Công đoàn DMC:

Sát cánh cùng người lao động vượt khó

22:07 | 22/07/2017

737 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong bối cảnh hoạt động kinh doanh khó khăn, Công đoàn Tổng Công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) vẫn nỗ lực làm tròn chức năng đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, DMC phải đối mặt với rất nhiều khó khăn do hệ lụy của diễn biến giá dầu giảm sâu và tình trạng không ổn định của giá nguyên nhiên vật liệu ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của DMC, nhất là lĩnh vực mũi nhọn cung cấp dịch vụ dung dịch khoan trong nước do các nhà thầu dầu khí đều thực hiện giãn và ngừng các hoạt động khoan và khai thác dầu khí.

Trong bối cảnh ấy, một số CBCNV-LĐ trực tiếp sản xuất, lao động tại đơn vị phải nghỉ việc luân phiên ảnh hưởng đến thu nhập, đời sống. Tiền lương và thu nhập bình quân của CBCNV-LĐ tại DMC tuy có ổn định, nhưng sụt giảm nhiều so với cùng kỳ năm 2016, nhưng DMC không có trường hợp bị nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội.

sat canh cung nguoi lao dong vuot kho
Người lao động DMC

Trong bối cảnh ấy công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động vẫn được BCH công đoàn DMC quan tâm, thực hiện.

Công đoàn DMC đã báo cáo Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Hội đồng Quản lý Quỹ Tương trợ Dầu khí tiến hành trợ cấp cho 26 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh tật phải nằm viện dài ngày và các đối tượng khác được hưởng trợ cấp từ Quỹ Tương trợ Dầu khí với tổng số tiền trợ cấp là 117 triệu đồng.

Nhân kỷ niệm Quốc tế Lao động (1-5) và Tháng Công nhân năm 2017, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã trợ cấp cho 104 trường hợp CBCNV-LĐ của DMC có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ cho 321 trường hợp CBCNV-LĐ tại 3 đơn vị thành viên DMC - Miền Bắc, DMC - Miền Nam, DMC - Miền Trung.

Trong công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên và người lao động, Công đoàn DMC đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở thành viên thực hiện kế hoạch của Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Công đoàn cơ sở DMC về hưởng ứng Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động lần thứ 1 năm 2017 với chủ đề “Thúc đẩy công tác huấn luyện an toàn vệ sinh lao động để phòng ngừa các tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp”.

Các cấp công đoàn DMC cũng thường xuyên tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động cho người sử dụng lao động và người lao động, trong đó tập trung tuyên truyền Luật Bảo hiểm xã hội, Luật An toàn vệ sinh lao động và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Đảng bộ Tổng Công ty DMC tới các tổ chức công đoàn và đoàn viên công đoàn.

Coi trọng việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động ngay từ đầu năm, Công đoàn DMC đã quyết liệt chỉ đạo các công đoàn đơn vị trực thuộc xác định nhiệm vụ trọng tâm, đề xuất các giải pháp cụ thể để tích cực cùng với chính quyền quyết tâm khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu của đơn vị năm 2017.

Cụ thể, các cấp công đoàn đã cùng lãnh đạo tổng công ty phát động phong trào thi đua nhằm hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017 của Tổng Công ty DMC với chủ đề “Sáng tạo, Thân thiện, An toàn, Hiệu quả” trong toàn tổng công ty. Trong công tác an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ, trong 6 tháng đầu năm 2017, toàn Tổng Công ty DMC không để xảy ra vụ tai nạn nào.

Ngoài ra, công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn, công tác nữ công… đều được các cấp công đoàn chú trọng và thực hiện có hiệu quả cao.

Trong 6 tháng cuối năm 2017, Công đoàn DMC có kế hoạch tiếp tục triển khai phong trào thi đua với chủ đề “Sáng tạo, Thân thiện, An toàn, Hiệu quả” tới từng cấp công đoàn với những kế hoạch, chương trình thực hiện cụ thể, phù hợp với từng đơn vị nhằm tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động, giảm giá thành sản phẩm, nâng cao tính cạnh tranh các sản phẩm, dịch vụ của DMC trong bối cảnh hoạt động đang gặp nhiều khó khăn.

Các cấp Công đoàn DMC cũng thường xuyên tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động Luật Bảo hiểm xã hội, Luật An toàn vệ sinh lao động và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Đảng bộ DMC tới các tổ chức công đoàn và đoàn viên công đoàn.

K.An

DMCA.com Protection Status