Trao đổi kinh nghiệm công tác giữa Học viện Chính trị khu vực I với PVN

14:13 | 26/09/2018

1,073 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/9, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, lớp Cao cấp Chính trị Tổng Công ty 2 tổ chức chương trình trao đổi kinh nghiệm công tác giữa các học viên và thầy cô giáo Học viện Chính trị khu vực I với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).  
trao doi kinh nghiem cong tac giua hoc vien chinh tri khu vuc i voi pvn
Học viên lớp Cao cấp Chính trị Tổng Công ty 2, Học viện Chính trị khu vực I tham quan Phòng truyền thống Tập đoàn

Đây là chương trình chào mừng nhân dịp kỷ niệm 43 năm Ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (3/9/1975 - 3/9/2018), kỷ niệm 30 năm khai thác tấn dầu thương mại đầu tiên trong đá móng (6/9/1988 - 6/9/2018), hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống của Học viện Chính trị khu vực I.

Tham dự chương trình có PGS.TS Hoàng Văn Hoan - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Học viện Chính trị khu vực I; PGS.TS Trần Thị Minh Ngọc, Trưởng khoa Xã hội học và Khoa học lãnh đạo; TS. Tạ Thị Đoàn, Phó Trưởng khoa Kinh tế Chính trị học.

Về phía PVN có đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn cùng gần 80 học viên lớp Cao cấp Chính trị Tổng Công ty 2.

trao doi kinh nghiem cong tac giua hoc vien chinh tri khu vuc i voi pvn
Đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Quang Dũng đã giới thiệu với thầy, cô giáo cùng các học viên Học viện Chính trị khu vực I những thông tin cơ bản về tổ chức, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như quy mô hoạt động của PVN. Sau hơn 43 năm xây dựng và phát triển, PVN đã trưởng thành và lớn mạnh, là Tập đoàn kinh tế hàng đầu của đất nước, có tiềm lực kinh tế mạnh, lĩnh vực sản xuất kinh doanh đa dạng, ngày càng tham gia sâu rộng vào quá trình hội nhập quốc tế. Với gần 60 nghìn người lao động đang ngày đêm miệt mài làm việc trên các công trình, dự án trọng điểm của quốc gia trong 5 lĩnh vực chủ yếu: tìm kiếm, thăm dò khai thác dầu khí, công nghiệp lọc hóa dầu, công nghiệp khí, công nghiệp điện và cung cấp dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao. Bên cạnh nhiệm vụ chính trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Tập đoàn đã và đang làm tốt nhiệm vụ góp phần khẳng định và bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển.

Đồng chí Trần Quang Dũng chia sẻ, 30 năm trước, ngày 6/9/1988, trong bối cảnh đất nước những năm đầu đổi mới đầy khó khăn, gian khổ, người lao động dầu khí đã làm nên kỳ tích tìm ra và khai thác thương mại tấn dầu đầu tiên trong đá móng nứt nẻ mỏ Bạch Hổ. Đây là một loại hình mỏ phi truyền thống có thể nói “độc nhất vô nhị trên thế giới” đã đi vào văn liệu khoa học dầu khí thế giới,

Đồng chí Trần Quang Dũng nhấn mạnh, việc đào tạo từ kỹ sư, chuyên gia cho đến công nhân kỹ thuật chất lượng cao cũng như đội ngũ cán bộ quản lý các cấp là nhiệm vụ trọng tâm, được xác định trong tập thể lãnh đạo cũng như Đảng ủy Tập đoàn. Những năm qua, Tập đoàn luôn nhận được sự quan tâm từ Ban Tổ chức Trung ương, Học viện Chính trị các khu vực và Học viện Chính trị khu vực I nói riêng đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ đang làm nhiệm vụ quản lý cũng như được quy hoạch trong các chức danh quản lý được đào tạo, bồi dưỡng qua các trình độ khác nhau từ trung cấp, cao cấp và cử nhân chính trị, điều đó góp phần hoàn thiện thêm đội ngũ cán bộ của PVN.

Đặc biệt, Học viện Chính trị khu vực I đã phối hợp với Tập đoàn trong nhiều năm qua đã có những lớp riêng cho cán bộ của Tập đoàn, lớp chung cho cán bộ Tập đoàn với các Bộ, ngành và các doanh nghiệp. Chúng tôi nghĩ rằng, mô hình này là một cách làm hay, không chỉ dừng lại ở việc học tập tiếp thu kiến thức về lý luận chính trị, đây cũng là dịp để các học viên trao đổi, tăng cường gắn bó trong công việc.

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Trần Quang Dũng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới thầy cô giáo cùng các học viên Học viện Chính trị khu vực I đã thăm và tìm hiểu về PVN. Thực tế trong giai đoạn hiện nay Tập đoàn vẫn chưa hết khó khăn, cả về khách quan lẫn chủ quan nhưng tập thể những người lao động dầu khí bằng truyền thống, bản lĩnh, trí tuệ của mình thì khó khăn nào cũng vượt qua. Các đồng chí hãy tin tưởng và hy vọng rằng với sự chăm lo của Đảng, Nhà nước, sự giúp đỡ của các Bộ, ngành, các doanh nghiệp, PVN sẽ sớm vượt qua giai đoạn khủng hoảng để có những bước phát triển trong thời gian tới, tiếp tục giữ vững vai trò chủ lực của nền kinh tế đất nước.

trao doi kinh nghiem cong tac giua hoc vien chinh tri khu vuc i voi pvn
PGS.TS Hoàng Văn Hoan, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Chính trị khu vực I phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Hoàng Văn Hoan đánh giá cao sáng kiến của tập thể học viên lớp Cao cấp Chính trị Tổng Công ty 2 đã tổ chức chương trình trao đổi kinh nghiệm công tác giữa Học viện Chính trị khu vực I với PVN. PGS.TS Hoàng Văn Hoan cảm ơn lãnh đạo PVN đã tạo điều kiện cho buổi trao đổi kinh nghiệm công tác. Thông qua buổi trao đổi sẽ có những sáng kiến để học viên có những điều chỉnh bổ sung cho mối quan hệ giữa PVN với các học viên của lớp là cán bộ của Tập đoàn cùng các Tổng công ty khác trong thời gian tới có những bước tiến, hỗ trợ tích cực hơn.

trao doi kinh nghiem cong tac giua hoc vien chinh tri khu vuc i voi pvn
Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Trần Quang Dũng trao tặng bức tranh lưu niệm cho lãnh đạo Học viện Chính trị khu vực I

Tại buổi trao đổi kinh nghiệm, các đại biểu, các thầy cô giáo cùng học viên lớp Cao cấp Chính trị Tổng Công ty 2 đã xem phim tư liệu “30 năm khai thác dầu trong tầng đá móng” để hiểu thêm về truyền thống tự hào của “Những người đi tìm lửa”, cũng như chặng đường mà các thế hệ cán bộ, công nhân, lao động ngành Dầu khí đã vững bước vượt qua.

trao doi kinh nghiem cong tac giua hoc vien chinh tri khu vuc i voi pvn
Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Trần Quang Dũng trao tặng bức tranh lưu niệm cho tập thể lớp Cao cấp Chính trị Tổng Công ty 2
trao doi kinh nghiem cong tac giua hoc vien chinh tri khu vuc i voi pvn
Tập thể lớp Cao cấp Chính trị Tổng Công ty 2 tặng hoa các đồng chí lãnh đạo Học viện Chính trị khu vực I và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Trước đó, tập thể lớp Cao cấp Chính trị Tổng Công ty 2 đã tham quan Phòng truyền thống của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Tại đây, các học viên đã được giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển và hoạt động của ngành Dầu khí Việt Nam qua các giai đoạn.

trao doi kinh nghiem cong tac giua hoc vien chinh tri khu vuc i voi pvn
trao doi kinh nghiem cong tac giua hoc vien chinh tri khu vuc i voi pvn
trao doi kinh nghiem cong tac giua hoc vien chinh tri khu vuc i voi pvn
Đoàn tham quan Phòng truyền thống Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
trao doi kinh nghiem cong tac giua hoc vien chinh tri khu vuc i voi pvnThắp lửa truyền thống Dầu khí Việt Nam
trao doi kinh nghiem cong tac giua hoc vien chinh tri khu vuc i voi pvnPhòng Truyền thống Dầu khí: Nơi lưu giữ và bảo tồn các giá trị truyền thống của ngành Dầu khí Việt Nam
trao doi kinh nghiem cong tac giua hoc vien chinh tri khu vuc i voi pvnCán bộ, phóng viên Báo Năng lượng Mới tham quan phòng Truyền thống Dầu khí

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status