SWPOC tổ chức Hội nghị Công đoàn lần thứ I

19:17 | 01/11/2017

1,561 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 31/10, tại TP HCM, Công đoàn Công ty Điều hành đường ống Tây Nam (SWPOC) đã tổ chức thành công Hội nghị Công đoàn lần thứ I, tổng kết hoạt động Công đoàn 9 tháng đầu năm 2017 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2022.

Dự hội nghị có đồng chí Chu Thành Ngọc - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chí Đỗ Khang Ninh - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc SWPOC, cùng các CBNV các phòng, ban và bộ phận sản xuất kinh doanh của công ty.

swpoc to chuc hoi nghi cong doan lan thu i
Hội nghị Công đoàn SWPOC lần thứ I

Tại hội nghị, đồng chí Bùi Tiến Dũng - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn SWPOC đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn trong 9 tháng đầu năm 2017, trong đó phân tích và đánh giá những kết quả đạt được, đồng thời kiểm điểm nghiêm túc những mặt còn hạn chế.

Trong bối cảnh toàn ngành Dầu khí gặp nhiều khó khăn, người lao động SWPOC vẫn được duy trì việc làm ổn định. Các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp tới người lao động được thực hiện theo đúng quy định; các chế độ lương, thưởng, chế độ bảo hiểm, khám sức khỏe định kỳ được thực hiện tốt, đảm bảo công bằng và tạo sự đồng thuận cho người lao động. Bên cạnh đó, Công đoàn cũng đã phối hợp cùng các đoàn thể tổ chức thăm hỏi động viên gia đình các CBNV, người lao động khó khăn, đau ốm, hiếu hỷ kịp thời. Công tác an sinh xã hội và từ thiện được quan tâm đúng mực.

Trong thời gian tới, nhiệm vụ triển khai dự án của SWPOC rất lớn, đòi hỏi cấp bách và giai đoạn đầu vận hành dự án dự kiến đối mặt với nhiều khó khăn, phức tạp. Trước tình hình đó, hoạt động Công đoàn SWPOC được xác định cần phải củng cố phù hợp nhằm góp phần thiết thực vào sự phát triển cũng như giải quyết các khó khăn, thách thức. Từ đó, hoạt động Công đoàn SWPOC đặt ra 05 mục tiêu trong nhiệm kỳ tới là: Tập trung toàn lực hoàn thành các mục tiêu của dự án; Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn để xây dựng đội ngũ CBCNV, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; Nâng cao nhận thức, xây dựng văn hóa dầu khí trong người lao động; Đẩy mạnh công tác tư vấn cho Chính quyền, cấp ủy về phương thức quản lý nhằm tăng năng suất lao động, góp phần xây dựng công ty ngày càng phát triển; Đảm bảo ổn định và không ngừng cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

swpoc to chuc hoi nghi cong doan lan thu i
Đồng chí Chu Thành Ngọc - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Công ty Mẹ - PVN phát biểu chỉ đạo

Thay mặt Ban lãnh đạo công ty, đồng chí Đỗ Khang Ninh chúc mừng những thành tích đã đạt được của Công đoàn SWPOC trong thời gian vừa qua, đồng thời khẳng định, Công đoàn SWPOC đã thực sự trở thành cầu nối giữa lãnh đạo và người lao động, “kề vai sát cánh” cùng công ty trong mọi hoạt động sản xuất, an sinh xã hội và phong trào.

Trong bối cảnh khó khăn chung của ngành Dầu khí hiện nay, đồng chí Đỗ Khang Ninh lưu ý BCH Công đoàn cần tập trung chỉ đạo thực hiện những nội dung chính: Thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho công đoàn viên, người lao động nhận thức sâu sắc về tình hình hoạt động SXKD của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hiện nay; Quán triệt mọi đoàn viên, người lao động thực hiện nghiêm túc Quy chế nội quy lao động, triển khai áp dụng văn hóa doanh nghiệp cho 100% đoàn viên; Đẩy mạnh thi đua lao động giỏi, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của mỗi cá nhân; Phối hợp với Ban lãnh đạo thực hiện tốt Quy chế dân chủ công khai minh bạch trong mọi hoạt động; Tiếp tục triển khai các chương trình từ thiện, ASXH, đấy mạnh các hoạt động nữ công, làm tốt công tác quản lý tài chính và công tác kiểm tra của Công đoàn.

swpoc to chuc hoi nghi cong doan lan thu i
Đồng chí Đỗ Khang Ninh - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc SWPOC phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chu Thành Ngọc đã biểu dương, ghi nhận những thành tích mà Công đoàn SWPOC đạt được, đồng thời khẳng định, những thành quả mà Công đoàn Công ty Mẹ - Tập đoàn đạt được trong thời gian vừa qua luôn có sự đóng góp của Công đoàn SWPOC. Đồng chí cũng đề nghị Ban chấp hành Công đoàn và toàn thể Công đoàn viên SWPOC luôn giữ vững và phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ được giao, đóng góp vào sự phát triển chung của đơn vị.

Sau khi tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, Đảng ủy và ý kiến thảo luận của các đại biểu, hội nghị đã bầu ra 04 Đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn Công ty Mẹ - Tập đoàn và thống nhất 100% thông qua Nghị quyết hội nghị.

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status