Tháng nghĩa tình của các cựu chiến binh Dầu khí

08:08 | 02/08/2016

907 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Với cán bộ, công nhân viên, người lao động đặc biệt là cựu chiến binh (CCB) đang công tác tại Tập đoàn thì tháng 7 hằng năm đã trở thành tháng tri ân với rất nhiều hoạt động, như: thăm hỏi, tặng quà các trung tâm thương binh và người có công, tu bổ, tôn tạo nghĩa trang, trao nhà nghĩa tình đồng đội, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng… theo truyền thống nhân văn “Uống nước nhớ nguồn” của người Việt Nam.  

Ngày 17-7, đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (CCB Tập đoàn) đã tham dự Lễ cắt băng khánh thành Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ xã Chí Tân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

tha ng nghi a ti nh cu a cac cuu chien binh dau khi
Cán bộ Hội CCB Tập đoàn thăm hỏi, động viên thương, bệnh binh

Chí Tân là một xã có truyền thống cách mạng trong kháng chiến, hàng nghìn người con ưu tú của quê hương đã anh dũng tham gia các mặt trận chiến đấu bảo vệ quê hương đất nước. Có người đã để lại một phần xương máu nơi chiến trường, cũng có người đã nằm lại mãi mãi. Hiện tại, toàn xã có 118 liệt sĩ, 8 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 95 thương binh, bệnh binh, người bị nhiễm chất độc da cam dioxin.

Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Hội CCB Tập đoàn đã trích quỹ với kinh phí 500 triệu đồng đóng góp xây dựng Đài tưởng niệm Anh hùng Liệt sĩ là sự tri ân của những CCB “tìm lửa” với những Anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ phát huy truyền thống cha ông trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

tha ng nghi a ti nh cu a cac cuu chien binh dau khi
Đoàn Cán bộ Hội CCB Tập đoàn thăm hỏi, động viên thương binh 1/4 Trần Tiến Hải tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan

Tiếp nối hoạt động tri ân người có công, từ ngày 19 đến 25-7, Hội CCB Tập đoàn phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn tổ chức tri ân những người có công với cách mạng; thăm hỏi và tặng quà các thương, bệnh binh nặng đang điều trị tại trung tâm điều dưỡng; thăm hỏi, trao quà và nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam Anh hùng; thăm gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn ở một số tỉnh, thành phố với những món quà và tiền hỗ trợ lên tới hơn 500 triệu đồng như: Thăm và tặng quà cho các đồng chí thương, bệnh binh Hội CCB tỉnh Phú Thọ, Hà Nam, Thái Bình, Hưng Yên, Thái Nguyên; thăm hỏi, động viên và tặng quà cho thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ; Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Nho Quan (Ninh Bình); Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Liêm Cần và Trung tâm Điều dưỡng Duy Tiên (Hà Nam); thăm hỏi, động viên và tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng và Phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình; Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Bác Lê Tri Viên - thương binh nặng tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Nho Quan xúc động nói: “Chúng tôi rất phấn khởi và cảm động đón nhận tình cảm đặc biệt của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn đã đến thăm và tặng quà. Đất nước ta, dân tộc ta trải qua rất nhiều cuộc chiến tranh. Có chiến tranh bao giờ cũng có sự mất mát, hy sinh, đổ máu, thương tật”.

Đồng chí Lâm Quang Đạo, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Nho Quan cùng các đồng chí thương, bệnh binh đã cảm ơn sự quan tâm của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, tình cảm của những người đi tìm lửa góp phần cổ vũ, động viên to lớn đối với thương, bệnh binh và cán bộ, viên chức của trung tâm yên tâm phục vụ, điều trị, nhanh chóng ổn định bệnh tật, phục hồi sức khỏe và giảm bớt phần nào khó khăn, thiệt thòi đối với thương, bệnh binh. “Những công việc mà cán bộ ở trung tâm đang thực hiện không thể so sánh với những mất mát, hy sinh mà các thương, bệnh binh đã phải gánh chịu. Trung tâm sẽ cố gắng hơn nữa để tạo điều kiện chăm sóc tốt nhất cho các đồng chí đang điều dưỡng tại đây, đó là tình cảm chân tình, sự quan tâm nhỏ bé nhất mà mỗi người Việt Nam hôm nay có thể tri ân tới thế hệ đi trước”, đồng chí Lâm Quang Đạo chia sẻ.

Ngày 20-7, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phối hợp cùng Hội CCB hành chính tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng đã tổ chức bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho CCB Đinh Xuân Thăng tại xã Xuân Thủy (Yên Lập, Phú Thọ); phối hợp với Hội CCB tỉnh Hưng Yên bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho CCB Trần Thị Lâm ở thôn Phí Xá, xã Lễ Xá (Tiên Lữ, Hưng Yên); phối hợp với Tổng cục II - Bộ Quốc phòng khánh thành nhà “Nghĩa tình đồng đội” tại các tỉnh Thái Nguyên, Thái Bình, Hà Tĩnh.

Hội CCB Tập đoàn đã đến thăm, tặng quà, động viên một số gia đình thương binh xã Hải Long (huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định); phường Tân Lập, TP Thái Nguyên.

Đến thăm các trung tâm và gia đình có công, cán bộ Tập đoàn Dầu khí bày tỏ lòng biết ơn trước sự hy sinh to lớn của các đồng chí thương, bệnh binh, nạn nhân chất độc hóa học và gia đình chính sách; khâm phục trước nghị lực vượt qua thương tật của cá nhân các thương, bệnh binh; phấn khởi khi thấy các gia đình đều có cuộc sống ổn định, đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương trong việc chấp hành chính sách, pháp luật, giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước, ý chí phấn đấu vươn lên, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp.

Đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí, Ủy viên Ban Chấp hành Hội CCB Tập đoàn chia sẻ: “Để ghi nhớ, tri ân công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với nước trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những năm qua, đạo lý “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” luôn được coi trọng và đã trở thành truyền thống văn hóa, thành hoạt động thường xuyên của tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động Dầu khí.

Được biết, hằng năm Tập đoàn dành hàng trăm tỉ đồng từ những ngày lao động thêm giờ để đóng góp nghĩa tình cho công tác an sinh xã hội, trong đó phần lớn để đền đáp công lao và sự hy sinh cao cả của các Anh hùng Liệt sĩ qua thân nhân của họ và các thương, bệnh binh, CCB. Hội CCB Tập đoàn mong các thương, bệnh binh và gia đình luôn khỏe mạnh, an tâm điều dưỡng, nêu cao tấm gương dũng cảm, ý chí và bản lĩnh của người lính Cụ Hồ để tiếp tục cống hiến trí tuệ của mình, góp phần xây dựng quê hương”.

Nguyễn Hoan

Năng lượng Mới số 544

DMCA.com Protection Status