Thủy điện Đắkđrinh đã hòa lưới điện quốc gia trên 1,5 tỷ kWh

20:41 | 25/03/2017

1,356 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 25/3, Công ty Cổ phần Thủy điện Đắkđrinh (PV Power DHC) đã tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (28/3/2007-28/3/2017).

Đến dự có đồng chí Đặng Văn Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi; đồng chí Y Lan, Phó Bí thư huyện ủy huyện Kon Plong (Kon Tum); lãnh đạo các sở, ban ngành hai địa phương Quảng Ngãi và Kon Tum, đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), các công ty truyền tải điện; các đơn vị đối tác, hợp tác…

Về phía Tổng Công ty Điện lực Dầu khí (PV Power) có đồng chí Nguyễn Xuân Hòa, Tổng Giám đốc; các đồng chí trong Hội đồng thành viên (HĐTV) và Ban Tổng Giám đốc; đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, nguyên Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, nguyên Chủ tịch HĐTV PV Power; cùng các đồng chí trong ban lãnh đạo PV Power DHC và cán bộ công nhân viên, người lao động PV Power DHC.

thuy dien dakdrinh da hoa luoi dien quoc gia tren 15 ty kwh
Đồng chí Đặng Văn Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi phát biểu tại buổi lễ.

Đọc báo cáo tại buổi lễ, đồng chí Trần Hồng Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị PV Power DHC nêu rõ: Ngày 28/3/2007, PV Power DHC được thành lập để đầu tư xây dựng Dự án thủy điện Đắkđrinh, với vốn điều lệ 930 tỷ đồng, gồm 4 cổ đông sáng lập là: PV Power, Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam, Tổng Công ty Xây dựng & Phát triển hạ tầng, Tổng Công ty Sông Đà. Trong đó PV Power giữ cổ phần chi phối 93,32% vốn điều lệ.

thuy dien dakdrinh da hoa luoi dien quoc gia tren 15 ty kwh
Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, nguyên Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, nguyên Chủ tịch HĐTV PV Power phát biểu.

Dự án được xây dựng trên địa bàn các huyện đặc biệt khó khăn của hai địa phương là Quảng Ngãi và Kon Tum. Là công trình cấp I với trên 800.000 m3 bê-tông các loại và đào tuyến hầm dài trên 10 km. Để hoàn thành dự án phải di dời tái định cư (TĐC) cho 181 hộ dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và 203 hộ dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum…

Sau 4 năm thi công, dự án đã hoàn thành đúng tiến độ đề ra, đặc biệt là công tác TĐC cho nhân dân phải di dời đã được quan tâm đúng mức, bảo đảm cho nhân dân sớm ổn định cuộc sống và sản xuất. Và từ tháng 9/2014 đến nay nhà máy đã đi vào vận hành chính thức hòa lưới điện quốc gia.

thuy dien dakdrinh da hoa luoi dien quoc gia tren 15 ty kwh
Đồng chí Trần Hồng Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị PV Power DHC báo cáo tại buổi lễ.

Đồng chí Trần Hồng Thắng đã thay mặt cán bộ, công nhân viên và người lao động tri ân các hộ dân trong diện giải tỏa, di dời TĐC vì sự phát triển chung của địa phương và bảo đảm cho dự án xây dựng đúng tiến độ, đã hy sinh nơi ở cũ bao đời để đến nơi ở mới.

Nhân dịp này đồng chí cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân hai tỉnh Quảng Ngãi và Kon Tum đã tạo điều kiện thuận lợi cho dự án trong quá trình xây dựng, cũng như trong giai đoạn vận hành hiện nay. Cảm ơn các đối tác, doanh nghiệp đã kề vai sát cánh cùng PV Power DHC trong những năm qua. Cảm ơn PV Power và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã quan tâm chỉ đạo sát sao ngay từ ngày khởi công, cũng như trong giai đoạn vận hành ngày nay.

Đồng chí cho biết: Kể từ khi nhà máy đi vào vận hành chính thức đến nay đã hòa lưới điện quốc gia trên 1,5 tỷ kWh, góp phần quan trọng vào mục tiêu đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia; doanh thu đạt 1.500 tỷ đồng. Sau 3 năm đi vào hoạt động đã nộp ngân sách trên 300 tỷ đồng. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các nghĩa vụ với nhà nước. Năm 2015 được Tổng cục Thuế tặng Giấy khen vì có thành tích chấp hành tốt chính sách thuế.

Ngoài hiệu quả phát điện, nhà máy Thủy điện Đắkđrinh đã góp phần quan trọng vào việc cấp nước tưới tiêu cho vùng hạ du vào mùa khô và điều tiết lũ vào mùa mưa rất hiệu quả. Công ty đã được UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng Bằng khen về thành tích trên.

thuy dien dakdrinh da hoa luoi dien quoc gia tren 15 ty kwh
thuy dien dakdrinh da hoa luoi dien quoc gia tren 15 ty kwh
Đồng chí Đặng Văn Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 9 cá nhân của Power DHC.

Phát biểu ôn lại chặng đường đã qua, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, nguyên Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, nguyên Chủ tịch HĐTV PV Power đã đánh giá cao tinh thần lao động sáng tạo của các lực lượng thi công dự án. Đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của PV Power DHC trong việc phối hợp với địa phương giải quyết công tác TĐC cho nhân dân trong vùng dự án; tinh thần làm chủ kỹ thuật, bảo đảm công tác vận hành an toàn ổn định.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Văn Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi đã khẳng định tính hiệu quả của nhà máy trong cả hai lĩnh vực sản xuất điện năng và tham gia chống hạn, cũng như điều tiết nước vào mùa lũ, nhất là mùa mưa 2016 vừa qua. Đồng chí biểu dương tinh thần trách nhiệm của PV Power DHC trong việc thu nộp ngân sách địa phương, cũng như làm công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Đồng chí mong muốn PV Power DHC tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, tiếp tục có những đóng góp xứng đáng hơn nữa trong thời gian tới.

thuy dien dakdrinh da hoa luoi dien quoc gia tren 15 ty kwh
Đồng chí Nguyễn Xuân Hòa, Tổng giám đốc PV Power phát biểu.

Trong phần phát biểu của mình, đồng chí Nguyễn Xuân Hòa, Tổng giám đốc PV Power đã cảm ơn sự cưu mang, đùm bọc quan tâm của hai địa phương Quảng Ngãi và Kon Tum đối với dự án trong quá trình xây dựng và trong thời gian vận hành nhà máy vừa qua của PV Power DHC. Đồng chí nhắc nhở cán bộ, công nhân viên, người lao động PV Power DHC, phải coi mình là con em của chính hai địa phương, để cùng có trách nhiệm chung tay xây dựng quê hương thứ hai của mình. Có trách nhiệm tuyển dụng, đào tạo con em địa phương trở thành những công nhân có năng lực, có tay nghề để trực tiếp phục vụ ngay trên quê hương mình. Đồng chí cũng biểu dương tinh thần vượt khó, lao động sáng tạo, hiệu quả của PV Power DHC trong thời gian vừa qua.

thuy dien dakdrinh da hoa luoi dien quoc gia tren 15 ty kwh
Nghi lễ cắt bánh sinh nhật kỷ niệm Power DHC tròn 10 tuổi.

Trong dịp này, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tặng Bằng khen cho hai tập thể và 9 cá nhân của PV Power DHC, vì đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và phối hợp chặt chẽ với địa phương trong việc thu nộp ngân sách và thực hiện chính sách an sinh xã hội.

Đặng Trung

DMCA.com Protection Status