Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chúc mừng Hội Dầu khí Việt Nam nhân kỷ niệm 9 năm ngày thành lập

15:37 | 12/09/2018

882 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ngày 12/9, tại Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Phạm Xuân Cảnh đã thay mặt lãnh đạo Tập đoàn chúc mừng Hội Dầu khí Việt Nam (VPA) nhân kỷ niệm 9 năm ngày thành lập (12/9/2009 – 12/9/2018).

Cùng đi có đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Văn phòng Tập đoàn.

Tiếp đoàn có Chủ tịch VPA Ngô Thường San, Phó Chủ tịch VPA Hoàng Xuân Hùng, Tổng thư ký VPA Nguyễn Huy Quý.

tap doan dau khi viet nam chuc mung hoi dau khi viet nam nhan ky niem 9 nam ngay thanh lap
Thành viên HĐTV PVN Phạm Xuân Cảnh thăm hỏi, trò chuyện cùng Chủ tịch VPA Ngô Thường San và các đồng chí lão thành của Tập đoàn nhân kỷ niệm 9 năm ngày thành lập VPA.

Hội Dầu khí Việt Nam là tổ chức xã hội – nghề nghiệp của những người làm việc trong lĩnh vực dầu khí tại Việt Nam. Hội Dầu khí Việt Nam thành lập ngày 12/9/2009. Trước đó Bộ Nội vụ đã ra quyết định số 1053/QĐ-BNV ngày 13/7/2009 về cho phép thành lập Hội với tư cách là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, tổ chức hoạt động theo điều lệ của hội, chịu sự quản lý của Bộ Công Thương và các bộ, ngành khác có liên quan.

Những năm qua là giai đoạn đầy thách thức, khó khăn đối với ngành công nghiệp dầu khí thế giới nói chung và PVN nói riêng. Trước tình hình đó, Thường trực và Ban Thường vụ VPA đã kịp thời tập trung hoạt động của Hội vào việc tìm hiểu những khó khăn, đồng hành cùng Tập đoàn và các đơn vị thành viên nghiên cứu tìm giải pháp nhằm góp phần tháo gỡ các khó khăn, củng cố niềm tin người lao động Dầu khí, duy trì sự phát triển ổn định, bền vững của PVN và các đơn vị.

Với tư cách phản biện độc lập, VPA đã được Bộ Công Thương, PVN, các đơn vị đặt hàng tư vấn và phản biện nhiều vấn đề về Chiến lược phát triển ngành Dầu khí, lĩnh vực khoa học công nghệ, lĩnh vực thượng nguồn, hạ nguồn. Những ý kiến phản biện của Hội được đánh giá nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả. Hội đã phối hợp cùng Tạp chí Cộng sản, Liên hiệp Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) và các doanh nghiệp trong Tập đoàn tổ chức nhiều hội thảo khoa học, hội thảo chuyên đề với các nội dung thiết thực, ý nghĩa về thực trạng, kinh nghiệm và giải pháp xây dựng và phát triển ngành Dầu khí Việt Nam.

Các Chi hội Dầu khí địa phương được kiện toàn tổ chức, gắn kết chặt chẽ với chính quyền, với các doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo và hiệu quả, phát huy tốt vai trò tư vấn phản biện, tập hợp các nguồn lực trí tuệ và kinh nghiệm, tháo gỡ khó khăn trong hoạt động khoa học công nghệ, sản xuất kinh doanh (SXKD) của các đơn vị hội viên tập thể.

tap doan dau khi viet nam chuc mung hoi dau khi viet nam nhan ky niem 9 nam ngay thanh lap
Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chúc mừng Hội Dầu khí Việt Nam nhân kỷ niệm 9 năm ngày thành lập VPA.

Nhân dịp kỷ niệm 9 năm ngày thành lập VPA, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Phạm Xuân Cảnh đã thăm hỏi các nhà khoa học, các nguyên lãnh đạo cấp cao của ngành Dầu khí Việt Nam đang công tác tại VPA. Đồng chí Phạm Xuân Cảnh cũng thông báo vắn tắt một số thành tựu bước đầu quá trình tái cơ cấu Tập đoàn.

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh cũng đánh giá rất cao chương trình kỷ niệm 30 năm ngày khai thác tấn dầu thương mại đầu tiên trong tầng đá móng mỏ Bạch Hổ. Đây là chương trình gây tiếng vang lớn trong xã hội, với những nhân chứng sống, tài liệu khoa học dày dặn, được tổ chức công phu đã giúp dư luận và lãnh đạo Đảng và Nhà nước thêm thấu hiểu những gian nan mà người Dầu khí đã trải qua trong hành trình tìm dầu và khai thác dầu khí phục vụ tổ quốc.

Chủ tịch VPA Ngô Thường San cũng bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo và phản biện trong ngành Dầu khí. Tập trung tư vấn cho lãnh đạo Tập đoàn và các đơn vị thành viên các giải pháp hữu hiệu để từng bước giải quyết các khó khăn, thách thức từ khâu thăm dò khai thác đến khâu chế biến sản phẩm dầu khí.

tap doan dau khi viet nam chuc mung hoi dau khi viet nam nhan ky niem 9 nam ngay thanh lap Báo Năng lượng Mới chúc mừng Hội Dầu khí Việt Nam nhân kỷ niệm 9 năm ngày thành lập
tap doan dau khi viet nam chuc mung hoi dau khi viet nam nhan ky niem 9 nam ngay thanh lap Ghi nhận nhiều khó khăn, thách thức với ngành Dầu khí
tap doan dau khi viet nam chuc mung hoi dau khi viet nam nhan ky niem 9 nam ngay thanh lap Tiếp nối truyền thống, vững bước tương lai
tap doan dau khi viet nam chuc mung hoi dau khi viet nam nhan ky niem 9 nam ngay thanh lap Hành trình trí tuệ - Bản lĩnh – Truyền thống văn hóa Petrovietnam
tap doan dau khi viet nam chuc mung hoi dau khi viet nam nhan ky niem 9 nam ngay thanh lap “Một triệu tấn dầu từng là mong ước của cả dân tộc”

Tùng Dương

DMCA.com Protection Status