Tuổi trẻ Công ty Mẹ tích cực, chủ động phát triển phong trào đoàn

13:33 | 20/09/2016

963 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 19/9, tại Hà Nội, đoàn công tác Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn) đã tổ chức kiểm tra, giám sát cơ sở Đoàn năm 2016 đối với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Công ty mẹ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Đoàn Công ty Mẹ) trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên 9 tháng đầu năm 2016 và triển khai các hoạt động 3 tháng cuối năm 2016.

Đến dự có đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Ủy viên Ban chấp hành TW đoàn, Bí thư Đoàn Tập đoàn; đồng chí Đặng Văn Huệ - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Mẹ; đồng chí Võ Nam Hải - Bí thư Đoàn Công ty Mẹ cùng các đồng chí đại diện các chi đoàn trực thuộc.

tuoi tre cong ty me tich cuc chu dong phat trien phong trao doan
Bí thư Đoàn Công ty Mẹ Võ Nam Hải báo cáo kết quả hoạt động với đoàn công tác

Báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên 9 tháng đầu năm 2016, đồng chí Võ Nam Hải - Bí thư Đoàn Công ty Mẹ cho hay: Năm 2016, với chủ đề “Tuổi trẻ Công ty Mẹ khát vọng sáng tạo, rèn đức, luyện tài, xung kích vượt qua thách thức”, thời gian qua giá dầu trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt hoạt động của Đoàn Công ty Mẹ trong đó có khó khăn về kinh phí hoạt động. Tuy nhiên, được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của Đảng uỷ Công ty Mẹ - Tập đoàn, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Ban Thường vụ Đoàn Công ty Mẹ đã có những kết quả đáng khích lệ trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Trong 9 tháng đầu năm 2016, công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Công ty Mẹ đã diễn ra sôi nổi gắn liền với các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn như Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XII, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, kỷ niệm 41 năm ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, chào mừng Tuần lễ Văn hóa lần thứ IX… Các Chi đoàn tham gia tích cực trong công tác tổ chức của đơn vị, chủ động tổ chức các hoạt động chào mừng trước và sau những ngày lễ tại đơn vị.

Đoàn Công ty Mẹ đã từng bước phát triển đáng kể, không dừng lại ở phạm vi cơ quan Công ty Mẹ - mà còn triển khai sâu rộng trong lực lượng đoàn viên thanh niên đang làm việc tại các Ban Quản lý Dự án, đơn vị thuộc Công ty mẹ trải dài từ Bắc, Trung, Nam. Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công ty Mẹ còn giữ vai trò quan trọng trong công tác tham mưu, thực hiện các nhiệm vụ quản lý, điều hành, triển khai, thực hiện các công trình, dự án trọng điểm Nhà nước về Dầu khí; góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Trong 9 tháng vừa qua, công tác tuyên truyền giáo dục luôn được Đoàn Công ty Mẹ chú trọng, đặc biệt tại 11 chi đoàn trực thuộc như chi đoàn Khối Kỹ thuật, Khối nghiệp vụ và Báo Năng lượng Mới đã tăng cường công tác quản lý và tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, động viên, khích lệ đoàn viên thanh niên xung kích sáng tạo, sáng kiến, hăng say lao động, có ý thức nâng cao nghiệp vụ và kỹ năng chuyên môn để thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” với chuyên đề năm 2015 "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng đảng trong sạch, vững mạnh". Ban hành hướng dẫn thực hiện phong trào “3 trách nhiệm” trong đoàn viên, thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giai đoạn 2015 – 2017.

Về Công tác giáo dục truyền thống: Các Chi đoàn trực thuộc trong toàn Công ty mẹ Tập đoàn đã tổ chức và tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa góp phần giáo dục truyền thống, bồi đắp lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước cho thanh niên nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn. Đoàn Công ty mẹ Tập đoàn và các cơ sở đã chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể xã hội tổ chức thực hiện ĐVTN tham gia các hoạt động về nguồn, thăm các căn cứ địa cách mạng: dâng hương, đặt vòng hoa, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tưởng niệm, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, thăm các địa danh, di tích lịch sử, bảo tàng, chiến khu cách mạng ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Về tình hình thực hiện các chỉ tiêu thi đua đảm nhận công trình, phần việc thanh niên, triển khai phong trào sáng tạo trẻ, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của đơn vị, 9 tháng đầu năm 2016, Ban Thường vụ Đoàn Công ty Mẹ Tập đoàn đã được công nhận 01 công trình cấp Khối DNTW, 3 Công trình cấp Tập đoàn và 11 công trình phần việc thanh niên cấp cơ sở. Phong trào “sáng tạo trẻ” Đoàn Công ty Mẹ đã có 03/06 đề tài, sáng kiến, sáng tạo được bình chọn gửi Đoàn cấp trên xem xét tuyên dương tại festival sáng tạo trẻ toàn quốc lần thứ IX năm 2016.

tuoi tre cong ty me tich cuc chu dong phat trien phong trao doan
Toàn cảnh buổi làm việc

Trong công tác an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng là một điểm mạnh, là nét văn hóa đặc trưng của người Dầu khí trong đó có tuổi trẻ Công ty Mẹ Tập đoàn. 9 tháng đầu năm, Đoàn Công ty mẹ Tập đoàn tiếp tục triển khai hiệu quả các đợt tình nguyện cao điểm như “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện”, “Xuân biên giới, “Tháng Thanh niên, Chiến dịch Hè tình nguyện 2016, thực hiện chương trình “Nghĩa tình biên giới hải đảo”; tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, “Ngày Thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, tham gia dọn dẹp, vệ sinh môi trường tại nơi làm việc, trên các công trường, dự án...

Đoàn Công ty Mẹ Tập đoàn phối hợp với các tổ chức đoàn thể xã hội Công ty Mẹ, các đơn vị trong và ngoài ngành tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà, hỗ trợ chi phí xây dựng nhà tình nghĩa, nhà bán trú dân nuôi… cho các gia đình chính sách, gia đình có công, thanh niên công nhân, học sinh nghèo hiếu học tại địa bàn có trụ sở làm việc.

Ngoài việc hỗ trợ xây tặng 2 nhà tình nghĩa, nhà bán trú dân nuôi, nhà tình thương, nhà mái ấm, nhà đại đoàn kết tại Hậu Giang và Sóc Trăng, các đơn vị đã tổ chức khám và phát thuốc cho hơn 300 lượt bệnh nhân nghèo. Phong trào hiến máu nhân đạo được các chi đoàn trong Đoàn Công ty Mẹ duy trì thường xuyên đoàn viên thanh niên hiến được hơn gần 120 đơn vị máu.

Đoàn Công ty Mẹ tích cực chủ động trong công tác tham mưu cho các cấp ủy Đảng về công tác thanh niên bám sát với nhiệm vụ chính trị, hoạt động sản xuất kinh doanh. Công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng được các cấp bộ Đoàn quan tâm đẩy mạnh giới thiệu 28 đoàn viên ưu tú cho Đảng và kết nạp được 14 đồng chí đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trong buổi làm việc, các cán bộ, đoàn viên Thanh niên của 11 chi đoàn thuộc Đoàn Công ty Mẹ cũng đã có những góp ý, kiến nghị tới lãnh đạo Đoàn Tập đoàn và đưa ra những đề xuất nhằm phát triển mạnh mẽ hơn nữa công tác đoàn và phong trào đoàn thanh niên Công ty Mẹ trong thời gian tới.

tuoi tre cong ty me tich cuc chu dong phat trien phong trao doan

Đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Tập đoàn phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Thị Thu Hương đã biểu dương, ghi nhận kết quả công tác Đoàn Công ty Mẹ trong 9 tháng qua. Đồng chí cũng yêu cầu Đoàn Công ty Mẹ cần tiếp tục phát huy vai trò xung kích và lao động sáng tạo, góp phần làm giảm chi phí, tiết kiệm và đẩy mạnh sáng kiến, sáng chế trong sản xuất, bên cạnh đó xác định tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên được đặt lên hàng đầu. Đối với 2 chi đoàn Khối Nghiệp vụ và Kỹ thuật Đoàn Công ty Mẹ cần phải kiện toàn tổ chức để ổn định, hướng hoạt động cụ thể cho 2 chi đoàn mới thành lập này.

Cần tăng cường phối hợp với các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Hội Cựu chiến binh Công ty mẹ để khơi dậy lại các hoạt động phong trào PVN với nhiều hình thức khác nhau. Trong 3 tháng cuối năm ít nhất mỗi Chi đoàn cần phải có một hoạt động phong trào để chào mừng kỉ niệm 55 năm ngày truyền thống ngành Dầu khí (27/11/1961-27/11/2016); Đoàn Công ty mẹ và các Chi đoàn trực thuộc cần phải có sự cố gắng trong việc rà soát, củng cố, nắm tình hình tổ chức và sinh hoạt chi đoàn định kỳ, phân loại đánh giá đoàn viên để xem xét, giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho Đảng.

Đồng chí đặc biệt nhấn mạnh đến công tác chuẩn bị Đại hội Đoàn các cơ sở tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn lần thứ II và đề nghị cán bộ, đoàn viên Đoàn Công ty Mẹ tiếp tục phát huy sức trẻ, nỗ lực cùng tuổi trẻ Dầu khí hoàn thành xuất sắc các kế hoạch chỉ tiêu đã đề ra tại Đại hội lần thứ I.

Với vai trò là Đoàn cấp trên của Đoàn Công ty mẹ, đồng chí đặc biệt dành lời cảm ơn đến Đảng ủy, lãnh đạo và các tổ chức đoàn thể Công ty mẹ Tập đoàn đã có sự giúp đỡ, phối hợp chặt chẽ để Đoàn Công ty mẹ làm tốt nhiệm vụ của mình.

tuoi tre cong ty me tich cuc chu dong phat trien phong trao doan
Đồng chí Đặng Văn Huệ - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Mẹ phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Đặng Văn Huệ cũng đánh giá cao các hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên trong 9 tháng đầu năm 2016 đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đặc biệt, trong các phong trào an sinh xã hội, lao động, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật làm lợi cho đơn vị, cho Tập đoàn. Năm 2016 tiếp tục là một năm rất khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

Đồng chí lưu ý Đoàn Công ty Mẹ cần chủ động hơn nữa trong việc tổ chức các chương trình, hoạt động cho thanh niên, mỗi đoàn viên phải kiên định tư tưởng; tích cực tham gia sáng kiến, sáng tạo; các chi đoàn đề cao tinh thần tiết kiệm. Trong đó đẩy mạnh công tác Đảng, tăng cường công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ Đoàn, hăng hái tham gia hoạt động phong trào, hoàn thành các chỉ tiêu công tác năm 2016 đã được Đảng ủy phê duyệt với chất lượng và hiệu quả cao nhất.

Thay mặt BCH Đoàn công ty Mẹ, đồng chí Võ Nam Hải đã cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Đoàn cấp trên, Đảng ủy, Lãnh đạo Công ty mẹ cùng sự nỗ lực của toàn thể ĐVTN các chi đoàn trực thuộc trong 9 tháng đầu năm 2016. Đồng thời, đồng chí cũng bày tỏ quyết tâm thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã được giao trong năm 2016.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status