Tuổi trẻ PVN với công tác khoan và khai thác

14:59 | 21/12/2014

907 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhằm tăng cường tình đoàn kết, sự giao lưu học hỏi của tuổi trẻ đoàn thanh niên PVEP, PVD, VSP và VPI, ngày 19/12/2014, tại trụ sở Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí, Đoàn thanh niên PVEP đã tổ chức hội thảo “Thanh niên với hoạt động khoan, thăm dò và khai thác dầu khí”.

Về dự hội nghị có đồng chí Hoàng Phúc Long, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn; đồng chí Dương Bắc Sơn, Bí thư Đoàn thanh niên Viện Dầu khí và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Phía lãnh đạo PVEP có sự tham gia của đồng chí Đỗ Văn Khạnh, Tổng Giám đốc PVEP; đồng chí Vũ Ngọc Lan, Phó Tổng Giám đốc PVEP; đồng chí Nguyễn Quốc Thắng, ố vấn chuyên môn, Phó Trưởng Ban Khoan PVEP.

Phía lãnh đạo PV Drilling có đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc và cố vấn chuyên môn, Thạc sĩ Nguyễn Viết Bột, Giám đốc PVD Well Services.

Cùng sự có mặt của hơn 60 đoàn viên thanh niên PVEP, PVD, VSP và VPI.

Tổng Giám đốc PVEP Đỗ Văn Khạnh phát biểu tại hội thảo

Nhiều tham luận của đoàn viên thanh niên PVEP, PV Drilling, và Cửu Long JOC về hoạt động khoan, thăm dò và khai thác được trình bày tại hội thảo, đã tạo thành một diễn đàn tranh luận sôi nổi giữa các bạn đoàn viên với nhau, cũng như giữa thế hệ trẻ với ban cố vấn chuyên môn và lãnh đạo các đơn vị.

Tổng Giám đốc PVEP Đỗ Văn Khạnh nhấn mạnh, hoạt động khoan và khai thác là hai lĩnh vực cốt lõi có vai trò quan trọng trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Do đó, Đoàn thanh niên PVEP phối hợp với Đoàn thanh niên PVD, VSP và VPI cùng tham gia hội thảo về khoan thăm dò và khai thác là cơ hội để mọi người đưa ra những ý kiến, cung cấp thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm cho các bạn trẻ PVEP trong quá trình điều hành các giếng khoan của PVEP. Hiện nay cũng như sau này PVEP điều hành rất nhiều giếng khoan trong nước và trên thế giới. Hiệu quả các giếng khoan này không chỉ tính về giá trị kinh tế mà sự thành công trong việc điều hành các giếng khoan khó, phức tạp sẽ chứng minh năng lực điều hành giếng khoan của PVEP cũng như các nhà thầu phụ của PVEP. Ban lãnh đạo PVEP luôn sẵn sàng ủng hộ những hoạt động thiết thực như vậy của Đoàn thanh niên Tổng công ty.

Thạc sĩ Nguyễn Viết Bột, Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Giếng khoan Dầu khí PVD đánh giá, các chủ tham luận hội thảo đã thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ khi tham gia trao đổi, chia sẻ kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm rất sôi nổi. Đây chỉ mới là bước đầu để các bạn trẻ cập nhật kiến thức khoa học công nghệ (KHCN). Mà KHCN là nguồn mạch không bao giờ cạn đối với thế hệ trẻ.

“Qua hội thảo hoạt động khoan, thăm dò và khai thác lần này, các kỹ sư trẻ các đơn vị có dịp biết thêm về kinh nghiệm rút ra trong công tác. Đó là kinh nghiệm lựa chọn chòng khoan trong thi công khoan tại Vịnh Bắc Bộ; sử dụng Karota khí công nghệ cao phát hiện sớm sự cố phun trào trong khi khoan; Giải pháp hoàn thiện giếng khoan không trám xi măng…”.

Bên cạnh đó, Thạc sĩ Nguyễn Viết Bột đưa ra ý kiến cho những cuôc hôi thảo lần sau là cần phải mở rộng thêm chủ đề như trong lĩnh vực vận chuyển, lọc hóa dầu, vào lĩnh vực mà thị trường đang hướng tới như những chủ đề kinh nghiệm khoan ở vùng nước sâu.

Trao cờ lưu niệm cho Đoàn Thanh niên PVEP, PVD, VSP và VPI.

Phó Bí thư Đoàn Tập Đoàn Hoàng Phúc Long tuyên dương hoạt động rất có ý nghĩa này của Đoàn thanh niên PVEP, PVD, VSP và VPI. Qua hội thảo, đoàn viên thanh niên đã đã khẳng định được vai trò quan trọng trong công tác tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí; tuổi trẻ đã mạnh dạn đưa ra rất nhiều sáng kiến của tuổi trẻ về khoa học công nghệ kỹ thuật, ý tưởng về quản lý, vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả... để dần hoàn thiện hơn, mang lại hiệu quả cao nhất trong quá trình sản xuất, kinh doanh của từng đơn vị nói riêng và ngành Dầu khí nói chung.

Đồng chí cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng trong thời gian tới, lãnh đạo các đơn vị tiếp tục ủng hộ những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, có giá trị gắn liền hoạt động sản xuất - kinh doanh của các đơn vị như hội thảo về khoan, thăm dò và khai thác lần này.

Thay mặt Đoàn thanh niên PVEP đồng chí Vũ Tuấn Anh, Bí thư Đoàn PVEP cảm ơn sự ủng hộ của Đoàn Tập Đoàn, cũng như sự tham gia tích cực nhiệt tình của Đoàn thanh niên PVEP, PV Drilling và Cửu Long JOC. Hội thảo là dịp để gắn kết thêm tình cảm trong hoạt động đoàn nói riêng cũng như các hoạt động chuyên môn khác giữa PVEP, PVD, VSP và VPI.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status