PVU và KOGAS, VPA ký kết thỏa thuận hợp tác

15:54 | 19/04/2016

2,508 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 19/4 tại TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) và Tập đoàn KOGAS (Korea Gas Corporation) đã ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển, đào tạo chuyển giao công nghệ và dịch vụ Pigging cho các dự án trong ngành công nghiệp dầu khí tại Việt Nam. Đồng thời, PVU ký kết phối hợp với Hội Dầu khí Việt Nam (VPA) thực hiện công tác đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực dầu khí.

Dự lễ ký có ông Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và ông Yang Young Myung, Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn KOGAS; ông Nguyễn Xuân Thắng, Phó Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam; ông Phan Minh Quốc Bình, Hiệu trưởng Trường Đại học Dầu khí Việt Nam – Phó Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam.

Buổi lễ ký kết còn có sự tham dự của các đơn vị khách mời, lãnh đạo Vietsovpetro, PV GAS, PVEIC, PVMTC; Trung tâm Nghiên cứu và Chế biến dầu khí, Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) và Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ và Thiết bị Công nghiệp ĐH Bách khoa TP.HCM.

pvu va kogas vpa ky ket thoa thuan hop tac
Ông Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Phan Minh Quốc Bình, Hiệu trưởng Trường Đại học Dầu khí Việt Nam – Phó Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam nhấn mạnh, trong thời gian qua, PVU đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong lĩnh vực đào tạo chuyên sâu và chuyên ngành dầu khí. Trong đó, việc hợp tác với các tổ chức đào tạo và cung cấp dịch vụ quốc tế như: Honeywell, Schlumberger, PetroSyncs, Nautinus, PanTerra Geoconsultants BV, GSE System Company, SITE Skills Training nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo, nghiên cứu khoa học và cung ứng dịch vụ trong nước cũng như thị trường quốc tế luôn là ưu tiên hàng đầu của PVU.

pvu va kogas vpa ky ket thoa thuan hop tac
Ông Yang Young Myung, Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn KOGAS và ông Phan Minh Quốc Bình, Hiệu trưởng PVU thực hiện lễ ký kết thoả thuận hợp tác trước sự chứng kiến của lãnh đạo PVN và các vị khách quý  

Tập đoàn KOGAS nhập khẩu LNG từ khắp thế giới và cung cấp cho các nhà máy điện, các công ty cung cấp khí đốt... KOGAS cũng sản xuất và cung cấp khí tự nhiên, xây dựng và vận hành mạng lưới phân phối, tìm kiếm, xuất nhập khẩu khí tự nhiên cho thị trường Hàn Quốc và thế giới.

pvu va kogas vpa ky ket thoa thuan hop tac
Ông Yang Young Myung, Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn KOGAS phát biểu tại lễ ký kết

Ông  Yang Young Myung, Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn KOGAS khẳng định dựa trên nền tảng kinh nghiệm tích luỹ cùng với đội ngũ chuyên gia cao cấp, Tập đoàn KOGAS (được thành lập năm 1983 bởi chính phủ Hàn Quốc) đã chủ động phát triển các công nghệ mới, mở rộng phạm vi kinh doanh, tham gia nhiều dự án nước ngoài và nhận được mức xếp hạng tín nhiệm A1 và A, mức xếp hạng cao nhất của một công ty Hàn Quốc chứng nhận bởi Moody’s và S&P.

Tại Việt Nam, tập đoàn KOGAS đã hợp tác cùng với PVU trong lĩnh vực làm sạch và kiểm tra đường ống (Pigging). PVU chính thức là đại lý phân phối độc quyền các dịch vụ như: Dịch vụ kiểm tra khuyết tật hình học đường ống (Geometry Inspection); dịch vụ kiểm tra độ mất mát vật liệu đường ống (Metal Loss Inspection); công nghệ Digital Mapping (Digital Mapping Technology); hệ thống mô phỏng đường ống (KOGAS Pipeline Simulation Facility).

Hội Dầu khí Việt Nam là nơi tập trung những chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu về các lĩnh vực dầu khí sẽ đóng vai trò quan trọng khi tư vấn, phản biện cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các đơn vị thành viên để tìm ra các giải pháp hỗ trợ Tập đoàn quản trị được tốt hơn, nâng cao sức chiến đấu và khả năng cạnh tranh của các đơn vị thành viên.

Theo ông Nguyễn Xuân Thắng, Phó Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam thì thông qua thoả thuận hợp tác, VPA sẽ  hỗ trợ PVU trong công tác tư vấn, phản biện các chương trình đào tạo, cấu trúc môn học, ngành học, giáo trình, giáo án, chuyên đề. Đồng thời, các chuyên gia của VPA sẽ tham gia giảng dạy các khoá học, các khoá bồi dưỡng ngắn hạn và nâng cao, hướng dẫn luận án tốt nghiệp cho sinh viên PVU. VPA sẽ phối hợp, tham gia thực hiện các dự án nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong các lĩnh vực dầu khí và tư vấn, phản biện các chương trình, đề án, đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ…

pvu va kogas vpa ky ket thoa thuan hop tac

Ông Nguyễn Xuân Thắng, Phó Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam và ông Phan Minh Quốc Bình, Hiệu trưởng PVU ký kết thoả thuận hợp tác

Theo ông Lê Minh Hồng, trên cơ sở hợp tác tốt đẹp giữa Tập đoàn KOGAS và Hội Dầu khí Việt Nam với PVU trong thời gian qua, với tiềm năng kỹ thuật, tài chính và kinh nghiệm của các Bên tham gia trong lần hợp tác này thì các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và cung cấp dịch vụ sẽ được tiến hành một cách an toàn, hiệu quả, chuyên nghiệp, sớm mang lại các kết quả tốt đẹp và lợi ích cho tất cả các Bên tham gia.

“Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cam kết sẽ dành sự hỗ trợ tối đa cho các hoạt động trong hợp tác này. Và chúc cho mối quan hệ hợp tác giữa Tập đoàn KOGAS, Hội Dầu khí Việt Nam với PVU đạt được nhiều thành công”, ông Lê Minh Hồng khẳng định.

Như vậy việc ký kết thoả thuận hợp tác giữa Tập đoàn KOGAS và PVU, giữa PVU và VPA sẽ là động lực, cơ hội, tạo tiền đề cho PVU mở rộng năng lực nghiên cứu các lĩnh vực khoa học kỹ thuật mới và đủ năng lực cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho các dự án kinh doanh ILI trong ngành công nghiệp dầu khí tại Việt Nam.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ ký kết thoả thuận hợp tác:

pvu va kogas vpa ky ket thoa thuan hop tac

Ông Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc PVN; ông Yang Young Myung, Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn KOGAS và ông Phan Minh Quốc Bình, Hiệu trưởng PVU chúc mừng sự thành công của lễ ký kết thỏa thuận hợp tác

pvu va kogas vpa ky ket thoa thuan hop tac

Ông Phan Minh Quốc Bình, Hiệu trưởng Trường Đại học Dầu khí Việt Nam – Phó Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam nhận quà lưu niệm từ ông Yang Young Myung, Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn KOGAS

pvu va kogas vpa ky ket thoa thuan hop tac
Ông Phan Minh Quốc Bình, Hiệu trưởng Trường Đại học Dầu khí Việt Nam – Phó Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam tặng quà lưu niệm cho ông Yang Young Myung, Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn KOGAS
pvu va kogas vpa ky ket thoa thuan hop tac

Ông Nguyễn Xuân Thắng, Phó Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam nhận quà lưu niệm từ ông Phan Minh Quốc Bình, Hiệu trưởng PVU– Phó Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status