PVOIL miền Trung: Tiếp tục triển khai bán xăng E5 hiệu quả

15:39 | 18/12/2017

1,307 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Theo Chỉ thị số 11/CT-BCT của Bộ Công Thương, từ ngày 1/1/2018, 100% các cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc sẽ dừng bán xăng RON 92 và thay thế vào đó là xăng sinh học E5 RON 92. Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã tiến hành triển khai việc này từ ngày 15/12/2017 trên toàn hệ thống PVOIL. Đối với PVOIL miền Trung, việc triển khai bán xăng E5 RON 92 đã được triển khai từ nhiều năm trước và đem lại những kết quả rất tốt.

Tại miền Trung, việc triển khai bán xăng E5 đã được PVOIL tiến hành từ nhiều năm trước. Cụ thể, ngay từ tháng 9/2010, PVOIL đã chính thức đưa xăng sinh học E5 bán tại khu vực miền Trung. Trong vòng 2 năm đầu, việc kinh doanh xăng E5 gặp nhiều khó khăn do chính sách chưa rõ ràng. Nhưng thời gian sau đó, mọi thứ đã thuận lợi hơn rất nhiều khi xăng E5 được người tiêu dùng tại địa bàn các tỉnh miền Trung ghi nhận và ủng hộ. Tại 3 tỉnh, thành phố là Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi, với sự ủng hộ của UBND tỉnh và các sở ban ngành, xăng E5 RON 92 dần thay thế hoàn toàn xăng RON 92 từ tháng 12/2014.

pvoil mien trung tiep tuc trien khai ban xang e5 hieu qua
PVOIL miền Trung đã tiến hành phân phối xăng E5 RON 92 từ nhiều năm trước.

Ông Nguyễn Văn Trọng Luật, Phó Giám đốc PVOIL miền Trung cho biết: “Việc triển khai bán xăng E5 tại Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng và Thừa Thiên - Huế đã được thực hiện quá tốt và quy trình ấy đang vào “phom”. Vì vậy, chúng tôi cứ làm theo quy trình đã xây dựng chứ không cần chuẩn bị gì thêm cho sự kiện này. Thành quả này có được là do sự chuẩn bị tốt về tất cả các khâu từ cơ sở hạ tầng, hệ thống pha chế, phân phối, tuyên truyền của các nhà phân phối và cả sự tích cực vào cuộc của chính quyền các địa phương”.

pvoil mien trung tiep tuc trien khai ban xang e5 hieu qua
Người tiêu dùng miền Trung có phản hồi tốt về xăng E5 RON 92.

Trả lời về phản hồi của người tiêu dùng trên địa bàn Đà Nẵng về chất lượng của xăng E5, ông Đoàn Ngọc Minh, Chánh Văn phòng Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP Đà Nẵng cho biết: “Trong suốt quá trình triển khai việc bán lẻ xăng E5 RON 92 trên địa bàn thành phố, người tiêu dùng có quyền lựa chọn sử dụng xăng A95 cũ hay xăng E5 RON 92 mới. Con số thống kê cho thấy lượng tiêu thụ của xăng E5 RON 92 nhiều hơn xăng A95. Và chúng tôi chưa nhận được một ý kiến nào phản ánh không tốt về chất lượng của xăng E5 RON 92. Người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm với sản phẩm này”.

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status