Đảng bộ VPI và PVU:

Tổ chức Hội nghị chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

07:57 | 06/02/2017

1,446 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2017), chiều 3/2, Đảng bộ Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) phối hợp cùng Đảng bộ Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại 02 điểm cầu Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.  

Dự hội nghị có PGS.TS Nguyễn Viết Thông, Tổng thư ký Hội đồng lý luận Trung ương; đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN). Về phía VPI và PVU có Tiến sĩ Nguyễn Hồng Minh, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VPI; TS Nguyễn Anh Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VPI; TS Hoàng Hùng, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng PVU; T.S Phan Minh Quốc Bình, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VPI, Hiệu trưởng PVU. Dự hội nghị còn có các đồng chí Đảng ủy viên, đại diện các đoàn thể chính trị, đảng viên các chi bộ trực thuộc.

to chuc hoi nghi chuyen de hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh
PGS.TS Nguyễn Viết Thông, Tổng thư ký Hội đồng lý luận Trung ương

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS Nguyễn Hồng Minh đã ôn lại lịch sử hình thành Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập. Dưới sự dẫn dắt của Đảng, đất nước đã giành độc lập, chủ quyền, làm nên những thắng lợi quan trọng trong lịch sử dân tộc. Trải qua các cuộc kháng chiến, bước vào thời bình, Đảng tiếp tục lãnh đạo dân tộc thực hiện công cuộc đổi mới, tiến hành công nghiệp hóa - hiện đại hóa đưa đất nước phát triển theo nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, qua đó đạt được những kết quả hết sức to lớn.

Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng, đồng chí Nguyễn Hồng Minh nhấn mạnh: “Tưởng nhớ công lao những người đi trước là để mỗi chúng ta thấy tự hào, trân trọng những thành quả đạt được, qua đó cùng nhau chung sức, chung lòng, phấn đấu và cống hiến hơn nữa vì tương lai dân tộc. Đây cũng là dịp để cán bộ, đảng viên, người lao động Viện Dầu khí biểu thị niềm tự hào bằng kết quả lao động sáng tạo trong nghiên cứu và dịch vụ khoa học công nghệ dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu”.

Tổng kết công tác thi đua, trong năm 2016 vừa qua, tập thể VPI đã cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Đảng bộ VPI được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, các tổ chức đoàn thể trong hệ thống chính trị đều được xếp loại trong sạch vững mạnh được cấp trên ghi nhận, đánh giá cao và tặng thưởng nhiều danh hiệu, hình thức khen thưởng cao quý.

Năm 2017 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng, tạo nền tảng để thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; Nghị quyết Đại hội II của Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Đại hội XVI của Đảng bộ Viện Dầu khí Việt Nam. Đồng thời cũng là năm tạo ra những tiền đề để thực hiện thành công kế hoạch 5 năm 2016-2020. Vì vậy, để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch 2017, BCH Đảng bộ Viện đã đề ra các giải pháp trọng tâm. Trong đó, mục tiêu chung tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động Viện Dầu khí.

to chuc hoi nghi chuyen de hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh
Các chi bộ trực thuộc Đảng bộ VPI tham gia hội nghị

Về nội dung cụ thể, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu năm 2017; tham gia học tập và thực hiện tốt các yêu cầu của Nghị quyết TƯ 4 khóa XII với học tập và rèn luyện theo “Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; đảm bảo chất lượng và tiến độ các đề tài/ nhiệm vụ, hợp đồng KHCN; đổi mới về nhận thức về phát triển nguồn lực, công tác tổ chức, quản trị theo hướng nâng cao sức cạnh tranh phát triển bền vững; phấn đấu 100% các chi bộ, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tham gia buổi báo cáo chuyên đề, các đại biểu cũng đã được nghe Tổng thư ký Hội đồng lý luận Trung ương Nguyễn Viết Thông truyền đạt nội dung của chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Việc nghiên cứu, tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh được Đảng ta thực hiện từ rất sớm, được thực hiện dưới nhiều hình thức trong từng thời kỳ cách mạng. Thực tế cho thấy, tấm gương, đạo đức của Người đã tỏa sáng trong trái tim, khối óc của mỗi người Việt Nam, trở thành tài sản tinh thần quý báu của Đảng và dân tộc ta, soi đường, chỉ lối cho Đảng và dân tộc Việt Nam tiến lên giành từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

to chuc hoi nghi chuyen de hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh
Các tập thể có thành tích xuất sắc đón nhận bằng khen trong công tác Đảng 2016

PGS.TS Nguyễn Viết thông cũng đi sâu phân tích, liên hệ, minh họa làm rõ phong cách Hồ Chí Minh là một hệ thống chỉnh thể, gắn bó chặt chẽ với nhau, phát triển theo logic đi từ suy nghĩ đến nói, viết và biểu hiện qua phong cách làm việc, phong cách quần chúng, phong cách ứng xử, phong cách sinh hoạt hàng ngày của Bác. Nghiên cứu, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chính là dịp để mỗi người Việt Nam tự nhìn nhận lại chính mình, theo tinh thần Bác Hồ đã dặn: Học để hành, để làm người, để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân, phụng sự giai cấp và nhân loại.

Trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân Đinh Dậu, nhân dịp này Đảng bộ Viện Dầu khí đã tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng năm 2016, các Chi bộ trực thuộc Viện Dầu khí Việt Nam cùng nhau ký giao ước thi đua 2017.

Nguyễn Kiên

DMCA.com Protection Status