Hội Dầu khí Việt Nam:

Tiếp tục đóng góp hiệu quả cho ngành Dầu khí

18:15 | 20/07/2016

890 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 20-7-2016 tại Hà Nội, Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam đã tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ Quý II và thống nhất kế hoạch công tác những tháng cuối năm 2016.

Bước vào năm 2016 với bối cảnh ngành công nghiệp dầu khí thế giới đang gặp nhiều thách thức do giá dầu suy giảm sâu và kéo dài trong khi sản lượng toàn cầu vẫn duy trì ở mức đỉnh, ngành Dầu khí Việt Nam phải chịu tác động rất lớn về mọi mặt.

Với vai trò là một hội chuyên ngành gồm những nhà khoa học, nhà quản lý có trình độ và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực dầu khí, Hội Dầu khí Việt Nam nhiều năm qua đã đóng góp nhiều tâm sức, trí tuệ cho sự phát triển ngành công nghiệp dầu khí non trẻ Việt Nam nói chung và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói riêng.

Vào thời điểm này, những đóng góp hữu ích, những tư vấn tham mưu chuẩn xác, kịp thời, càng trở nên cần thiết đối với Tập đoàn và các đơn vị thành viên nhằm vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Hoạt động của Hội trong những tháng đầu năm 2016, vẫn như truyền thống những năm trước, tiếp tục phong phú, đa dạng và phù hợp với yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn sản xuất kinh doanh của ngành Dầu khí.

Theo báo cáo của Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Ngô Thường San, Hội đã cơ bản thực hiện được kế hoạch, nhiệm vụ đã đề ra trong Quý II/2016. Về kết quả hoạt động tư vấn và thực hiện các công trình KHKT, Hội đã hoàn thành và giao nộp đúng hạn, chất lượng về chuyên môn cho Tập đoàn ấn phẩm Địa chất &Tài nguyên Dầu khí VN (biên soạn lần 2 và sửa chữa) vào cuối tháng 4/2016. Đã tham gia cùng Ban Khai thác của Tập đoàn khảo sát và kiểm tra định kỳ hiện trạng khai thác dầu khí và quản lý mỏ ở các JOC và POC năm 2015 và trong 6 tháng đầu năm 2016 nhằm đảm bảo sản lượng và hiệu quả khai thác mỏ. Hiện nay, Hội đang chủ trì nghiên cứu hiện trạng khai thác mỏ Thăng Long và Đông Đô theo yêu cầu của Lam Sơn JOC nhằm cải thiện chế độ khai thác ở 2 mỏ này khi sản lượng đang suy giảm mạnh.

tiep tuc dong gop hieu qua cho nganh dau khi
Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Ngô Thường San chủ trì hội nghị

Hội đã tổ chức tư vấn cho Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) nhằm cải thiện hiệu quả SXKD trước các khó khăn do giảm thuế nhập khẩu xăng dầu; kết hợp mời các chuyên gia kinh tế nói chuyện về nội dung các Hiệp định FTA, TPP cũng như khó khăn, thuận lợi, thách thức và cách thức ứng phó của các doanh nghiệp Việt Nam cho BSR và các đơn vị đóng tại Quảng Ngãi trong tháng 4/2016.

Hội Dầu khí Việt Nam đã thống nhất hợp tác liên danh cùng Viện Dầu khí Việt Nam tiếp tục chỉnh sửa đề cương và hoàn chỉnh hồ sơ trình Tập đoàn để triển khai xây dựng Quy chế Tìm kiếm Thăm dò và Thẩm lượng các mỏ dầu, khí và condensat. Thực hiện nhiệm vụ xây dựng “Từ điển giải thích tổng hợp công nghiệp dầu khí Anh - Việt”.

Hội đã triển khai công tác tư vấn hỗ trợ Vietsovpetro tổ chức hội thảo khoa học, xây dựng phòng trưng bày các công trình sáng kiến - sáng chế nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập. Thẩm định và phản biện báo cáo “Trữ lượng và kế hoạch phát triển mỏ Cá Voi Xanh” theo đặt hàng của Tập đoàn và Tổng cục Năng lượng. Nghiên cứu tổ chức hội thảo về phát triển “Năng lượng xanh”; đã tổ chức cho một số chuyên gia khảo sát vùng suối Bang - Quảng Bình, đang lập báo cáo kết quả thực địa, phân tích mẫu nước khoáng nhiệt độ cao; tư vấn cho Tổng Công ty Thăm dò Khai thác dầu khí (PVEP) hoàn thành bước 1 xây dựng Phòng Truyền thống Công ty I tại Tiền Hải và bộ phim giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển Công ty I – sơ khai của Ngành Dầu khí Việt Nam.

Ngoài ra, Hội cũng tham gia nhiều hoạt động khác của Liên hiệp Các hội KHKT Việt Nam.

Bên cạnh đó, các tổ chức trực thuộc như Câu lạc bộ Lãnh đạo các doanh nghiệp, các chi hội Hà Nội, Thái Bình, Cà Mau, Quảng Ngãi, TP.HCM , Vũng Tàu đều phối hợp với các địa phương và doanh nghiệp trong ngành tổ chức nhiều hoạt động tư vấn, hỗ trợ, hội thảo chuyên đề bổ ích và thiết thực nhằm đánh giá đúng hiện trạng và đưa ra các giải pháp ứng phó với các khó khăn, thách thức hiện nay.

Trong những tháng đầu năm, Báo Năng lượng Mới, tiếng nói của ngành Dầu khí, cơ quan ngôn luận của Hội, tiếp tục duy trì thông tin nhanh nhạy và đầy đủ về mọi mặt hoạt động của Tập đoàn cũng như các đơn vị thành viên, tích cực tiếp cận các đơn vị khó khăn để viết bài, kịp thời động viên tinh thần hăng say lao động, khích lệ ý chí và quyết tâm vượt khó của cán bộ CNV người lao động Dầu khí. Kịp thời thông tin phản ảnh thực tế sinh động về ngành để xã hội hiểu đúng và đầy đủ về hoạt động của Tập đoàn, đặc biệt trong những thời điểm nhậy cảm. Báo Năng lượng Mới và báo điện tử Petrotimes ngày càng phong phú, chất lượng, đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc và gây dựng được uy tín trong xã hội.

tiep tuc dong gop hieu qua cho nganh dau khi
Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam tại hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2016
tiep tuc dong gop hieu qua cho nganh dau khi

Sau khi nghe báo cáo tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm 2016 của Tập đoàn, các ủy viên Ban Thường vụ Hội đã thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến đánh giá sâu sắc về thực trạng những khó khăn thách thức, giải pháp tháo gỡ, cũng như góp ý để hoạt động 6 tháng cuối năm của Hội thiết thực hơn, hữu ích hơn với Tập đoàn và các đơn vị thành viên.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ cũng thông báo về việc bổ sung ông Ngô Hữu Hải, Tổng giám đốc PVEP vào Ban Thường vụ Hội; bổ sung vào Ban Chấp hành và Thường vụ các Chi Hội Quảng Ngãi và Cà Mau một số thành viên mới do các thành viên cũ đã thuyên chuyển công tác. Thông báo về việc chuẩn bị thành lập các Chi hội Bắc Trung bộ (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh) và Chi hội Nam Trung bộ - Tây Nguyên.

Thường vụ Hội cũng thống nhất sẽ tổ chức họp thường kỳ Ban Chấp hành Hội lần thứ VI nhiệm kỳ II vào đầu Quý IV/2016.

Tiến Dũng

DMCA.com Protection Status