Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Trao nhà “Nghĩa tình đồng đội” tại Bình Thuận

15:21 | 22/01/2018

1,209 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân dịp đầu năm mới 2018 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền Mậu Tuất, ngày 21/1, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) phối hợp với Hội CCB tỉnh Bình Thuận đã tổ chức lễ trao tặng nhà nghĩa tình đồng đội cho gia đình cựu chiến binh Lương Văn Trường tại thị trấn Liên Hương (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận).  

Dự lễ bàn giao nhà có đồng chí Trương Văn Nhung, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Bình Thuận; đồng chí Vũ Công Trình, Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Hội CCB Tập đoàn cùng đại diện lãnh đạo chính quyền, đoàn thể nhân dân huyện Tuy Phong.

trao nha nghia tinh dong doi tai binh thuan
Lễ khánh thành và bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho CCB Lương Văn Trường

Được khởi công từ tháng 10/2017, sau hơn 3 tháng, căn nhà mới “Nghĩa tình đồng đội” làm bằng bê tông, cốt thép kiên cố, khang trang với diện tích 90m2 có tổng kinh phí xây dựng 220 triệu đồng đã hoàn thành trao cho gia đình CCB Lương Văn Trường, giúp gia đình ổn định cuộc sống. Trong đó, Hội CCB Tập đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội”, phần kinh phí còn lại do gia đình đóng góp xây dựng và các nguồn hỗ trợ khác.

Được biết, CCB Lương Văn Trường từng tham gia kháng chiến chống Mỹ, gia đình thuộc diện hộ nghèo, không đủ điều kiện xây nhà để ở, bản thân ông thường xuyên đau ốm, bệnh tật. Nhiều năm qua, cả gia đình ông Trường đã sinh sống trong căn nhà đã bị xuống cấp.

Việc quyết định đầu tư xây dựng căn nhà mới cho CCB Lương Văn Trường là hoạt động thiết thực, nhân văn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam mà trực tiếp là Hội CCB Tập đoàn đối với những người đã cống hiến tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho Tổ quốc, qua đó giúp gia đình các CCB vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Nhân dịp khánh thành và bàn giao nhà cho gia đình CCB Lương Văn Trường, Hội CCB Tập đoàn, Hội CCB tỉnh Bình Thuận cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng đã có những phần quà hỗ trợ, động viên gia đình.

trao nha nghia tinh dong doi tai binh thuan
Hội CCB Tập đoàn trao tặng quà cho gia đình CCB Lương Văn Trường

Thay mặt Hội CCB Tập đoàn, đồng chí Vũ Công Trình, Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn đã gửi lời chúc sức khỏe, động viên đến gia đình CCB Lương Văn Trường, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các tổ chức đoàn thể địa phương đã phối hợp tích cực với Hội CCB Tập đoàn hoàn thành kịp thời nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho CCB Lương Văn Trường. Công tác “Đền ơn đáp nghĩa” là một trong những hoạt động thiết thực, thường niên của Hội CCB Tập đoàn nhằm phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần sẻ chia những hy sinh mất mát, khó khăn của những người lính đã giành độc lập, tự do cho dân tộc. Hoạt động còn thể hiện tấm lòng nhân ái của tập thể người lao động dầu khí trong công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và các CCB.

Trong không khí đầm ấm của tình đồng chí, đồng đội, gia đình mùa xuân này được đón Tết trong ngôi nhà mới ấm áp nghĩa tình, CCB Lương Văn Trường vui mừng bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn, các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương đã giúp gia đình ông có một ngôi nhà chắc chắn, khang trang. Ông Lương Văn Trường hứa sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” cùng cộng đồng tham gia tích cực sự nghiệp xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

N.H

DMCA.com Protection Status