Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách tỉnh Yên Bái, Lào Cai

10:29 | 15/08/2016

870 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
 Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ Việt Nam (27/7/1947 – 27/7/2016); chào mừng kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 (1945 – 2016), từ ngày ngày 11 – đến 13/8, Hội Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Vĩnh Phúc.

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên BCH, Chánh văn phòng Hội CCB Tập đoàn.

tham hoi tang qua cac gia dinh chinh sach tinh yen bai lao cai
Đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn đến thăm gia đình CCB Lê Đình Quý

Tại Thị trấn Mậu A (huyện Văn Yên, Yên Bái), đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà gia đình Cựu chiến binh Lê Đình Quý (sinh năm 1924) ở Tổ 1- Khu phố 5, ông Quý từng tham gia trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, tiếp đó tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979. Vợ ông, bà Trương Thị Thơ (sinh năm 1936) cũng từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Sau hai cuộc chiến đấu, ông bà đã được nhà nước trao tặng rất nhiều bằng khen, huân huy chương.

Hiện gia đình CCB Lê Đình Quý có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các con đều bị thiểu năng trí tuệ do ảnh hưởng chất độc hóa học. Ông Quý và bà Thơ đang phải sống trong căn nhà dột nát đã nhiều năm nay, lại thường xuyên đau ốm, bệnh tật do bị ảnh của chiến tranh.

Trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình CCB Lê Đình Quý, đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên BCH, Chánh văn phòng Hội CCB Tập đoàn cho biết: nhằm giúp gia đình ông Quý vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để ổn định cuộc sống, đồng chí sẽ đề xuất lên BCH Hội Cựu chiến binh Tập đoàn hỗ trợ xây dựng ngôi nhà “Nghĩa tình đồng đội” giúp gia đình.

tham hoi tang qua cac gia dinh chinh sach tinh yen bai lao cai
Hội nghị đánh giá dự án mô hình "CCB giúp nhau xóa đói, giảm nghèo”.

Cùng ngày, tại trụ sở Hội Cựu chiến binh tỉnh Yên Bái, Đoàn công tác Hội Cựu chiến binh Tập đoàn phối hợp với Hội CCB tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị đánh giá 1 năm mô hình dự án trồng trọt, chăn nuôi "CCB giúp nhau xóa đói, giảm nghèo” theo thỏa thuận giữa Hội CCB Tập đoàn với Hội CCB tỉnh Yên Bái năm 2015.

Song song với việc xóa nhà dột nát, Hội CCB Tập đoàn cũng đặc biệt chú trọng đến công tác xóa nghèo bền vững cho hội viên CCB. Với phương châm “Tặng cần câu, chứ không cho con cá”, Hội CCB Tập đoàn phối hợp triển khai với Hội CCB tỉnh Yên Bái đã tổ chức các lớp tập huấn “Chuyển giao KHKT trong sản xuất, chăn nuôi cho hội viên CCB” nhằm giúp các hội viên tiếp cận với những kỹ thuật mới trong chăn nuôi, trồng trọt. Hội CCB Tập đoàn trích từ quỹ “Nghĩa tình đồng đội” để hỗ trợ con giống (chủ yếu là con Dê) cho các hội viên nghèo. Nhờ mô hình mới này Hội đã giúp cho nhiều hộ hội viên thoát nghèo bền vững và vươn lên làm giàu chính đáng.

Thay mặt Hội CCB tỉnh Yên Bái, đồng chí Lê Viết Thuận, Chủ tịch Hội CCB tỉnh đã gửi lời cảm sâu sắc đến tấm lòng nghĩa tình của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam dành cho tỉnh Yên Bái. Thời gian qua Hội CCB Tập đoàn luôn chú trọng tới công tác an sinh xã hội, Hội đã tích cực chung tay góp sức cùng địa phương hoàn thành được hơn 40 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội”; ủng hộ chương trình dự án “CCB giúp nhau xóa đói, giảm nghèo”.

Đồng chí Lê Viết Thuận mong muốn trong những năm tới Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thông qua Hội CCB Tập đoàn tiếp tục quan tâm đến các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Yên Bái để giúp các gia đình CCB vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để có cuộc sống ổn định.

tham hoi tang qua cac gia dinh chinh sach tinh yen bai lao cai
Đoàn công tác Hội Cựu chiến binh Tập đoàn đã đến thăm, tặng quà Hội CCB tỉnh Lào Cai
tham hoi tang qua cac gia dinh chinh sach tinh yen bai lao cai
Đoàn công tác Hội Cựu chiến binh Tập đoàn đã đến thăm, tặng quà Hội CCB thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Trước đó, Đoàn công tác Hội Cựu chiến binh Tập đoàn đã phối hợp cùng Hội CCB tỉnh đã đi khảo sát, xem xét các trường hợp CCB có hoàn cảnh khó khăn, phải sống trong nhà dột nát tại huyện Bảo Hà (tỉnh Lào Cai); đến thăm, tặng quà Hội CCB tỉnh Lào Cai; thăm, tặng quà Hội CCB thị xã Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc).

Đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên BCH, Chánh văn phòng Hội CCB Tập đoàn chia sẻ: “Mặc dù chiến tranh đã lùi xa, nhưng trên cả nước ta hiện nay vẫn còn nhiều CCB, gia đình, đối tượng chính sách gặp khó khăn trong cuộc sống. Vì vậy việc góp phần nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho các CCB là sự băn khoăn, trăn trở không chỉ của Hội CCB Tập đoàn Dầu khí mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội.

Trong chương trình công tác hàng năm của Hội CCB Tập đoàn, “Hoạt động nghĩa tình đồng đội” luôn là một trong những nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu, bởi đây là tình cảm, sự tri ân và trách nhiệm đối với đồng đội và gia đình, người có công với cách mạng.

Mỗi suất quà giá trị tuy không lớn nhưng nó thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của tập thể người lao động Tập đoàn Dầu khí trong công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với thương binh, gia đình liệt sỹ và các CCB đã hy sinh xương máu và có nhiều đóng góp to lớn vì độc lập, hòa bình, thống nhất đất nước”.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status