Thường trực Đảng ủy Tập đoàn làm việc với các tổ chức đoàn thể và Hội Dầu khí Việt Nam

14:42 | 09/10/2015

2,659 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 8/10 tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã làm việc, nghe các tổ chức đoàn thể, Hội Dầu khí Việt Nam báo cáo tình hình công tác 9 tháng năm 2015, kế hoạch 3 tháng cuối năm và nhiệm vụ năm 2016.

Tham dự và chủ trì buổi làm việc có Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ, Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh; Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Phạm Xuân Cảnh cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Văn phòng Đảng ủy, lãnh đaọ các tổ chức Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn và Hội Dầu khí Việt Nam.

Tại buổi làm việc, các tổ chức đoàn thể đã báo cáo về tình hình công tác, kết quả hoạt động 9 tháng năm 2015, kế hoạch, nhiệm vụ của 3 tháng cuối năm và năm 2016. Đồng thời, các đoàn thể đã có những kiến nghị, đề xuất với Đảng ủy Tập đoàn để có những giải pháp hỗ trợ cho hoạt động công tác của đoàn thể trong thời gian tới.

thuong truc dang uy tap doan lam viec voi cac to chuc doan the va hoi dau khi viet nam
Công đoàn Dầu khí Việt Nam báo cáo hoạt động công tác 9 tháng năm 2015

Cụ thể, qua 9 tháng, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã hoàn tốt các nhiệm vụ, chương trình công tác theo kế hoạch đã được Ban Chấp hành thông qua. Phối hợp với Tập đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn để tổ chức thành công các sự kiện lớn của Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Các sự kiện do Công đoàn Dầu khí tổ chức và phối hợp tổ chức đều được đánh giá thành công, các hoạt động đều mang ý nghĩa chính trị sâu sắc, chất lượng cao, có sức lan tỏa sâu rộng, mang đậm nét văn hóa Dầu khí. Cùng với đó, Công đoàn luôn thực hiện tốt chức năng đại diện để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động, thường xuyên quan tâm đến việc nghiên cứu, tham gia vào thực hiện các chế độ chính sách mới. Tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và người lao động, góp phần xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam cũng tập trung phát động các phong trào thi đua đến toàn thể người lao động, trong đó có 3 đợt thi đua lớn trong toàn ngành chao mừng các ngày lễ lớn của đất nước, sự kiện của Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí. Ngoài việc phát động 3 đợt thi đua, Công đoàn cũng chỉ đạo và phát động các phong trào thi đua trên công trình, dự án trọng điểm của Tập đoàn, tuyên dương những người lao động điển hình, người lao dộng Dầu khí tiêu biểu cùng nhiều hình thức khen thưởng khác.

Sang năm 2016, Công đoàn tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tập đoàn. Đặc biệt, tổ chức các phong trào thi đua trên công trình, dự án trọng điểm của ngành chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam, tổ chức Hội thảo về 25 năm xây dựng và phát triển, giao lưu văn hóa, thể thao chào mừng sự kiện này.

thuong truc dang uy tap doan lam viec voi cac to chuc doan the va hoi dau khi viet nam
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh báo cáo công tác

Đối với Đoàn Thanh niên Tập đoàn, chủ đề của năm công tác 2015 là “Tuổi trẻ Dầu khí Tiến bước dưới cờ Đảng”, công tác Đoàn và phong trào thanh niên đã diễn ra sôi nổi, gắn liền với các hoạt động chào mừng những ngày lễ lớn, Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ II. Các cơ sở Đoàn tham gia tích cực trong công tác tổ chức Đại hội Đảng của đơn vị, chủ động tổ chức các hoạt động chào mừng trước và sau Đại hội Đảng của đơn vị.

Đoàn Tập đoàn đã hoàn thành 10/11 chỉ tiêu năm 2015 vượt mức kế hoạch 9 tháng. Trong 3 tháng cuối năm, Đoàn Tập đoàn sẽ tập trung vào hoạt động tổ chức Festival Thanh niên Dầu khí Hữu nghị năm 2015 (tháng 11) cùng tham gia tổ chức tọa đàm hướng nghiệp cho sinh viên Dầu khí và Hội thi tay nghề Dầu khí, thẩm định hồ sơ tuyên dương “Sáng tạo trẻ Dầu khí”, “Thợ trẻ giỏi Dầu khí” và giao lưu với các gương mặt Sáng tạo trẻ.

Năm 2016, Đoàn Tập đoàn sẽ tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và xây dựng triển khai chương trình hành động của Đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng. Tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh và 60 năm Ngày truyện thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Bên cạnh đó, Đoàn Tập đoàn tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, an sinh xã hội, đẩy mạnh các phong trào thanh niên theo hướng phát triển về quy mô, tiếp tục đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa và ảnh hưởng rộng lớn tới các tầng lớp thanh niên, nâng cao chất lượng, tính thiết thực của các hoạt động, đảm bảo tính bền vững của các phong trào.

thuong truc dang uy tap doan lam viec voi cac to chuc doan the va hoi dau khi viet nam
Hội CCB Tập đoàn báo cáo hoạt động

Trong 9 tháng đầu năm, Hội CCB Tập đoàn và các Hội cơ sở đã bám sát nhiệm vụ chính trị cơ quan, đơn vị, các hoạt động tập trung vào các ngày kỷ niệm, các ngày truyền thống và lễ lớn của đất nước và của Tập đoàn, đặc biệt là kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9, 40 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và 40 năm Ngày thành lập Tập đoàn…

Hội CCB Tập đoàn trong 9 tháng đầu năm đã dành gần 8 tỉ đồng kinh phí cho các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nghĩa tình đồng đội, tổ chức thăm hỏi và tặng quà các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức Hội thảo giao lưu, nói chuyện lịch sử về chiến thắng 30/4, tổ chức đoàn công tác thăm quân dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK I.

Trong những tháng còn lại của năm 2015, Hội CCB tiếp tục thực hiện công tác kiện toàn tổ chức và quy chế, quy định của Hội. Chỉ đạo các cấp Hội có các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nghĩa tình đồng đội, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình CCB, gia đình chính sách…

thuong truc dang uy tap doan lam viec voi cac to chuc doan the va hoi dau khi viet nam
Lãnh đạo Tập đoàn làm việc với Hội Dầu khí Việt Nam

Về công tác của Hội Dầu khí Việt Nam, Hội đã triển khai hầu hết các nhiệm vụ được đề ra theo Nghị quyết của Ban Thường vụ cho công tác năm. Hội đã thực hiện tốt công tác tư vấn phản biện, hỗ trợ Tập đoàn đối với các dự án lớn, trọng điểm. Đồng thời, Hội tiếp túc tư vấn, giúp triển khai và hoàn chỉnh hồ sơ các công trình điển hình trong nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ cho các đơn vị trong Tập đoàn để xét nhận các giải thưởng khoa học.

Hội Dầu khí Việt Nam đã phối hợp cùng với Công đoàn Dầu khí Việt Nam khảo sát và hoàn thành báo cáo đánh giá hiện trạng sản xuất, kinh doanh của các đơn vị, các giải pháp tạo thế và lực để thực hiện kế hoạch giai đoạn 2016 – 2020. Hội cũng hỗ trợ, tư vấn cho Tập đoàn cùng các đơn vị trong một số công tác cụ thể, tổ chức các hội thảo, hội nghị trao đổi, giao lưu, bàn bạc có sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, chính sách của Đảng và Chính phủ.

Trong những tháng tiếp theo và năm 2015, Hội tiếp tục triển khai nốt những nhiệm vụ trọng tâm đã được đề ra trong kế hoạch năm, tiếp tục giữ vai trò là nơi tư vấn, phản biện, hỗ trợ Tập đoàn trong các dự án trọng điểm, có những ý kiến đóng góp, xây dựng Tập đoàn phát triển trong giai đoạn khó khăn như hiện nay.

thuong truc dang uy tap doan lam viec voi cac to chuc doan the va hoi dau khi viet nam
Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh kết luận buổi làm việc

Lãnh đạo thường trực Đảng ủy đã có những thảo luận, đóng góp ý kiến cho các đoàn thể, Hội về việc thực hiện kế hoạch năm 2015, triển khai công tác năm 2016 đồng thời giải đáp những kiến nghị, đề xuất của các đoàn thể, Hội đối với lãnh đạo Tập đoàn.

Kết luận cuộc họp, Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ, Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh đánh giá cao các tổ chức đoàn thể, Hội đã hoạt động tích cực, bám sát chương trình kế hoạch đã đề ra, đóng góp cụ thể vào hoạt động của Đảng ủy cũng như Tập đoàn. Đồng chí Phó Bí thư phụ trách nhấn mạnh các đoàn thể, Hội cần tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau, có những giải pháp, kiến nghị kịp thời nhằm giúp đỡ Tập đoàn vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, thực hiện tốt nhiệm vụ đã được đề ra trong Chiến lược phát triển ngành Dầu khí theo Kết luận của Bộ Chính trị đồng thời cam kết Đảng ủy, Tập đoàn sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ các đoàn thể, Hội hoạt động tốt, góp phần hoàn thành kế hoạch năm 2015.

 

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status