Bộ Giáo dục và Khoa học Liên bang Nga:

Thăm, làm việc tại Viện Dầu khí Việt Nam

16:57 | 03/10/2015

1,715 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 02/10, tại Hà Nội, đoàn công tác Bộ Giáo dục và Khoa học Liên bang Nga đã đến thăm và làm việc tại Viện Dầu khí Việt Nam (VPI).

Đây là một trong các hoạt động của Bộ Giáo dục- Khoa học Liên bang Nga trong khuôn khổ chuẩn bị  kỳ họp thứ I Hội đồng Việt Nam – LB Nga về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, khoa học và công nghệ.

Tham gia đoàn công tác Bộ Giáo dục và Khoa học Liên bang Nga có đại diện lãnh đạo các trường: Trường đại học tổng hợp dầu khí Moskva mang tên Gubkin; Trường Đại học Tổng hợp Dầu khí Ufa; Trường Đại học Tổng hợp Dầu khí Tyumen; Đại học Kiến trúc - Xây dựng Quốc gia Kazan; Đại học Tổng hợp kỹ thuật Ulyanov.

Tiếp đoàn công tác Bộ Giáo dục và Khoa học Liên bang Nga có TS. Nguyễn Anh Đức, Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam; TS Nguyễn Hồng Minh, Phó viện trưởng cùng các đồng chí đại diện các phòng, ban VPI.

tham lam viec tai vien dau khi viet nam
Đoàn công tác Bộ Giáo dục và Khoa học Liên bang Nga làm việc tại VPI

Viện Dầu khí Việt Nam được thành lập 1978, sau 30 năm xây dựng và phát triển, VPI đã trở thành một tổ chức khoa học - công nghệ hàng đầu của công nghiệp dầu khí Việt Nam, với một số lĩnh vực ngang tầm khu vực, có khả năng triển khai nghiên cứu phát triển và cung cấp dịch vụ khoa học - kỹ thuật một cách có hiệu quả cho toàn bộ chuỗi hoạt động dầu khí với 8 trung tâm chuyên ngành: Tìm kiếm, Thăm dò và Khai thác; Phân tích Thí nghiệm; Ứng dụng và Chuyển giao Công nghệ; Chế biến; An toàn, Môi trường; Kinh tế, Quản lý; Đào tạo & Thông tin Dầu khí; và Lưu trữ Dầu khí.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai bên đã giới thiệu tóm tắt các hoạt động nghiên cứu và giảng dạy của mỗi trường. Trong đó, nhiều lĩnh vực được quan tâm như: công nghệ và thiết bị từ nhiều lĩnh vực của nền kinh tế như chế tạo máy và sản xuất tự động hóa; công nghệ thông tin và viễn thông; nguyên vật liệu mới và hóa học, y học và dược phẩm, công nghiệp điện và điện tử; năng lượng; nông nghiệp, lâm nghiệp và cấp nước, hệ sinh thái và bảo vệ môi trường; giao thông vận tải v.v… các lĩnh vực liên quan đến việc thực hiện các chương trình KHCN quốc gia, công nghiệp hỗ trợ, phát triển các nguồn năng lượng mới và tái tạo.

tham lam viec tai vien dau khi viet nam Thăm, làm việc tại trường Đại học Mỏ và Địa chất

Thay mặt cho lãnh đạo Viện Dầu khí Việt Nam, TS. Nguyễn Anh Đức đã đánh giá cao sự quan tâm của Bộ Giáo dục và Khoa học Liên bang Nga nói chung cùng các trường đại học của Liên bang Nga nói riêng đối với nền giáo dục Việt Nam, đặc biệt với ngành Dầu khí. Đồng thời, bày tỏ mong muốn sẽ được hợp tác với các trường Đại học của Nga về đào tạo sau đại học và nghiên cứu khoa học trong các ngành khoa học - công nghệ dầu khí.

Trước mắt, hai bên tập trung thảo luận về các lĩnh vực hợp tác tiềm năng và chuẩn bị ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa lãnh đạo các Trường.  Hai bên đã  thảo luận chi tiết về các vấn đề hợp tác nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực giáo dục đào tạo, khoa học và công nghệ dầu khí như: tổ chức một số chương trình liên kết đào tạo ngắn hạn cho cán bộ công nhân viên đang làm việc trong ngành Dầu khí bằng tiếng Anh; Đào tạo nghiên cứu sinh, đào tạo chuyên gia trong lĩnh vực dầu khí; tổ chức trao đổi giảng dạy, mời các giáo sư, chuyên gia dầu khí của Liên bang Nga và Việt Nam dạy tại các trường có chuyên ngành Dầu khí.

Sau buổi làm việc, đoàn công tác đã đi thăm nhà truyền thống, các trung tâm nghiên cứu Tìm kiếm, Thăm dò và Khai thác Dầu khí của Viện Dầu khí.

tham lam viec tai vien dau khi viet nam
tham lam viec tai vien dau khi viet nam
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại nhà nhà truyền thống VPI
tham lam viec tai vien dau khi viet nam
Đoàn công tác thăm các trung tâm nghiên cứu Tìm kiếm, Thăm dò và Khai thác Dầu khí VPI
tham lam viec tai vien dau khi viet nam
tham lam viec tai vien dau khi viet nam

 

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status