Trường ĐH Dầu khí Việt Nam khai giảng năm học 2013-2014

15:04 | 12/10/2013

756 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Chiều ngày 11/10/2013 tại TP Vũng Tàu, Trường ĐH Dầu khí Việt Nam (PVU) đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới, chào đón tân sinh viên khóa 3 năm học 2013-2014 và đón nhận quyết định đào tạo thạc sĩ ngành Công trình biển.

Đến dự buổi lễ khai giảng, về phía Bộ Giáo dục - Đào tạo có Thứ trưởng thường trực GS-TSKH Bùi Văn Ga; bà Trần Thị Yến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu; về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có TS Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc; đồng chí Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc; đồng chí Hồ Công Kỳ, Chủ tịch Công đoàn ngành; đồng chí Trịnh Tuấn Anh, Phó trưởng Ban Đào tạo và Phát triển nhân lực Tập đoàn, cùng lãnh đạo các đơn vị thành viên trong Tập đoàn, lãnh đạo các JOC, lãnh đạo các công ty dầu khí quốc tế đang hợp tác PVU, các đồng chí nguyên là Chủ tịch HĐQT, Thành viên HĐTV cùng toàn thể CBCNV và hơn 350 sinh viên của trường PVU về dự.

Buổi lễ khai giảng đã dành một phút mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Tại buổi khai giảng, toàn thể Hội trường đã dành một phút mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị Tổng tư lệnh tối cao nhân dân Việt Nam, nhà cách mạng lão thành, một nhân cách lớn của Việt Nam và thế giới.

Thay mặt Nhà trường, Hiệu trưởng PGS-TS Lê Phước Hảo báo cáo tổng kết năm học 2012-2013 và nêu ra phương hướng công tác năm học 2013-2014. Trong đó nhấn mạnh, với đặc thù là một nhà trường trong doanh nghiệp, PVU đã có sự gắn kết hữu cơ với các đơn vị trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Do đó sinh viên cũng như giảng viên trong nhà trường được hưởng lợi lớn từ mối quan hệ hợp tác và tương trợ đó.

Thay mặt Nhà trường, Hiệu trưởng Lê Phước Hảo nhận quyết định đào tạo thạc sĩ ngành Công trình biển từ Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga

Riêng trong năm học 2012-2013, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo) đã trao cho sinh viên của PVU 42 suất học bổng có tổng trị giá 210 triệu đồng; Tổng công ty Thăm dò và khai thác dầu khí (PVEP) trao 10 suất học bổng trị giá 50 triệu đồng; Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PVD) trao 26 suất học bổng với tổng trị giá 130 triệu đồng và nhiều suất học bổng từ các đơn vị khác trong Tập đoàn.

Ngoài ra, Nhà trường cùng với Công ty Honeywell đã thành lập Trung tâm đào tạo tự động hóa quá trình, nhận tài trợ bộ phần mềm của Schlumberger và thành lập Trung tâm mô hình hóa mỏ, nhận tài trợ phần mềm của Intergraph phục vụ thiết kế công trình biển…

Tổng giám đốc Petrovietnam phát biểu chỉ đạo

Tuy mới thành lập và hoạt động được 3 năm, nhưng với sự đầu tư mạnh mẽ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sự quan tâm sát sao của các cơ quan chức năng và sự nỗ lực của toàn bộ CBCNV và sinh viên, Nhà trường đã từng bước hiện thực hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước.

“Điều đó thể hiện ở mục tiêu cuối cùng của nhà trường là đào tạo được những sinh viên có đủ khả năng, năng lực làm việc tại các công ty dầu khí trong và ngoài nước. Với kết quả học tập rất cao của sinh viên khóa 1 và khóa 2, điểm nguyện vọng 1 của trường liên tục tăng và dẫn đầu trong số các trường ĐH và đào tạo về dầu khí…” - Thứ trưởng Bùi Văn Ga biểu dương kết quả mà PVU đã đạt được trong 3 năm qua.  

Cũng nhân dịp này, thứ trưởng Bộ GD-ĐT đề nghị các thầy cô giáo, CBCNV trong nhà trường tiếp tục củng cố khối đoàn kết, nhất trí, tận tâm  vì sự nghiệp đào tạo, tất cả hướng đến mục tiêu vì sự ổn định và phát triển của nhà trường, vì sự phát triển tri thức và kỹ năng của tân sinh viên, tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp các em có điều kiện và môi trường học tập, nghiên cứu tốt nhất. Đồng thời, nhà trường sớm hoàn thành việc xây dựng chương trình đào tạo mới, tổ chức đào tạo thành công chương trình thạc sỹ ngành Công trình biển… sớm đưa trường trở thành một trong những ĐH hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực.

Các đồng chí lãnh đạo Bộ GD-ĐT và Tập đoàn chứng kiến Lễ ký kết tài trợ giữa Công ty Schlumberger và PVU trong lễ khai giảng

Năm nay, PVU tiếp tục nhận được các khoản tài trợ như tài trợ học bổng, phần mềm đào tạo, quà tặng bằng hiện vật và các khoản đóng góp vào nguồn kinh phí hỗ trợ phát triển SV PVU từ các đơn vị như Tập đoàn Tìm kiếm thăm dò dầu khí Nhật Bản NOEX, Công ty UOP Honeywell, Công ty Schlumberger, Công ty Intergraph, PVEP, Ngân hàng TMCP Đại Dương (Ocean Bank), PVI, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, PVD, PVFCCo, PVcombank, PTSC…

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng năm học mới, Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu đã biểu dương những kết quả đáng khích lệ mà thầy và trò trường Đại học Dầu khí Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời cho biết, đầu năm 2014, Tập đoàn sẽ khởi công xây dựng 3 tòa nhà: Nhà công vụ cho CBCNV, Ký túc xá sinh viên, Văn phòng làm việc và phòng học của PVU - dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng vào giữa năm 2015. Tập đoàn sẽ cố gắng đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất cho các hoạt động dạy và học của nhà trường.

Đồng thời đề nghị, PVU tiếp tục phối hợp với Viện dầu khí hoàn thành phê duyệt đề án sáp nhập trường ĐH Dầu khí Việt Nam và Viện Dầu khí Việt Nam thành Học viện Dầu khí Việt Nam nhằm hoàn thành phương án tái cấu trúc đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Phó TGĐ Tập đoàn Lê Minh Hồng và TS. Đỗ Văn Khạnh trao học bổng cho các SV học giỏi

“Tôi tin tưởng rằng với một sự quyết tâm và nỗ lực vượt khó, tập thể cán bộ nhân viên của Nhà trường sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã nêu và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong năm học mới 2013-2014”- TGĐ Đỗ Văn Hậu nhắn nhủ.

Nhân dịp này, Thứ trưởng thường trực Bộ Giáo dục - Đào tạo Bùi Văn Ga trao quyết định đào tạo thạc sĩ ngành Công trình biển cho Nhà trường. Đây là chương trình đào tạo nằm trong khuôn khổ đổi mới sự nghiệp giáo dục của nước nhà được Bộ GD-ĐT đặc cách cho phép Trường ĐH Dầu khí Việt Nam hợp tác với Trường ĐH Delft Hà Lan thực hiện. Chương trình sử dụng nguồn hỗ trợ tài chính của Chính phủ Vương quốc Hà Lan.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status