Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam:

Tuyên dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2017

14:52 | 22/01/2018

1,365 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 21/1, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐVN) đã tổ chức tuyên dương 70 Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) xuất sắc tiêu biểu trong công tác thỏa ước lao động tập thể và đối thoại năm 2017.  

Tới dự Lễ tuyên dương có các đồng chí Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo ban, bộ ngành trung ương; lãnh đạo Tổng Liên đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh/TP; Công đoàn ngành Trung ương và Công đoàn Tổng công ty thuộc Tổng Liên đoàn...

tuyen duong chu tich cong doan co so xuat sac nam 2017
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại buổi tuyên dương

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (DKVN) đã tham dự Lễ tuyên dương.

Năm 2017, Công đoàn DKVN vinh dự có 1 Chủ tịch CĐCS được tuyên dương, đó là đồng chí Hoàng Minh Tuân, Chủ tịch CĐCS Công ty Cổ phần Kinh doanh khí Miền Nam (Công đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam). Có thể nói, đồng chí Hoàng Minh Tuân là một trong những Chủ tịch CĐCS xuất sắc đại diện cho ngành Dầu khí đã được Hội đồng thi đua khen thưởng xét duyệt và trình Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tuyên dương.

Mục đích của buổi tuyên dương Chủ tịch CĐCS xuất sắc tiêu biểu trong công tác thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) và đối thoại là ghi nhận, biểu dương các Chủ tịch CĐCS tổ chức thực hiện tốt hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động (NLĐ) tại doanh nghiệp, đặc biệt là việc thương lượng tập thể thành công, ký kết được TƯLĐTT có nhiều điều khoản có lợi cho NLĐ.

tuyen duong chu tich cong doan co so xuat sac nam 2017
Chủ tịch Công đoàn DKVN Nghiêm Thùy Lan tặng hoa và chúc mừng đồng chí Hoàng Minh Tuân

Đồng thời, các Chủ tịch CĐCS đã góp phần tổ chức tốt hoạt động đối thoại, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp; giới thiệu tới đông đảo cán bộ công đoàn, NLĐ và xã hội những điển hình tiêu biểu trong hoạt động công đoàn tại cơ sở, trong công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ thông qua thực hiện tốt công tác TƯLĐTT và đối thoại, từ đó nhân rộng các điển hình tiêu biểu trong toàn hệ thống.

Tất cả các Chủ tịch CĐCS được tuyên dương đều là những cá nhân thực sự xuất sắc tiêu biểu, có đóng góp quan trọng, thực chất trong việc thương lượng, ký kết thành công, tổ chức thực hiện hiệu quả TƯLĐTT và đối thoại, Công đoàn cơ sở nơi có Chủ tịch CĐCS được đề nghị tuyên dương đều là “CĐCS vững mạnh” trong năm; là Chủ tịch CĐCS năng động, sáng tạo, có đạo đức tốt, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nội quy, quy chế của doanh nghiệp.

tuyen duong chu tich cong doan co so xuat sac nam 2017
Sáng ngày 20.1, đồng chí Trương Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã gặp mặt, trao đổi với các chủ tịch CĐCS xuất sắc tiêu biểu được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vinh danh, khen thưởng

Nguyễn Văn Sỹ

DMCA.com Protection Status