Tài trợ hơn 3 tỉ đồng cho trẻ em nghèo ĐBSCL

14:25 | 02/05/2013

650 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 26/4, Công ty Chevron, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí Việt Nam (PVEP), Công ty Khai thác Dầu khí Mitsui Nhật Bản (MOECO) và Công ty Khai thác và Sản xuất Dầu khí PTT Thái Lan (PTTEP) đã ký kết thỏa thuận tài trợ với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam để hỗ trợ việc nâng cấp cơ sở vật chất cho các trường học và trao học bổng cho hơn 800 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Lễ ký kết có sự hiện diện của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; ông Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội; ông Hoàng Văn Tiến - Giám đốc Quỹ Bảo Trợ trẻ em Việt Nam; ông Barry S. Andrews - Chủ tịch Công ty Chevron Việt Nam; Ông Nguyễn Văn Cư – Chủ tịch Công đoàn  PVEP; và ông Sato Tomoaki - Tổng Giám đốc văn phòng MOECO tại Việt Nam.

Dưới sự chứng kiến của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan (thứ 3 từ trái sang), các bên đã tiến hành ký tài trợ.

Khoản tài trợ trị giá hơn 3 tỉ đồng (tương đương 150.000 USD) này là cam kết dựa trên nền tảng chương trình hỗ trợ giáo dục hiện tại mà dự án phát triển khí Lô B dùng cho sản xuất điện đang thực hiện tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long kể từ năm 2009, trong đó hơn 3.000 lượt học bổng đã được trao. Các đối tác trong dự án bao gồm Công ty Chevron, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí Việt Nam (PVEP), Công ty Khai thác Dầu khí Mitsui Nhật Bản (MOECO) và Công ty Khai thác và Sản xuất Dầu khí PTT Thái Lan (PTTEP) cũng đã tài trợ nâng cấp 14 trường học trong ba năm vừa qua.

Bên cạnh việc trao các suất học bổng, chương trình năm 2013 sẽ tiếp tục hỗ trợ thêm cơ sở vật chất cho trường Mầm Non Phước Thới, huyện Ô Môn, Thành phố Cần Thơ và nâng cấp 4 trường học khác tại các tỉnh Cà Mau, Kiên Giang, Bạc Liêu và Hậu Giang trong năm nay

Phát biểu tại lễ ký, Chủ tịch Công ty Chevron Việt Nam - ông Barry Andrews đã nói “Chevron cam kết hỗ trợ các chương trình phát triển bền vững cho người dân địa phương và chúng tôi rất tự hào đồng hành với Quỹ Bảo Trợ trẻ em Việt Nam trong các chương trình giúp đỡ cộng đồng. Mục tiêu của chúng tôi trong chương trình tài trợ này là xây dựng tương lai tốt đẹp hơn cho những người dân địa phương tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long thông qua việc tạo điều kiện cho các trẻ em được cắp sách đến trường và có điều kiện học tập tốt”

Công ty Chevron, PVEP, MOECO và PTTEP là các đối tác trong Dự án phát triển khí Lô B dùng cho sản xuất điện – trong đó các mỏ khí ngoài khơi được khai thác để cung cấp khí nội địa phục vụ cho việc sản xuất điện tại các nhà máy điện tại tỉnh Cà Mau và Thành phố Cần Thơ.

Ông Hoàng Văn Tiến-Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em chia sẻ: “Các đối tác trong Dự án phát triển khí Lô B đã có những cam kết mạnh mẽ và hỗ trợ thiết thực mang lại lợi ích cho người dân tại vùng đồng bằng sông Cửu Long. Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đánh giá cao những hỗ trợ về tài chính và quan hệ đối tác hiện đang giúp Quỹ đạt được mục tiêu nâng cao số lượng trẻ em nghèo được cắp sách đến trường.

P.V

DMCA.com Protection Status