Thành công mới của PTSC G&S trong chinh phục thị trường dầu khí Myanmar

20:03 | 27/03/2018

1,528 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sau gần 3 tháng, tàu PTSC Researcher đã hoàn thành trước tiến độ Dự án khảo sát địa vật lý (Geophysical Site Survey) tại Lô M-9 và M-11, ngoài khơi Myanmar cho khách hàng PTTEP International.  

Tham gia gói thầu cung cấp dịch vụ khảo sát địa vật lý tại Lô M-9 và M-11 của khách hàng PTTEP International lần này, có thể nói Công ty TNHH MTV Dịch vụ Khảo sát và Công trình ngầm PTSC (PTSC G&S) đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh có nhiều kinh nghiệm trên thế giới và trong khu vực như: Fugro, EGS, SapuraKencana, Asian Geos.

Đây là dự án phục vụ cho chiến dịch khoan của khách hàng PTTEP International tại mỏ Zawtika, ngoài khơi Myanmar với khối lượng công việc lên đến 13 diện tích khảo sát 4x4km và độ sâu khu vực khảo sát tới 800 mét nước. Các dự án khảo sát địa vật lý phục vụ tìm kiếm, thăm dò và phát triển mỏ thông thường thực hiện từ 2 - 3 diện tích khảo sát với thời gian thực hiện khoảng 10 - 15 ngày. Tuy nhiên đối với dự án này, tàu PTSC Researcher lần đầu tiên thực hiện khảo sát gần 60 ngày liên tục trên biển, vượt tiến độ và không để xảy ra bất kỳ sự cố mất an toàn.

thanh cong moi cua ptsc gs trong chinh phuc thi truong dau khi myanmar
Thả cáp địa chấn

Trong suốt quá trình triển khai công tác khảo sát thực địa, đội ngũ nhân sự tham gia dự án đã phối hợp chặt chẽ và có những sáng kiến về phương án chạy tuyến khảo sát tối ưu hơn, giảm thiểu thời gian phải thu thả cáp địa chấn phân giải cao ở mỗi vị trí khảo sát nhằm rút ngắn thời gian khảo sát thực địa, góp phần giảm thiểu chi phí vận hành dự án.

Đáng lưu ý hơn khi tàu thực hiện khảo sát ở những khu vực có điều kiện thi công phức tạp như độ sâu nước lên đến 800 mét, địa hình đáy biển có độ dốc lớn (>23 độ) và thay đổi liên tục, tiềm ẩn nhiều rủi ro, khó khăn trong quá trình thu thả, vận hành thiết bị khảo sát càng đòi hỏi sự nỗ lực và tính khoa học của đội ngũ nhân sự kỹ thuật và thuyền viên trên tàu PTSC Researcher nhằm hoàn thành công tác thu số liệu trên thực địa, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật mà khách hàng đưa ra.

Hiện tại, PTSC G&S đang cử các chuyên gia người Việt Nam phối hợp cùng khách hàng xử lý số liệu và hoàn thiện báo cáo, dự kiến sẽ chuyển giao cho khách hàng trong tháng 4/2018.

Tại thư thông báo hoàn thành dự án gửi ngày 15/3/2018, ông Vitoon Chaisomboonpan - đại diện cho khách hàng PTTEP International, cũng là đại diện Ban Điều hành mỏ Zawtika đã gửi lời khen ngợi và đánh giá cao nỗ lực của toàn bộ êkíp làm việc của PTSC G&S, những nhân tố đã góp phần quan trọng vào sự thành công của chiến dịch. Điều này một lần nữa khẳng định uy tín của PTSC G&S đối với khách hàng; đồng thời củng cố hơn nữa hình ảnh một nhà thầu năng động, đáng tin cậy mà PTSC G&S không ngừng xây dựng trong suốt những năm qua.

thanh cong moi cua ptsc gs trong chinh phuc thi truong dau khi myanmar
Đội nhân sự kỹ thuật tham gia dự án

Kể từ những năm đầu hoạt động, PTSC G&S luôn đặt ra mục tiêu chiến lược là mở rộng hoạt động ra khu vực và thế giới, trong đó có thị trường dầu khí Myanmar. Tuy nhiên, việc tham gia các dự án khảo sát tại đây gặp nhiều khó khăn mà nguyên nhân chủ yếu là do những hạn chế về cả nguồn lực kỹ thuật lẫn con người. Với việc đầu tư và đưa vào hoạt động Bộ thiết bị địa chấn phân giải cao (2D High Resolution) trên tàu PTSC Researcher, PTSC G&S đã bước đầu làm chủ thị trường dịch vụ trong nước và từng bước khẳng định vị thế tại thị trường Đông Nam Á.

Trong các năm 2016 - 2017, PTSC G&S đã thực hiện thành công dự án cho các khách hàng Mubadala Petroleum Thái Lan, PTTEP Thái Lan, góp phần nâng cao vị thế của đơn vị trong khu vực. Việc thực hiện thành công dự án lớn tại Myanmar lần này đã đánh dấu một bước tiến mới trên con đường chinh phục thị trường tiềm năng tại Myanmar cũng như trong khu vực Đông Nam Á của PTSC G&S, đặc biệt là trong bối cảnh khó khăn chung của các công ty dầu khí trong nước và thế giới như hiện nay.

Bùi Thị Minh Nguyệt

DMCA.com Protection Status