Công đoàn Dầu khí Việt Nam:

Trao quà tết cho người lao động PVE trên công trường RAPID

22:31 | 30/01/2018

1,702 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 28/01, tại Malaysia, đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tham dự lễ tổng kết năm 2017, triển khai kế hoạch năm 2018 của Công ty TNHH MTV Tư vấn thiết kế dầu khí Malaysia (PVE Malaysia), thuộc Tổng công ty Tư vấn thiết kế Dầu khí – CTCP và trao quà tết cho người lao động nhân dịp Xuân Mậu Tuất.  

Được sự phân công của lãnh đạo chuyên môn và Công đoàn PVE, đồng chí Nguyễn Tân Tập, chỉ huy trưởng công trường, ủy viên Ban chấp hành Công đoàn PVE, chủ tịch Công đoàn công ty PVE Malaysia đã cùng các cán bộ, kỹ sư dẫn đồng chí Nghiêm Thùy Lan tham quan công trường, giới thiệu về nhà máy và báo cáo một số kết quả PVE đã đạt được, những khó khăn, vướng mắc.

Dự án Tổ hợp lọc hóa dầu Rapid nằm ở Pengerang, bang Johor, Malaysia do Petronas làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư khoảng 27 tỷ USD Mỹ và sẽ sản xuất 9 triệu tấn dầu/năm và 4,5 triệu sản phẩm hóa dầu/năm khi vào vận hành chính thức. Dự kiến, nhà máy sẽ hoàn thiện thi công lắp đặt trong năm 2018, chạy thử vào đầu năm 2019 và vận hành thương mại vào giữa năm 2019.

trao qua tet cho nguoi lao dong pve tren cong truong rapid

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ kỹ sư PVE tại khu vực lắp đặt hệ thống ống và đường ống tại nhà máy

Báo cáo đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Tân Tập cho biết, PVE đã thành lập và giao cho Công ty PVE Malaysia quản lý, điều hành các gói thầu của PVE tại dự án kể từ tháng 7/2015, thực hiện tổng cộng 4 gói thầu, trong đó 2 gói (Civil works và Electro-Mechanical) của tổng thầu Tecnicas Reunidas (Tây Ban Nha) và 2 gói còn lại (Civil & Building works and SMP) của tổng thầu Samsung Engineering (Hàn Quốc).

PVE là một trong những nhà thầu đầu tiên có mặt tại công trường để thi công, lắp đặt các hạng mục sau khi chủ đầu tư hoàn thiện công tác san lấp mặt bằng. Các hạng mục chính PVE thực hiện bao gồm gia công và lắp đặt hệ thống giá đỡ ống và đường ống; lắp đặt hệ thống điện - điều khiển, kết cấu thép và thiết bị/cụm thiết bị (bơm, máy nén, các thiết bị tĩnh…); thi công và lắp đặt các trạm điện… Theo kế hoạch, đến tháng 8/2018, PVE sẽ hoàn thành toàn bộ các hạng mục, nghiệm thu bàn giao cho các tổng thầu/chủ đầu tư.

Theo đánh giá của chủ đầu tư, các tổng thầu, PVE là một trong những nhà thầu tốt nhất của dự án về tiến độ và chất lượng công trình, đã lắp đặt thành công các thiết bị chính của nhà máy như các reformers đòi hỏi trình độ kỹ thuật cao, độ an toàn tuyệt đối. Với độ ngũ CBCNV-LĐ lên đến gần 3.000 người (trong đó khoảng 60% là lao động PVE đưa từ Việt Nam sang), người lao động dầu khí PVE đang thể hiện sự vươn lên mạnh mẽ tại thị trường khu vực, từng bước tiến ra thị trường thế giới để khẳng định uy tín và thương hiệu với bạn bè quốc tế.

trao qua tet cho nguoi lao dong pve tren cong truong rapid

Tiết mục văn nghệ giàu cảm xúc và nghệ thuật của ban dự án Civil & Building works

Trong khuôn khổ chuyến làm việc, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đã thăm hỏi, động viên những người lao động PVE đang hăng say, miệt mài làm việc trên công trường. Những giọt mồ hôi thấm đẫm trên trang phục của những kỹ sư, người thợ, cái nắng, cái gió ở nơi mà xích đạo đi qua gần hơn Việt Nam chúng ta rất nhiều như thổi thêm nhiệt huyết, lòng quyết tâm của người lao động để đưa dự án về đến đích sớm.

Từ công trường, đồng chí Nghiêm Thùy Lan đã cùng đoàn công tác đến thăm khu ăn ở để tận mắt chứng kiến điều kiện sinh hoạt hàng ngày của CBCNV-LĐ. Đồng chí chủ tịch Công đoàn PVE Malaysia đã giới thiệu cho đoàn công tác khu nhà ở dành cho cán bộ, công nhân, nhà ăn, mua sắm, bệnh viện, vui chơi giải trí (sân đá bóng, bóng bàn, tập gym, rạp chiếu phim…). Sự đầu tư, quan tâm đến điều kiện ăn ở, đời sống tinh thần phần nào làm vơi đi nỗi nhớ nhà, nhớ quê của người lao động. Một trong những khó khăn trong công tác chăm lo đời sống người lao động là vấn đề ăn uống hàng ngày bởi chúng ta đang làm việc trên đất nước Malaysia, dân số hầu hết là đạo hồi nên nguồn thực phẩm đáp ứng được thói quen ăn uống của người Việt là rất hạn chế, đã có không ít người lao động phải xin về Việt Nam do không thể thích nghi được với bữa cơm hàng ngày, dẫn đến không đủ sức khỏe làm việc, đồng chí Tập báo cáo với Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan.

trao qua tet cho nguoi lao dong pve tren cong truong rapid

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan trao quà tết và hỗ trợ người lao động trực, làm việc trong dịp tết với số tiền 75 triệu đồng cho đại diện Công đoàn PVE

Tiếp xúc với lãnh đạo, trong không khí vui mừng, xúc động được đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan đến thăm, trong niềm hân hoan, phấn khởi đón chào một mùa xuân mới, những người con xa quê đã thổ lộ mong muốn được lãnh đạo công đoàn tổ chức tết sum vầy, đầm ấm, nghĩa tình cho những người lao động được giao nhiệm vụ ở lại trực, làm việc trong dịp tết cổ truyền của dân tộc không có điều kiện về Việt Nam ăn tết cùng gia đình, người thân.

Buổi tối cùng ngày, đồng chí Nghiêm Thùy Lan đã tham dự lễ tổng kết năm 2017 của Công ty PVE Malaysia. Qua các báo cáo tham luận từ các ban dự án, các chương trình văn nghệ đặc sắc, buổi lễ đã thể hiện, truyền tải và khẳng định ý chí vươn lên mạnh mẽ, bản lĩnh kiên cường, tinh thần lạc quan, dám mơ ước để biến giấc mơ vươn ra biển lớn, chinh phục đỉnh cao trở thành hiện thực của người PVE dù phía trước vẫn còn nhiều chông gai, thử thách.

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực tuyệt vời, những thành quả đáng tự hào của người PVE tại dự án Rapid trong năm 2017 và mong tập thể lãnh đạo, người lao động PVE tiếp tục phát huy thành công trong năm 2017 để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2018 được dự báo còn nhiều khó khăn. Đồng chí cũng chúc toàn thể CBCNV PVE và các đối tác cùng gia đình một năm mới an khang thịnh vượng và gặp nhiều may mắn.

trao qua tet cho nguoi lao dong pve tren cong truong rapid
Lãnh đạo Công đoàn DKVN, lãnh đạo PVE và đối tác chụp ảnh lưu niệm

Nhân dịp này, thay mặt CĐ DKVN, Chủ tịch Nghiêm Thùy Lan đã trao quà tết và hỗ trợ người lao động làm việc trong dịp tết với số tiền 75 triệu đồng cho đại diện Công đoàn PVE.

Ngoài tập trung vào triển khai dự án, PVE cũng đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với tổng thầu, chủ đầu tư, tạo dựng niềm tin trong con mắt đối tác, khách hàng. Việc vinh dự được đón tiếp các vị khách quý là đại diện lãnh đạo Petronas, tổng thầu Tecnicas Reunidas và Samsung Engineering và những phát biểu chúc mừng thành công của PVE tại buổi lễ là thành quả xứng đáng trên hành trình dài chinh phục đỉnh cao, vươn ra biển lớn của người PVE.

P.V

DMCA.com Protection Status