Trường Cao đẳng Dầu khí: Hội nghị người lao động năm 2018

13:49 | 29/12/2017

2,170 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều 28/12 tại TP Vũng Tàu, Trường Cao đẳng Dầu khí (PVMTC) đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2018 và tổng kết công tác năm 2017, triển khai hoạt động năm 2018.    

Về dự hội nghị có ông Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); ông Nguyễn Tiến Vinh - Thành viên HĐTV PVN; bà Nguyễn Thu Hương - Phó Trưởng Ban Đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực; ông Nguyễn Văn Tiến - Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN).

Theo ông Vũ Duy Hảo - Hiệu trưởng PVMTC, trong năm 2017, nhà trường đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu của Tập đoàn giao. Theo đó, trường đã tổ chức triển khai và thực hiện tốt công tác đào tạo ở 2 cấp trình độ: Cao đẳng (CĐ) và Trung cấp (TC); triển khai công tác tuyển sinh, thi tốt nghiệp CĐ và TC năm 2017; tiếp tục xây dựng tiêu chuẩn nghề quốc gia và quốc tế; đã hoàn thành công tác xây dựng quy trình quản lý chất lượng chương trình đào tạo theo quy định của C&G.

truong cao dang dau khi hoi nghi nguoi lao dong nam 2018
Ông Vũ Duy Hảo - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Dầu khí báo cáo tổng kết

Cùng với việc cải tiến nội dung chương trình giảng dạy, PVMTC luôn chú trọng đến việc đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và công nhân viên nhà trường và đặc biệt đã tích cực đào tạo nâng cao tay nghề cho đội ngũ giáo viên thợ lặn để đáp ứng yêu cầu của Hiệp hội lặn IMCA nhằm khẳng định hơn nữa uy tín và thương hiệu PVMTC trên thị trường trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, trường rất nỗ lực trong công tác dịch vụ đào tạo và dịch vụ kỹ thuật, tuy kết quả doanh thu không đạt như kỳ vọng nhưng đã góp phần ổn định đời sống việc làm người lao động, tạo nguồn thu để tái đầu tư cho công tác đào tạo, đảm bảo duy trì và phát triển nhà trường trong hiện tại và tương lai.

truong cao dang dau khi hoi nghi nguoi lao dong nam 2018
Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị người lao động năm 2018

Tại hội nghị, ông Lưu Trọng Thủy - Chủ tịch CĐ PVMTC đã báo cáo tình hình thực hiện chế độ chính sách, thỏa ước lao động tập thể năm 2017 và nêu một số kiến nghị bổ sung năm 2018. Báo cáo nhấn mạnh, trong năm 2017 công tác phối hợp giữa Ban giám hiệu, các đơn vị và các cấp CĐ trong nhà trường đã đáp ứng được yêu cầu bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động.

Hội nghị người lao động năm 2018 đã diễn ra trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, dân chủ… Ban lãnh đạo PVMTC đã giải đáp tất cả các câu hỏi của người lao động liên quan đến chế độ, chính sách, việc làm, thu nhập… trong bối cảnh khó khăn chung của nhà trường và ngành dầu khí hiện nay.

Các tham luận tại hội nghị đã đóng góp các giải pháp thiết thực để có thêm nhiều việc làm cho nhà trường, tăng thu nhập cho người lao động trong năm 2018.

truong cao dang dau khi hoi nghi nguoi lao dong nam 2018
Ông Nguyễn Tiến Vinh - Thành viên HĐTV Tập đoàn phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Tiến Vinh - Thành viên HĐTV PVN cho biết, trong năm 2018, PVN tiếp tục tái cơ cấu toàn diện, trong đó có PVMTC, Nhà trường phải tập trung vào 3 lĩnh vực cốt lõi và là thế mạnh: đào tạo nghề, dịch vụ đào tạo, dịch vụ kỹ thuật; tái cơ cấu và tăng cường công tác quản trị, công tác quản lý và công tác đào tạo, tăng cường công tác tiếp thị và quảng bá… trên cơ sở giữ vững được việc làm, thu nhập cho người lao động.

Ghi nhận, đánh giá, biểu dương kết quả của PVMTC trong năm 2017, thực hiện vai trò quan trọng trong việc đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực của ngành dầu khí, lãnh đạo PVN tin tưởng rằng, bên cạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực cho ngành, nhà trường tiếp tục tìm nhiều giải pháp, thêm nhiều việc làm để giữ vững sự phát triển ổn định trong tương lai.

truong cao dang dau khi hoi nghi nguoi lao dong nam 2018
Tặng Bằng khen của Bộ Công Thương cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác

Tại hội nghị, có 4 cá nhân đã nhận Bằng khen của Bộ Công Thương; Khoa Cơ khí động lực và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2017 nhận Bằng khen của Tổng giám đốc PVN; CĐ PVMTC nhận Cờ thi đua của CĐ DKVN vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVC-NLĐ và hoạt động CĐ năm 2017.

truong cao dang dau khi hoi nghi nguoi lao dong nam 2018
Các cá nhân có thành tích xuất sắc nhận Bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn
truong cao dang dau khi hoi nghi nguoi lao dong nam 2018
Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2017 nhận Bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn
truong cao dang dau khi hoi nghi nguoi lao dong nam 2018
CĐ DKVN tặng Cờ thi đua cho Công đoàn Trường Cao đẳng Dầu khí
truong cao dang dau khi hoi nghi nguoi lao dong nam 2018
Trường Cao đẳng Dầu khí thực hiện nghi thức ký cam kết thi đua 2018

Lãnh đạo Đảng ủy, Ban giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên... cùng các phòng/ban đã ký cam kết thi đua và kêu gọi toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong toàn trường phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo; đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; quyết tâm vượt qua khó khăn thách thức phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2018, xây dựng PVMTC phát triển bền vững, xứng tầm là cơ sở đào tạo và cung cấp dịch vụ kỹ thuật có uy tín và chất lượng ngang tầm với các nước trong khu vực, đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Dầu khí và xã hội.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status