Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh làm việc tại Hải Phòng

13:51 | 14/07/2015

5,823 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 9/7/2015, tại Hải Phòng, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Nguyễn Quốc Khánh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Thành phố Hải Phòng về các vấn đề liên quan đến sản xuất kinh doanh của Công ty CP Hóa dầu & Xơ sợi Dầu khí (PVTEX).

Cùng đi với Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh có các Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng, Đỗ Chí Thanh; Chủ tịch HĐQT PVTEX Phạm Anh Tuấn và Tổng giám đốc PVTEX Đào Văn Ngọc cùng Lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn và Ban lãnh đạo PVTEX.

Về phía Thành ủy – UBND Thành Phố Hải Phòng có: Bí thư Thành ủy Dương Anh Điền, Chủ tịch Thành phố Lê Văn Thành và lãnh đạo các Sở, ban ngành của Thành phố Hải Phòng.

Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh làm việc tại Hải Phòng
Toàn cảnh buổi làm việc của Tổng Giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh với Bí thư Thành ủy Hải Phòng Dương Anh Điền

Thay mặt Lãnh đạo Thành phố Hải Phòng, Bí thư Thành ủy Dương Anh Điền ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của PVN và PVTEX cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội – chính trị của TP Hải Phòng. Đồng chí đặc biệt khẳng định vai trò đi đầu trong công tác an sinh xã hội tại địa phương của PVN và PVTEX. Lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã cam kết tạo điều kiện tối đa cho PVTEX trong những năm đầu Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ đi vào vận hành thương mại. Vừa qua, Lãnh đạo Thành phố giao Sở Công Thương Hải Phòng chủ trì tháo gỡ khó khăn trong việc cung cấp điện của DVIZ (Khu công nghiệp Đình Vũ) cho PVTEX, xem xét cắt giảm 3% phí quản lý điện.

Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh đã bày tỏ sự trân trọng đối với sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền Hải Phòng. Thành ủy và UBND Hải Phòng đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp dầu khí đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố. Nhân dịp này, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh cũng đề nghị lãnh đạo Thành phố Hải Phòng xem xét phương án hỗ trợ và cơ chế đặc thù cho PVTEX trong những năm đầu vận hành thương mại như đảm bảo nguồn điện để nhà máy vận hành ổn định, giảm giá thành các loại phí, dịch vụ, tiện ích trong khu công nghiệp…

Cùng ngày, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh cùng đoàn công tác Tập đoàn đã đến kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh và có buổi họp giao ban tại PVTEX.

Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh làm việc tại Hải Phòng
Lãnh đạo Tập đoàn thăm Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ

Tổng giám đốc PVTEX Đào Văn Ngọc đã báo cáo sơ kết triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2015 và kế hoạch 6 tháng cuối năm 2015. Thời gian qua, PVTEX đã huy động mọi nguồn lực để ổn định sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng và truyền thông quảng bá, xây dựng thương hiệu... Ngoài các biện pháp trên với quyết tâm nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm để cạnh tranh với các sản phẩm xơ sợi khác trên thị trường.

PVTEX đã từng bước đổi mới phương thức quản lý, cải tiến kĩ thuật và áp dụng các hệ thống quản lý mới như: Hệ thống quản lý chất lượng ISO, hệ thống quản lý toàn diện... Xây dựng và triển khai một số hạng mục cải tiến, cải tạo, tối ưu hóa công nghệ, hệ thống máy móc thiết bị tại các xưởng Polycond, PSF, Filament... Đồng thời, PVTEX đang thực hiện công tác cải tiến cải tạo, các giải pháp kỹ thuật (bao gồm cả các giải pháp ngắn hạn và dài hạn) nhằm tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm. Ước tính sau khi các giải pháp này được triển khai toàn bộ sẽ giúp Nhà máy tiết giảm chi phí trung bình khoảng ~ 100 tỷ/năm.

Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh làm việc tại Hải Phòng
Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh phát biểu tại cuộc giao ban

Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh đánh giá cao những cố gắng vượt bậc mà PVTEX đã làm được, chỉ trong thời gian ngắn tập thể lãnh đạo, CBCNV đã đưa nhà máy vào vận hành an toàn, ổn định, chất lượng sản phẩm ngày một tốt hơn và được thị trường đón nhận. Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh nhấn mạnh: “Trước mắt chúng ta còn rất nhiều khó khăn, tập thể lãnh đạo, CBCNV toàn công ty phải dồn hết tâm huyết, ý chí đưa công ty ngày càng phát triển, chất lượng sản phẩm ổn định xứng đáng với niềm tự hào “ Người Dầu khí”. Trong 06 tháng cuối năm 2015, PVTEX cần đưa ra thị trường sản phẩm mới chiếm ưu thế và tính kinh tế cao hơn nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Bên cạnh đó tiếp tục hoàn thiện công tác quản trị công ty, quản trị rủi ro, quản lý chi phí giá thành… từng bước đưa công ty trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong ngành xơ sợi tại Việt Nam”.

Tính đến đến ngày 01/7/2015, PVTEX đã xuất bán được 44.107 tấn, nộp NSNN ước tính 6 tháng đầu năm 2015 đạt: 131,00 tỷ đồng.

Đẩy mạnh tiêu thụ xơ sợi polyester của PVTex

Đẩy mạnh tiêu thụ xơ sợi polyester của PVTex

Vừa qua, Bộ Công Thương đã chính thức kêu gọi các Tập đoàn, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực xơ sợi và dệt may, các Hiệp hội Bông sợi, dệt may Việt Nam ưu tiên mua sản phẩm xơ sợi polyester của Công ty cổ phần Hóa dầu & Xơ sợi Dầu khí (PVTex, đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - PVN) để làm nguyên liệu sản xuất trên nguyên tắc giá thành và chất lượng xơ sợi polyester cạnh tranh với hàng nhập ngoại.

Xin đừng để  “hữu sinh vô dưỡng”!

Xin đừng để “hữu sinh vô dưỡng”!

Sinh ra một đứa trẻ đã là rất khó và người mẹ phải chịu đau đớn, thậm chí hy sinh cả tính mạng mình để cho con được sống. Nhưng để nuôi dưỡng, dạy dỗ cho đứa trẻ nên người thì còn là cả một quá trình lâu dài và rất không đơn giản.

PVTEX sẵn sàng sản xuất với 100% công suất

PVTEX sẵn sàng sản xuất với 100% công suất

Ngày 03/04/2015, Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức hội nghị kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015 của Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX). Với việc áp dụng hiệu quả hàng loạt biện pháp quản trị doanh nghiệp, nâng cao trình độ kỹ thuật vận hành… PVTEX đã sẵn sàng nâng công suất nhà máy từ 50% lên 100% ngay trong quý II năm 2015.

Tùng Dương

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status