Thanh niên PVEP phải có khát vọng vươn lên

09:39 | 01/04/2016

1,194 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 31/3/2016, Đoàn thanh niên Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề Thanh niên PVEP với Hội nhập Quốc tế. Khách mời đặc biệt của chương trình là Nguyên Bộ trưởng Bộ Thương Mại Trương Đình Tuyển.

Tham dự tọa đàm còn có Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Vũ Thị Thu Hương, Tổng giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải, Bí thư Đoàn thanh niên PVEP Vũ Tuấn Anh cùng lãnh đạo các ban chuyên môn, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên PVEP và gần 100 đoàn viên thanh niên tham dự.

thanh nien pvep phai co khat vong vuon len
Nguyên Bộ trưởng Bộ Thương Mại Trương Đình Tuyển giải đáp các câu hỏi tại buổi tọa đàm.

Ngay vào thời điểm bắt đầu buổi tọa đàm, Nguyên Bộ trưởng Bộ Thương Mại Trương Đình Tuyển đã thể hiện sự ưu ái và đặt niềm tin rất lớn đối với thế hệ trẻ Việt Nam. Ông Tuyển tâm sự rất nhiều kinh nghiệm trong cuộc đời mình về những sự kiện lớn của đất nước khi gia nhập WTO, Cộng đồng kinh tế ASEAN và gần đây nhất là diễn biến ký kết Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP). Từ đó Bộ trưởng Tuyển cũng đã chỉ ra những cơ hội và thách thức đối với Việt Nam ở phạm vi toàn cầu và khu vực.

Bài phát biểu của ông Tuyển cũng giới thiệu với thanh niên PVEP khá nhiều vấn đề kinh tế vĩ mô thế giới như 3 xu hướng của kinh tế thế giới, chuỗi giá trị kinh tế toàn cầu. Đặc biệt là khẳng định nền kinh tế Việt Nam đánh giá trên các bình diện từ khả năng dự báo, sức sáng tạo của nguồn nhân lực, tri thức kinh tế… đều nằm ở vị trí rất thấp. Từ đó chỉ ra một “công thức” cho thế hệ trẻ có thể đưa nền kinh tế Việt Nam vượt qua những thách thức, nắm bắt được cơ hội là phải có một tư duy logic kết hợp với tư duy trừu tượng.

thanh nien pvep phai co khat vong vuon len
Tổng giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải tham gia tọa đàm.

Nguyên Bộ trưởng Trương Đình Tuyển cũng nhấn mạnh xu thế thị trường tự do toàn cầu với một nền kinh tế chia sẻ, cá thể hóa doanh nghiệp. Tương lai đất nước sẽ phụ thuộc vào thế hệ trẻ khi nhận thức sâu sắc rằng Việt Nam đang tụt hậu so với thế giới như thế nào, phải biết xấu hổ để vươn lên, nỗ lực phấn đấu chiếm lĩnh những đỉnh cao kinh tế. Riêng đối với ngành dầu khí, ông Tuyển cho rằng phải tập trung phát triển khoa học công nghệ, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tổ chức thị trường đồng thời bồi dưỡng đội ngũ nhân lực chất lượng cao cho đất nước.  

Trao đổi với Nguyên Bộ trưởng Trương Đình Tuyển về vấn đề để Việt Nam có thể có sự chuyển biến mạnh mẽ về kinh tế trong thời kỳ hội nhập, về mặt lý tưởng của thanh niên nên có những thay đổi như thế nào. Ông Trương Đình Tuyển đã tổng kết rất hình tượng rằng, cần đặt mình vào dòng chảy thời đại, nỗ lực góp phần vào dòng chảy thời đại đó chứ không nên làm đám bọt trắng xóa để rồi tan ra trong vô nghĩa…

thanh nien pvep phai co khat vong vuon len
Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn Vũ Thị Thu Hương tặng bằng khen cho các đoàn viên PVEP có thành tích xuất sắc trong năm 2015. 

Đây cũng là lời gửi gắm rất chân thành của người ông, người cha đi trước đối với thế hệ trẻ Việt Nam nói chung và PVEP nói riêng để tự mình có một lựa chọn khôn ngoan, có ích để sống, học tập và làm việc như thế nào. Chỉ khi có một khát vọng vươn lên trong cuộc sống, tự định vị được giá trị bản thân mới có thể đứng vững tiếp thu những tinh túy về tri thức và loại bỏ được những rác rưởi trong thời đại toàn cầu hóa và bùng nổ thông tin như hiện nay.

Thay mặt lãnh đạo PVEP, Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải cũng bày tỏ sự tin tưởng vào thế hệ trẻ Tổng Công ty. Đồng thời cũng nhắn nhủ các bạn trẻ phải có nhiều ý tưởng hơn nữa, mạnh dạn đề xuất đối với lãnh đạo Công ty. Yêu cầu thanh niên PVEP phải lao động chuyên nghiệp, chuyên cần và phải sáng tạo hơn nữa.

thanh nien pvep phai co khat vong vuon len
Toàn cảnh Tọa đàm thanh niên PVEP với hội nhập quốc tế.

Nhân dịp này, Bí thư Đoàn thanh niên PVEP đã ôn lại truyền thống của Đoàn TNCS HCM, báo cáo chương trình công tác của Đoàn thanh niên Tổng Công ty năm 2015 và dự kiến chương trình 2016. Đồng thời tuyên dương, tặng bằng khen cho cán bộ, đoàn viên có đóng góp cho phong trào thanh niên và công tác Đoàn năm 2015.

Bùi Công

DMCA.com Protection Status