Tuổi trẻ PVN chung sức vì một dân tộc khỏe mạnh và phát triển

10:57 | 09/02/2015

612 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong 2 ngày 7 và 8/02/2015, Đoàn thanh niên Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đã phối hợp với Đoàn thanh niên Cục Cảnh sát truy nã tội phạm (C52), Đoàn thanh niên Đại học Y Hà Nội tổ chức chương trình từ thiện ý nghĩa mang tên “Tuổi trẻ chung sức vì một dân tộc khỏe mạnh và phát triển” tại xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Xã Lóng Luông, cửa ngõ của huyện mới thành lập Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Xã có 11 bản, 1.058 hộ, 5.300 nhân khẩu với 5 dân tộc thiểu số sinh sống, trong đó người Mông chiếm tới 85% dân số, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Lóng Luông còn là điểm nóng về buôn bán ma túy và sử dụng vũ khí trái phép của tỉnh Sơn La. Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, các đoàn viên thanh niên của PVN và đoàn viên thanh niên các đơn vị phối hợp đã có chuỗi hoạt động ý nghĩa về tinh thần, cũng như vật chất để giúp đỡ bà con nơi đây.

Đoàn thanh niên tham gia chương trình tình nguyện “Tuổi trẻ chung sức vì một dân tộc khỏe mạnh và phát triển” tại xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Tại xã giáp biên Lóng Luông đoàn đã chức khám, tư vấn, chữa bệnh miễn phí cho hơn 300 người lớn và khoảng 200 em nhỏ dưới 13 tuổi, tặng 500 suất quà chăm sóc răng miệng (bàn chải, kem đánh răng và nước súc miệng); hơn 500 cơ số thuốc y tế cho cho cán bộ, nhân dân đến khám, chữa bệnh và Trạm y tế xã…Đồng thời tổ chức tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về công tác phòng chống tội phạm và vận động quần chúng nhân dân, thanh niên địa phương tích cực tham gia phong trào “Vì bình yên bản làng”.

Đoàn thanh niên Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí quốc gia đã trao tặng 150 suất quà, với tổng trị giá 75 triệu đồng cho các cháu học sinh, các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đồng chí Võ Nam Hải, Bí thư Đoàn Thanh Niên Công ty Mẹ trao quà cho các hộ dân

Đồng chí Võ Nam Hải, Bí thư Đoàn Thanh Niên Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt nam chia sẻ: “Chúng tôi mong rằng sẽ chia sẻ được phần nào cuộc sống khó khăn của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi phên dậu Tổ quốc. Những mảnh chăn nhỏ bé nhưng đầy tình người ấm áp, những viên thuốc nhỏ bé nhưng đem lại sự chăm sóc sức khỏe lớn lao để bà con khỏe mạnh vững vàng, giữ gìn bản làng ở nơi biên cương Tổ quốc tốt đẹp hơn.

Thay mặt bà con trong xã, ông Tếnh A Chìa, Chủ tịch UBND xã Lóng Luông bày tỏ niềm xúc động sâu sắc đối với đoàn công tác đã không quản đường sá xa xôi, mang đến nhiều niềm vui, nghĩa tình cho bà con. Đặc biệt những món quà ấm áp này lại càng có ý nghĩa hơn trong thời điểm Tết sắp đến, xuân đang về.

Một số hoạt động của Đoàn tại xã Lóng Luông:

Thiếu tướng Nguyễn Dĩnh – Cục trưởng C52 và Đồng chí Võ Nam Hải, Bí thư Đoàn Thanh Niên Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt nam trao tặng quà cho gia đình khó khăn.

Đoàn đã khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 bà con xã Lóng Luông

Các em học sinh phấn khởi được nhận quà, chăn ấm 

Nguyễn Hoan

tổng hợp

DMCA.com Protection Status