Quỹ Thắp Sáng Niềm Tin trao 80 suất học bổng cho tân sinh viên

16:22 | 04/01/2018

1,572 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
 Vừa qua, tại Hà Nội, Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin đã tổ chức trao học bổng và chào đón 32 tân sinh viên có thành tích học tập xuất sắc tại Cộng đồng Hà Nội.  

Tham dự buổi lễ trao học bổng có ông Võ Trọng Thủy, Thành viên HĐQT PVcomBank; ông Đoàn Đức Minh - Phó Tổng giám đốc PVcomBank; ông Ngô Ngọc Quang, Giám đốc Quỹ, Thành viên HĐQT PVcomBank; bà Trần Thị Như Quỳnh, đại diện Trung tâm UNI Language Centre cùng các thành viên Ban Điều hành Quỹ và hơn 170 sinh viên của Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin tại Cộng đồng Hà Nội.

quy thap sang niem tin trao 80 suat hoc bong cho tan sinh vien
Lễ trao học bổng cho tân sinh viên Quỹ Thắp Sáng Niềm Tin tại Cộng đồng Hà Nội

Thực hiện kế hoạch xét cấp học bổng năm 2017, sau 4 tháng triển khai, Quỹ đã tiếp nhận được hơn 800 hồ sơ. Sau khi trải qua 3 vòng: thẩm tra, chấm hồ sơ - xác minh hoàn cảnh và phỏng vấn với các điều kiện, tiêu chí rõ ràng, cụ thể nhằm lựa chọn được những hạt nhân xứng đáng nhất. Ban Điều hành Quỹ đã phê duyệt trao học bổng Thắp Sáng Niềm Tin cho 80 học sinh, sinh viên học giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên khắp cả nước. Đó là những em có tư cách đạo đức tốt, có ý chí nghị lực, biết vượt qua hoàn khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Ngọc Quang - Giám đốc Quỹ Thắp Sáng Niềm Tin đã khẳng định, bên cạnh việc hỗ trợ các em về vật chất, một mục tiêu quan trọng của Quỹ là hướng nghiệp và tiếp sức cho các em trên con đường lập nghiệp, giúp các em đủ tự tin, hành trang bước vào đời. “Quỹ đã giúp đỡ các em học sinh, sinh viên có cơ hội thực hiện ước mơ giản dị được tiếp tục học tập, được đến với giảng đường đại học. Quỹ đã xây dựng được một ngôi nhà chung đầy tình thương cho các em, nơi các em được quan tâm, bảo ban bởi các cô chú, anh chị, nơi các em được tiếp nhận những kiến thức, kinh nghiệm quý báu, đó là hành trang bước vào đời giúp các em trưởng thành trong cuộc sống. Hơn 1.000 sinh viên từng được nhận học bổng của Quỹ đã thực hiện được ước mơ tưởng như đã bị dang dở”.

Em Nguyễn Thị Thúy Nga (Nam Đàn, Nghệ An), sinh viên Học viên Tòa án là một trong số 80 sinh viên trong cả nước được nhận học bổng của Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin 2017 chia sẻ: “Đây là phần thưởng rất có giá trị không chỉ về vật chất mà cả về tinh thần. Học bổng này có ý nghĩa thật lớn lao đối với bản thân em và hoàn cảnh của gia đình em trong lúc này. Sự quan tâm của Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin dành cho chúng em hôm nay là sự khích lệ tinh thần to lớn, cổ vũ để chúng em tiếp tục vươn lên hoàn thành tốt công việc học tập trên giảng đường đại học, quyết tâm thực hiện ước mơ của mình”.

quy thap sang niem tin trao 80 suat hoc bong cho tan sinh vien

Cộng đồng Thắp Sáng Niềm Tin Hà Nội

Tại buổi lễ trao học bổng cho tân sinh viên Quỹ Thắp Sáng Niềm Tin năm 2017, đại diện Trung tâm UNI Language Centre đã trao 20 suất học bổng tiếng Anh cho các em tân sinh viên, đây là cơ hội tốt để các em trau dồi kĩ năng ngoại ngữ và vốn từ vựng.

Cũng tại buổi lễ, Ban Điều hành Quỹ đã tổ chức khen thưởng các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong Ban Công tác sinh viên Cộng đồng Hà Nội và đặc biệt trao danh hiệu “Nhân vật của năm” cho chị Lê Kim Dung (cựu sinh viên thế hệ thứ 4 của Quỹ) với những nỗ lực cống hiến để góp phần phát triển Quỹ nói chung, Cộng đồng sinh viên Thắp Sáng Niềm Tin Hà Nội nói riêng.

Hơn 10 năm hình thành và phát triển, Quỹ đã hỗ trợ cho hơn 1.000 sinh viên, học sinh nghèo hiếu học trên khắp cả nước có cơ hội đến với giảng đường đại học. Đến nay, gần 500 em đã ra trường có việc làm ổn định, nhiều em được đi du học. Không chỉ hỗ trợ các em về mặt vật chất, Quỹ còn luôn đồng hành cùng các em trong cuộc sống, hỗ trợ tổ chức các khóa đào tạo kỹ năng mềm, CLB tiếng Anh giúp cho sinh viên tự tin trong học tập và giao tiếp cộng đồng. Bên cạnh hỗ trợ học tập, Quỹ còn điều hành trung tâm gia sư, cung cấp việc dạy thêm cho sinh viên để trang trải một phần chi phí đời sống, học tập.

Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin ra đời ngày 21/5/2007. Sau gần 4 năm hoạt động hiệu quả, tháng 1/2011 Quỹ được Bộ Nội vụ cấp giấy phép chính thức thành lập và công nhận điều lệ hoạt động của một quỹ xã hội hóa. Hiện nay, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank), Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL), Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) và Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) cùng quản lý, điều hành Quỹ.

N.H

DMCA.com Protection Status