Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ

Tiếp tục giữ vững “phong độ”

09:11 | 09/12/2017

745 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Với quyết tâm cao, tinh thần đoàn kết, sự chỉ đạo quyết liệt và sát sao của lãnh đạo công ty, tập thể CBCNV Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ đã hoàn thành 9/9 nhiệm vụ do Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) giao, tiếp tục ghi dấu thành công trong năm 2017.

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Trong năm 2017, Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ (KĐN) hoạt động trong điều kiện còn nhiều khó khăn như: Giá dầu phục hồi nhưng chưa bền vững; huy động của nhà máy điện turbine khí khu vực Đông Nam Bộ thấp, đặc biệt trong mùa mưa và các tháng cuối năm; hệ thống công trình khí đưa vào hoạt động đã hơn 22 năm, chi phí bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) ngày một nhiều, một số mỏ hoạt động không ổn định, thời gian dừng khí để BDSC dài; giới hạn công suất nén của giàn nén khí trung tâm Bạch Hổ; công tác kiểm soát ăn mòn ngày càng phức tạp khi đưa thêm hệ thống khí Thiên Ưng Đại Hùng vào hoạt động; số lượng các hợp đồng mua bán khí, hợp đồng dịch vụ vận hành ngày càng nhiều và đa dạng; công tác phối hợp vận hành, điều độ, xác nhận thanh toán... ngày càng phức tạp cần phải kiểm soát và quản lý chặt chẽ…

tiep tuc giu vung phong do
Người lao động KĐN thể hiện tinh thần đoàn kết, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao

Tuy nhiên, với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo PV GAS, sự phối hợp hỗ trợ của các ban và các đơn vị trong tổng công ty cùng với sự đoàn kết, quyết tâm cao của tập thể ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV, KĐN đã tận dụng tốt những cơ hội, phát huy sức mạnh tập thể, hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch năm 2017 do PV GAS giao.

Kết quả nổi bật là đến đầu tháng 12-2017, công ty đã hoàn thành vượt mức kế hoạch tiếp nhận và tiêu thụ khí: Khí tiếp nhận ước đạt 7.977 triệu Sm3, tương đương 102% kế hoạch năm (KHN) và tiêu thụ khí ước đạt 7.758 triệu Sm3, tương đương 104% KHN 2017. Doanh thu ước thực hiện 30.240 tỈ đồng, đạt 106% KHN.

KĐN đã vận hành an toàn, liên tục và hiệu quả hệ thống đường ống dẫn khí (đến ngày 28-11-2017, số giờ làm việc an toàn là 438.663 giờ), mức độ tin cậy đạt 100%, mức độ sẵn sàng đạt 99,83%. Công ty đã phối hợp tốt với các chủ mỏ khí Cửu Long, khí Nam Côn Sơn,Vietsovpetro, Ban Điều độ khí, KVT, NCSP và các khách hàng trong việc bảo đảm thu gom, nén, vận chuyển, cấp khí liên tục, ổn định; phối hợp tốt với Ban Điều độ khí và khách hàng, bảo đảm cung cấp khí tối đa theo yêu cầu của các hộ tiêu thụ, nhất là trong các đợt cao điểm hoặc khi Cửu Long, Nam Côn Sơn dừng để BDSC.

Theo ông Triệu Quốc Tuấn - Giám đốc KĐN - kết quả đạt được trong năm 2017 là minh chứng về hiệu quả của các giải pháp nâng cao năng lực quản lý, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, tiết giảm chi phí… của KĐN, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của công ty trong những năm tiếp theo.

Tiếp tục phát huy thế mạnh

Năm 2018, KĐN đặt ra các nhiệm vụ chính là bảo đảm an ninh, an toàn hệ thống công trình khí; phối hợp chặt chẽ với các ban chức năng của tổng công ty, các bên liên quan trong dây chuyền khí để tiếp nhận và tiêu thụ toàn bộ nguồn khí từ bể Cửu Long, Nam Côn Sơn và Hàm Rồng - Thái Bình đưa vào bờ; kiểm soát chặt chẽ công tác BDSC, bảo đảm hoàn thành 100% khối lượng công việc bảo dưỡng ngăn ngừa và BDSC thường xuyên, 95% khối lượng công việc sửa chữa đột xuất; theo dõi chặt chẽ tình trạng ăn mòn tuyến ống để có giải pháp xử lý kịp thời; điều tiết các nguồn khí có CO2 cao để bảo đảm điều kiện vận hành an toàn cho đường ống 16A, xử lý kịp thời các vấn đề kỹ thuật, thương mại, vận hành phát sinh trong quá trình vận hành tuyến ống NCS2 - giai đoạn 1.

tiep tuc giu vung phong do
Hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình

Bên cạnh đó, KĐN tiếp tục nỗ lực triển khai xây dựng, áp dụng hệ thống quản trị nguồn nhân lực tiên tiến; quản lý chặt chẽ và hiệu quả các hợp đồng mua bán khí, hợp đồng dịch vụ vận hành theo phân cấp; thực hiện các giải pháp tiết giảm chi phí; tăng cường công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất; cải tiến mạnh mẽ hệ thống quản lý an toàn - chất lượng - môi trường theo hướng tinh gọn, hiệu quả…

Nhấn mạnh những khó khăn, thách thức trong giai đoạn tới, ông Dương Mạnh Sơn - Tổng giám đốc PV GAS đánh giá cao các giải pháp KĐN đề ra trong năm 2018, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng công ty sẽ tiếp tục giữ vững “phong độ” và nỗ lực hơn nữa để đạt những kết quả tốt nhất trong năm 2018.

Chủ tịch Công đoàn PV GAS Nguyễn Văn Hùng biểu dương những phong trào thi đua của Công đoàn KĐN trong năm 2017, khẳng định sự đóng góp quan trọng của lực lượng đoàn viên Công đoàn KĐN trong việc hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của công ty, đóng góp tích cực cho sự phát triển của Công đoàn PV GAS.

Chủ tịch Công đoàn KĐN Phan Thanh Lộc đã phát động phong trào thi đua năm 2018 và các bộ phận của công ty đã cùng ký cam kết thi đua “Thực hiện công việc cải hoán hệ thống xử lý nước thải nhiễm dầu tại Hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình”, một trong những dự án trọng điểm của công ty trong năm 2018. Ban lãnh đạo KĐN cũng kêu gọi tất cả CBCNV phát huy tinh thần đoàn kết, nhiệt tình, sáng tạo, tiếp nối những thành quả đã đạt được, nỗ lực từng býớc khắc phục những điểm còn hạn chế, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao trong năm 2018.

Năm 2017, KĐN đã vận hành an toàn, liên tục và hiệu quả hệ thống đường ống dẫn khí, lượng khí tiếp nhận ước đạt 7.977 triệu Sm3, tương đương 102% kế hoạch năm, tiêu thụ khí ước đạt 7.758 triệu Sm3, tương đương 104% kế hoạch năm.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status