Truy tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dầu khí” cho Trần Hữu Hiệp

07:48 | 24/08/2013

1,045 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Ngày 23/8/2013, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Công đoàn Dầu khí Việt Nam phối hợp cùng Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas), Công ty CP Sản xuất ống thép Dầu khí Việt Nam (PV Pipe) đã tổ chức lễ truy tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dầu khí” và tặng Bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn cho công nhân Trần Hữu Hiệp, một người con của ngành Dầu khí đã có hành động cao cả "nhường áo phao cứu người" trong vụ tai nạn trên biển ngày 02/8/2013.

Tham gia lễ truy tặng, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Võ Quang Lâm, Trưởng phòng Thi đua khen thưởng PVN; đồng chí Hà Văn Tâng, Phó trưởng ban Chính sách Pháp luật Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Về phía Tổng Công ty Khí Việt Nam có đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Phó Tổng giám đốc PV Gas; đồng chí Ngô Thành Phú, Trưởng phòng Tổ chức PV Pipe.

Đồng chí Võ Quang Lâm, Trưởng phòng Thi đua khen thưởng PVN đọc quyết định truy tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Dầu khí" và trao tặng Bằng khen của Tổng giám đốc PVN cho công nhân Trần Hữu Hiệp

Ngày 13/8/2013, Tổng giám đốc PVN đã ban hành 2 quyết định số 5655 và 5656/QĐ -DKVN truy tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dầu khí” và Bằng khen của Tổng giám đốc PVN cho ông Trần Hữu Hiệp, nguyên công nhân kỹ thuật Nhà máy chế tạo ống thép, Công ty cổ phần sản xuất ống thép Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Khí Việt Nam. Trong Bằng khen của Tổng giám đốc PVN có đoạn viết: “Truy tặng bằng khen cho ông Trần Hữu Hiệp, người đã có hành động dũng cảm hy sinh thân mình để cứu sống những người trên tàu trong vụ tai nạn giao thông đường thủy tại vùng biển Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh ngày 02/08/2013”. 

Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Dầu khí" cho gia đình công nhân Trần Hữu Hiệp

Thay mặt các đồng chí trong đoàn, đồng chí Nguyễn Thanh Nghị đã phát biểu chia sẻ sự mất mát với gia đình em Trần Hữu Hiệp: “Chúng tôi rất cảm thông với sự mất mát của gia đình. PV Gas sẽ lấy Hiệp làm tấm gương cho các thế hệ trẻ của Tổng Công ty noi theo. PV Gas và PV Pipe đã kêu gọi cán bộ công nhân viên chia sẻ, phát động phong trào học tập sự dũng cảm của Trần Hữu Hiệp trong lao động sản xuất. Sự hy sinh của Hiệp là một tấm gương đối với PV Gas và toàn thể ngành Dầu khí…”. 

Đoàn công tác thăm hỏi, động viên mẹ của Trần Hữu Hiệp

Chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của gia đình em Hiệp khi bố mất sức lao động, mẹ thì đau ốm liên miên, các cán bộ trong đoàn nhiều người không cầm được nước mắt. Anh trai cả của Hiệp, Trần Văn Đạt tâm sự: “Từ khi em tôi mất đến nay, cả nhà chẳng làm được gì cả. Ruộng vườn cũng bỏ hoang, mẹ tôi thì có bệnh sẵn trong người nay càng ốm yếu hơn. Mẹ cứ có người hỏi thăm hay nghe loáng thoáng đến Hiệp là chỉ biết khóc chứ không ăn uống được gì…”.

Đoàn công tác chia buồn với gia đình công nhân Nguyễn Bá Đức

Trong chuyến đi này, đoàn Công tác cũng đã đến thăm hỏi tặng quà gia đình em Nguyễn Bá Đức, tại Thành phố Thanh Hóa. Đức là đoàn viên gặp nạn được tìm thấy cuối cùng trong tai nạn trên. Đức cũng là con út trong gia đình ba anh em trai, một người con hiếu thảo và chưa lập gia đình. Đoàn công tác đã bày tỏ sự thương tiếc vô hạn với gia đình em Đức, lắng nghe tâm sự của gia đình, những câu chuyện cảm động về một người con Dầu khí. Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Võ Quang Lâm đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình, ghi nhận sự dũng cảm cùng những đóng góp của Nguyễn Bá Đức trong những năm tháng làm việc, xây dựng tại PV Pipe.

Trong thời gian tới, PVN sẽ phát động các phong trào học tập tấm gương dũng cảm của các người con Dầu khí đã dũng cảm hy sinh trong công cuộc xây dựng và phát triển của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. PV Gas sẽ tiếp tục xác minh, trình các cấp lãnh đạo Tập đoàn để truy tặng bằng khen cho những đoàn viên trong vụ tai nạn nêu trên.

Thành Công

DMCA.com Protection Status