Tàu PTSC tích cực tham gia cứu hộ trên biển

15:00 | 10/08/2013

1,127 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Với công việc đặc thù chủ yếu hoạt động trên biển, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, rủi ro, các đội tàu của PTSC đặc biệt quan tâm đến công tác an toàn, cứu hộ cứu nạn trong những tình huống khẩn cấp. Đặc biệt, các đội tàu PTSC đã cứu được nhiều thuyền viên của các tàu hàng và ngư dân gặp nạn trên biển.

Việc vận hành, khai thác đội tàu dịch vụ chuyên dụng đa năng với hơn 40 tàu, phục vụ hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí, đội tàu PTSC hoạt động rộng khắp trên các vùng biển Việt Nam và một số lãnh thổ trong khu vực. Với tinh thần giúp đỡ lẫn nhau của những người đi biển khi gặp hoạn nạn nên các tàu PTSC thường xuyên tham gia vào công tác cứu hộ, cứu nạn khi phát hiện những tai nạn trên biển với tinh thần tương thân, tương ái.

Đến nay, các đội tàu của PTSC đã tham gia ứng cứu hàng chục tàu thuyền và ngư dân gặp nạn trên biển, cứu được nhiều sinh mạng và tài sản ngư dân. Cụ thể như: tàu An Phong đã cứu được 18 thuyền viên của tàu TASCO DELTA bị cháy trên biển, tàu Phong Lan cứu 9 thuyền viên tàu ANJIN của Trung Quốc bị chìm đưa về Vũng Tàu an toàn và nhiều thuyền viên tàu cá Việt Nam bị nạn trên biển cũng đã được đội tàu của PTSC cứu sống…

Năm 2010, tàu An Bang thuộc đội tàu PTSC do Công ty tàu Dịch vụ Dầu khí (PTSC Marine) quản lý và khai thác đang trên hành trình từ mỏ Rạng Đông về Vũng Tàu đã phát hiện có người bị nạn đang trôi dạt trên biển tại vị trí 10 05’380N và 107 16’810E, ngay lập tức tàu phát tín hiệu báo động và tổ chức cứu vớt người kịp thời.

Mặc dù điều kiện thời tiết rất xấu, gió Đông Bắc cấp 7 – 8, sóng biển cao từ 5 – 6 m gây khó khăn trong việc tiếp cận và cứu người, nhưng với tính chuyên nghiệp cao và nỗ lực của tập thể thuyền viên trên tàu, chỉ khoảng 1 giờ, tàu An Bang đã vớt và đưa lên tàu an toàn 5 ngư dân của tàu đánh cá mang số hiệu BV – 74115.

5 ngư dân gặp nạn được tàu An Bang PTSC cứu sống

Gần đây nhất, ngày 6/8/2013, tàu địa chấn PTSC G&S đã cứu sống 2 ngư dân gặp nạn trên biển, chăm sóc y tế tận tình và đưa về bàn giao cho gia đình an toàn. Quá trình ứng cứu cũng diễn ra rất nhanh và chuyên nghiệp. Chỉ trong khoảng 20 phút từ khi nhận được tín hiệu báo có người gặp nạn, tàu Geo Coral của PTSC đã tìm kiếm và cứu thành công 2 ngư dân lên tàu an toàn.

Anh Võ Hoàng Nam, sinh năm 1985, một trong số 2 ngư dân được tàu Geo Coral cứu sống gởi lời cảm ơn chân thành đến các thuyền viên của tàu đã tận tình giúp đỡ anh trong lúc gặp nạn như với người thân của mình. Gần 18 giờ giữa biển anh vừa bơi vừa bám vào một số túi ni lông trôi dạt trên biển để đỡ mất sức, may mà được tàu của PTSC phát hiện và cứu sống.

Trong những năm qua, đội tàu PTSC đã tham gia phối hợp và làm tốt công tác tìm kiếm cứu nạn trên biển, được các cơ quan chức năng nhiều lần biểu dương, khen thưởng.

Hoạt động trong lĩnh vực cung cấp tàu dịch vụ cho các nhà thầu dầu khí trong và ngoài nước, môi trường sản xuất chịu tác động trực tiếp của biển khơi nhiều rủi ro bất trắc, do vậy, công tác bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và các con tàu dịch vụ là mối quan tâm hàng đầu của Tổng công ty PTSC. PTSC thường xuyên rà soát toàn bộ hệ thống tổ chức ứng phó tình huống khẩn cấp từ văn bản pháp quy, nguồn lực, kế hoạch, đào tạo đến công tác diễn tập. Công tác ứng phó tình huống khẩn cấp và phòng chống lụt bão luôn được triển khai tích cực, đạt hiệu quả cao. Các đội tàu được khai thác an toàn và hiệu quả.

Phóng viên xin điểm qua các mốc thời gian trong ứng cứu 2 ngư dân gặp nạn trên biển của tàu Geo Coral ngày 6/8 vừa qua để thấy quá trình ứng cứu của đội tàu PTSC diễn ra rất nhanh và chuyên nghiệp:

13:48 Nhận báo cáo từ tàu bảo vệ - tàu Geo Coral phát tín hiệu báo động

13:50 Tàu cứu hộ được thả từ tàu Geo Coral xuống biển

13:52 Tàu bảo vệ báo cáo đã cứu được 1 ngư dân. Và nhận được thông tin còn ngư dân thứ 2 đang mất tích. Tàu cứu hộ tiến hành đi tìm kiếm ngư dân này.

14:10 Tàu cứu hộ báo cáo đã tìm thấy ngư dân thứ 2

14:12 Ngư dân thứ 2 được đưa lên tàu cứu hộ.

14:29 Tàu cứu hộ đưa ngư dân thứ 2 tới tàu bảo vệ đang chăm sóc ngư dân thứ 1 để được chăm sóc y tế

14:34 Tàu cứu hộ quay lại tàu Geo Coral

14:59 Tàu cứu hộ đưa bác sĩ tới tàu bảo vệ

16:00 Tàu cứu hộ đưa bác sĩ và hai ngư dân quay lại tàu Geo Coral để chăm sóc y tế tốt hơn

Mai Phương

DMCA.com Protection Status