tâm thần tại Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần có công Đông Kinh, Thái Bình.

Cùng đi có đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban chấp hành Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó tổng biên tập Báo Năng lượng Mới, đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh, Chủ tịch Công đoàn Báo Năng lượng Mới.

Buổi thăm hỏi và tặng quà này nằm trong chuỗi hoạt động đền ơn đáp nghĩa của Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tại Thái Bình. Chuyến thăm xuất phát từ một bài phóng sự: Nơi chiến tranh còn “ngưng đọng” - viết về cuộc sống của những bệnh nhân thâm thần có công với cách mạng đăng trên báo Năng lượng Mới.

Đồng chí Trịnh Ngọc Bộ và đồng chí Lê Quang Toán trao quà cho Trung tâm điều dưỡng người tâm thần có công Thái Bình.

Thay mặt Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần có công, ông Phạm Xuân Vỵ, Giám đốc Trung tâm bày tỏ niềm xúc động và cảm ơn Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, báo Năng lượng Mới đã quan tâm, chia sẻ khó khăn với các bệnh nhân tại trung tâm.

Ông Pham Xuân Vỵ cho biết: Hiện nay 63 cán bộ, nhân viên Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần có công đang phục vụ 210 đối tượng, trong đó nhiều người tuổi cao, bệnh nặng. Điều trị, chăm sóc cho người bệnh bình thường đã vất vả, khó khăn, việc làm đó đối với những bệnh nhân có vấn đề về tâm thần càng khó khăn gấp bội. Với bệnh nhân tâm thần, ngoài các vấn đề về chuyên môn, yếu tố tâm lý chiếm tới trên 50% trong việc chữa trị cho người bệnh. Nhiều khi các bác sĩ phải “hóa thân” thành người bệnh, để nói, cười, tâm sự cùng người bệnh.

Hiện nay, cơ sở vật chất, trang thiết bị phần nhiều đã xuống cấp hoặc còn thiếu thốn cũng phần nào làm ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là khu nhà ở bệnh nhân được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ trước, nay đã xuống cấp trầm trọng, ẩm thấp, dột nát…

Các bệnh nhân tâm thần tại Trung tâm.

Thay mặt lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tập đoàn Dầu khí, Phó chủ tịch Hội CCB Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Trịnh Ngọc Bộ đã gửi lời chúc tốt đẹp đến các bệnh nhân cũng như đội ngũ cán bộ, y bác sĩ tại trung tâm.

Trong những năm qua, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam luôn xác định công tác an sinh xã hội (ASXH) là một nhiệm vụ đi liền với việc phát triển Tập đoàn. Năm 2009, Tập đoàn thực hiện công tác ASXH đạt 899,4 tỉ đồng; năm 2010 là 526,2 tỉ đồng; năm 2011 là 634 tỉ đồng; năm 2012 là 604,324 tỉ đồng; năm 2013 Tập đoàn phấn đấu công tác ASXH đạt 500 tỉ đồng.

Trong năm 2013, PVN hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết khoảng 50 tỉ đồng; hỗ trợ giáo dục và xây dựng trường học 200 tỉ đồng; hỗ trợ y tế và xây dựng bệnh viện, trạm xá 150 tỉ đồng; các chương trình đền ơn đáp nghĩa. 6 tháng đầu năm 2013, PVN đã thực hiện 230 tỉ đồng công tác ASXH. Hội Cựu chiến binh Tập đoàn đang là thương bệnh binh, nhiễm chất độc dioxin, con em gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn cũng đã được Tập đoàn hỗ trợ 300 triệu đồng.

Với quyết tâm cao của Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động ngành Dầu khí sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đạo lý “tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam, thực hiện tốt hơn nữa các chương trình ASXH và Nghị quyết 30a của Chính phủ trong năm 2013 và những năm tiếp theo.

Văn Dũng

DMCA.com Protection Status