Tuổi trẻ DMC: “Khát vọng, sáng tạo, nâng cao trách nhiệm”

16:56 | 12/05/2017

1,038 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 12/5, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2019.   

Tham dự đại hội có Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc DMC Tôn Anh Thi; Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn) Phan Sỹ Linh; cùng lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, phòng/ban và 36 đại biểu ưu tú được bầu từ Đại hội các Chi đoàn trực thuộc, đại diện cho gần 200 đoàn viên Đoàn DMC.

tuoi tre dmc khat vong sang tao nang cao trach nhiem
Bí thư Đoàn DMC nhiệm kỳ 2012-2017 Phạm Quốc Phùng phát biểu khai mạc

Báo cáo kết quả thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012-2017, Bí thư Đoàn DMC Phạm Quốc Phùng nhấn mạnh, toàn thể Ban Chấp hành và đoàn viên thanh niên DMC luôn phát huy vai trò xung kích trong lao động sản xuất kinh doanh (SXKD), tích cực tự học tập, nâng cao kỹ năng xử lý công việc và có ý thức, trách nhiệm tham gia các hoạt động an sinh xã hội tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

tuoi tre dmc khat vong sang tao nang cao trach nhiem
Đoàn Chủ tịch Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, công tác giáo dục chính trị tư tưởng được Đoàn DMC xác định là chức năng cơ bản, là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt và là mục tiêu của các hoạt động, đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống góp phần xây dựng hình ảnh tuổi trẻ DMC giàu lòng yêu nước, yêu ngành, yêu nghề, có bản lĩnh vững vàng, tri thức phong phú, có khát vọng sáng tạo và có lối sống đẹp, góp phần xây dựng Văn hóa doanh nghiệp - Văn hóa DMC.

Trong phong trào "Sáng tạo trẻ, xung kích đảm nhận công trình phần việc thanh niên", Đoàn DMC triển khai hiệu quả các chương trình hành động; Thực hiện thành công 1.000 giờ an toàn tại Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn do Chi đoàn Công ty Mẹ - DMC thực hiện; Công trình phần việc thanh niên “Nâng cao kết quả hiệu suất công việc của giàn máy sản xuất tại Nhà máy Cái Mép” do Chi đoàn DMC - MN thực hiện tiết kiệm được 250 triệu đồng và công trình phần việc thanh niên “Bảo dưỡng máy móc và san Bao Barite” của Chi đoàn DMC - MB.

tuoi tre dmc khat vong sang tao nang cao trach nhiem
Tổng giám đốc DMC Tôn Anh Thi phát biểu chỉ đạo

Trong nhiệm kỳ 2012-2017, Đoàn DMC đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các Chi đoàn trực thuộc tổ chức 9 diễn đàn, tọa đàm, hội thi... về các lĩnh vực chính, cốt lõi của ngành Dầu khí và của Tổng công ty về Văn hoá doanh nghiệp Petrovietnam và DMC. Thông qua các diễn đàn, tuổi trẻ Tổng công ty được bày tỏ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp, tạo nên sự đoàn kết, gắn bó giúp đỡ lẫn nhau trong công tác.

tuoi tre dmc khat vong sang tao nang cao trach nhiem
Phó Bí thư Thường trực Đoàn Tập đoàn Phan Sỹ Linh phát biểu

Ngoài ra, công tác an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng là một điểm mạnh trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn DMC, với 100% các Đoàn chi đoàn trực thuộc có các hoạt động thăm, tặng quà, hỗ trợ chi phí xây dựng nhà tình nghĩa, nhà bán trú dân nuôi… trao tặng các gia đình chính sách, gia đình có công, học sinh nghèo hiếu học.

Trong nhiệm kỳ 2017-2019, khẩu hiệu hành động của Đoàn DMC là “Khát vọng, Sáng tạo, Nâng cao trách nhiệm”. Trong đó, Đoàn DMC đi sâu tăng cường giáo dục, bồi dưỡng góp phần xây dựng lớp thanh niên có lý tưởng cách mạng, giàu lòng yêu nước, nhân ái, nghĩa tình, trung thực, tiên phong, đoàn kết; Phát huy mạnh mẽ trí tuệ và sức trẻ của thanh niên gắn hoạt động Đoàn với hoạt động SXKD; Đổi mới sinh hoạt Đoàn theo hướng linh hoạt, phù hợp với điều kiện sinh hoạt, học tập, công tác của đoàn viên thanh niên theo đặc thù của đơn vị.

tuoi tre dmc khat vong sang tao nang cao trach nhiem
Đại hội bầu Ban Chấp hành và Đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn Tập đoàn lần thứ 2

Đại hội cũng đã nghe tham luận và đóng góp ý kiến của các Chi đoàn trực thuộc về việc đẩy mạnh các phong trào thi đua, nâng cao trách nhiệm của đoàn viên thanh niên cũng như thực trạng sụt giảm đoàn viên tại các Chi đoàn.

Thay mặt lãnh đạo DMC, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc DMC Tôn Anh Thi đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, đóng góp của Đoàn Thanh niên đối với DMC bằng những hoạt động thiết thực, cụ thể vào sự thành công chung của DMC.

tuoi tre dmc khat vong sang tao nang cao trach nhiem
Ban Chấp hành Đoàn DMC khóa V, nhiệm kỳ 2017-2019

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn chung, tình hình hoạt động của DMC ảnh hưởng không nhỏ. Nhưng ngay trong giai đoạn khó khăn này, Đoàn Thanh niên là tổ chức hoạt động năng động nhất, luôn đi đầu trong các hoạt động, phong trào, góp phần đưa DMC vượt qua giai đoạn thử thách để hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra. Sức mạnh lớn nhất của tuổi trẻ là khát vọng, vì vậy Tổng giám đốc Tôn Anh Thi cũng lưu ý các đoàn viên thanh niên DMC cần có những khát vọng lớn, định hướng đúng đắn. Đoàn Thanh niên nên thường xuyên tổ chức các buổi trao đổi, thảo luận để thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của đoàn viên thanh niên, cũng như tháo gỡ những khó khăn hiện tại, hướng tới đóng góp cho sự thành công chung của DMC.

tuoi tre dmc khat vong sang tao nang cao trach nhiem
Đồng chí Tôn Anh Thi và đồng chí Phan Sỹ Linh trao giấy khen cho 4 cá nhân và 3 tập thể

Thay mặt Đoàn Tập đoàn, đồng chí Phan Sỹ Linh đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng các thành tích mà Đoàn DMC đạt được trong nhiệm kỳ 2012-2017; đồng thời đề nghị Đại hội và Ban Chấp hành khóa mới tập trung bám sát hoạt động SXKD của đơn vị, tiếp tục quản lý đoàn viên tốt hơn nữa để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên nhằm đưa ra các giải pháp phù hợp… Đồng thời, đồng chí cũng lưy ý Ban Chấp hành mới cần quan tâm bồi dưỡng, đào tạo lực lượng cán bộ Đoàn để có được lớp cán bộ trẻ năng động và đủ kiến thức, kỹ năng cho các mặt hoạt động của Đoàn.

tuoi tre dmc khat vong sang tao nang cao trach nhiem
Đoàn Thanh niên DMC chia tay các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2012-2017

Đại hội cũng bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017-2019 với 11 đồng chí, đồng chí Vũ Quang Tùng làm Bí thư Đoàn Thanh niên DMC. Đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn Tập đoàn lần thứ 2 cũng được bầu ra với 3 đồng chí chính thức và 1 đồng chí dự khuyết.

Dịp này, 3 tập thể và 4 cá nhân đoàn viên thanh niên có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ qua đã được Đoàn Tập đoàn tặng giấy khen.

Vương Tâm

DMCA.com Protection Status