Thành công của PTSC luôn có sự đóng góp rất lớn của tuổi trẻ

15:47 | 31/01/2018

850 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Vừa qua, tại TP Vũng Tàu, Đoàn Thanh niên Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn năm 2017, triển khai chương trình công tác năm 2018; Tuyên dương phong trào sáng tạo trẻ, công trình thanh niên và tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn.  

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tân Vinh - Bí thư Đoàn Thanh niên PTSC đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017, phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2018.

doan thanh nien ptsc trien khai chuong trinh cong tac nam 2018
Đồng chí Nguyễn Tân Vinh - Bí thư Đoàn Thanh niên PTSC báo cáo kết quả hoạt động công tác Đoàn năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018

Trong năm qua, Đoàn Thanh niên PTSC đã chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai, tổ chức nhiều phong trào thiết thực và ý nghĩa góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của tổng công ty; tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ và chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tinh thần học tập suốt đời.

Các cơ sở Đoàn đã đăng ký và thực hiện đảm nhận nhiều công trình thanh niên các cấp, trong đó có 5 công trình thanh niên được công nhận cấp Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, 14 công trình được công nhận cấp Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn). Phong trào sáng tạo trẻ, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được đẩy mạnh với 65 sáng kiến cải tiến do đoàn viên thanh niên thực hiện, trong đó có 4 sáng kiến tiêu biểu được tuyên dương trong phong trào sáng tạo trẻ của Tập đoàn, góp phần không nhỏ vào việc tăng năng suất lao động, đảm bảo an toàn, chất lượng và tiến độ tại các dự án của PTSC.

Trong năm, 4 đoàn viên thanh niên PTSC được tuyên dương danh hiệu Người thợ trẻ giỏi toàn quốc, 2 đồng chí được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng danh hiệu Đoàn viên thanh niên Dầu khí tiêu biểu, 1 đồng chí được tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tiêu biểu của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương giai đoạn 2014-2017.

Năm 2017, các cơ sở Đoàn đã giới thiệu 134 đoàn viên ưu tú bồi dưỡng kết nạp Đảng, trong đó đã có 71 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

doan thanh nien ptsc trien khai chuong trinh cong tac nam 2018
Trao Bằng khen Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các tập thể, cá nhân

Đoàn Thanh niên PTSC còn có nhiều hoạt động tình nguyện tiêu biểu như: Từ thiện không biên giới, Bao lì xì nhân ái, Thắp sáng ước mơ trẻ thơ, Khám bệnh phát thuốc cho người nghèo... Tổng kinh phí đã thực hiện và phối hợp thực hiện công tác an sinh xã hội là hơn 1,6 tỷ đồng, hoạt động hiến máu nhân đạo đã thu được 466 đơn vị máu.

Thực hiện cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo”, Đoàn Thanh niên PTSC đã tổ chức nhiều cuộc vận động quyên góp để thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình, đơn vị quân đội trên các hải đảo, các chiến sĩ Trường Sa… Đây là hoạt động góp phần giáo dục lòng yêu nước, giữ gìn chủ quyền lãnh thổ quốc gia trong mỗi đoàn viên thanh niên.

Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì thường xuyên đã góp phần tạo môi trường văn hóa lành mạnh, khí thế giao lưu học hỏi lẫn nhau giữa các đơn vị.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tân Vinh - Bí thư Đoàn Thanh niên PTSC cũng đã triển khai Chương trình công tác năm 2018 của Đoàn Thanh niên PTSC với 10 chỉ tiêu phấn đấu cụ thể.

doan thanh nien ptsc trien khai chuong trinh cong tac nam 2018
Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Phó Bí thư Đoàn Tập đoàn phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đỗ Anh Tuấn - Phó Bí thư Đoàn Tập đoàn đã biểu dương và ghi nhận những thành tích xuất sắc của Đoàn Thanh niên PTSC trong thời gian qua; khẳng định Đoàn Thanh niên PTSC luôn trong Top đầu và góp phần quan trọng vào thành tích chung của Đoàn Tập đoàn. Đồng chí lưu ý, năm 2018 Đoàn Thanh niên PTSC cần tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn; chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nắm vững những định hướng, chủ trương mới của lãnh đạo để truyền tải đến đoàn viên thanh niên, đồng thời quan tâm, động viên để đoàn viên thanh niên an tâm công tác và cống hiến cho đơn vị; chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong tổng công ty để tổ chức các hoạt động chung; tiếp tục triển khai xây dựng các mô hình Chi đoàn Dầu khí tiêu biểu; thực hiện tốt phong trào sáng tạo trẻ, đăng ký đảm nhận công trình phần việc thanh niên…

doan thanh nien ptsc trien khai chuong trinh cong tac nam 2018
Đồng chí Thái Quốc Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PTSC phát biểu chỉ đạo

Đồng chí Thái Quốc Hiệp - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PTSC khẳng định, thành công của PTSC luôn có sự đóng góp rất lớn của tuổi trẻ. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, đoàn viên thanh niên cần nêu cao tính tiên phong, nghiêm túc, kỷ cương, trách nhiệm trong công tác, phấn đấu làm tốt nhất phần việc được giao; tiếp tục tăng cường công tác tự đào tạo nội bộ, học tập nâng cao trình độ, để đáp ứng yêu cầu công việc ngày càng cao; tích cực học từ những người xung quanh để tích lũy thêm kiến thức và kinh nghiệm sống cho bản thân mình; tập trung công tác giáo dục về truyền thống tự hào của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, truyền thống của PTSC nhân kỷ niệm 25 năm ngày thành lập tổng công ty.

Tại hội nghị, Đoàn Thanh niên PTSC đã vinh dự nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Cờ thi đua Đơn vị vững mạnh xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017 do Đoàn Tập đoàn trao tặng. Bên cạnh đó, có 3 tập thể và 1 cá nhân nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn; 7 tập thể và 9 cá nhân nhận Bằng khen của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; 26 tập thể, 37 cá nhận được nhận Bằng khen của Đoàn Tập đoàn; Đoàn Thanh niên PTSC đã tuyên dương 6 đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc đăng ký đảm nhận công trình thanh niên, 10 đề tài, sản phẩm sáng tạo trẻ tiêu biểu và 10 công trình thanh niên tiêu biểu năm 2017; Đoàn Thanh niên PTSC cũng đã trao cờ thi đua đơn vị vững mạnh xuất sắc cho 9 cơ sở Đoàn.

doan thanh nien ptsc trien khai chuong trinh cong tac nam 2018
Đoàn viên thanh niên PTSC chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo

Tại chương trình Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn, hơn 110 đại biểu là cán bộ Đoàn các cấp của PTSC đã nghe các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên PTSC hướng dẫn về các chuyên đề như: Công tác tổ chức xây dựng Đoàn và công tác văn phòng của Đoàn; Đăng ký đảm nhận công trình, phần việc thanh niên và phong trào sáng tạo trẻ; Công tác kiểm tra giám sát của Đoàn; Tập huấn kỹ năng thuyết trình... Các chuyên đề thực sự thiết thực, bổ ích, giúp đội ngũ cán bộ Đoàn nắm vững các nội dung mới, quan trọng trong nghiệp vụ công tác cũng như bổ sung thêm một số kiến thức, kỹ năng cần thiết trong công việc hằng ngày.

doan thanh nien ptsc trien khai chuong trinh cong tac nam 2018
Tập huấn kỹ năng cho đoàn viên thanh niên
doan thanh nien ptsc trien khai chuong trinh cong tac nam 2018
Các học viên thực hành kỹ năng thuyết trình

Thông qua các chương trình hội nghị, Đoàn Thanh niên PTSC đã góp phần tuyên truyền và kêu gọi đoàn viên thanh niên cùng phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, đoàn kết, thi đua học tập, lao động, sáng tạo, quyết tâm nỗ lực vượt qua những khó khăn trong năm 2018 để xứng đáng với niềm tin của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo và toàn thể CBCNV tổng công ty.

Nguyễn Tân Vinh

DMCA.com Protection Status