Ủy ban Kiểm tra và Tài chính Công đoàn góp phần vào sự thành công của nhiệm kỳ IV

07:30 | 19/03/2013

842 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Chiều ngày 18/3, tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Ủy ban kiểm tra và tài chính Công đoàn.

Đến dự, về phía Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có các đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra; Phạm Gia Ngọ, Phó Trưởng ban Tài chính. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Hà Duy Dĩnh, Chủ tịch CĐDK Việt Nam; các đồng chí Thường vụ Công đoàn, lãnh đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc cùng toàn thể cán bộ phụ trách công tác kiểm tra, công tác tài chính các cấp Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hà Duy Dĩnh chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Hà Duy Dĩnh biểu dương những thành tích Ủy ban Kiểm tra (UBKT) cũng như Ban Tài chính đã làm được trong nhiệm kỳ vừa qua. “Bằng nỗ lực và sự cống hiến nhiệt tình, các đồng chí đã góp phần không nhỏ vào sự thành công của các hoạt động của Công đoàn Dầu khí Việt Nam nói riêng, sự phát triển lớn mạnh của ngành Dầu khí nói chung”, - đồng chí Hà Duy Dĩnh nhấn mạnh.

Trong nhiệm kỳ IV, Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Dầu khí Việt Nam và các Công đoàn trực thuộc đã hoàn thành tốt chương trình công tác đề ra. Đã tập trung vào việc kiểm tra đồng cấp và thực hiện kiểm tra công đoàn cấp dưới về chấp hành điều lệ Công đoàn Dầu khí Việt Nam, kiểm tra công tác quản lý tài chính - tài sản công đoàn, kiểm tra nguồn quỹ công đoàn tham gia quản lý, đồng thời có nhiều cố gắng trong việc thực hiện nhiệm vụ, chủ động bán sát vào chương trình, bán sát vào mục tiêu và nhiệm vụ từng năm.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, UBKT Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã hướng dẫn dẫn nghiệp vụ cho cán bộ UBKT công đoàn các cấp làm công tác kiểm tra. Từ đó góp phần tác động có hiệu quả trong việc nâng cao ý thức chấp hành điều lệ, quản lý tốt nguồn tài chính công đoàn, thực hiện thu chi và sử dụng đúng mục đích, đúng quy định, hạn chế và chấn chỉnh kịp thời những vi phạm trong quản lý, cũng như sử dụng nguồn tài chính công đoàn. Đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, người lao động và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Về công tác tài chính: Trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác tài chính công đoàn đã có sự đổi mới cả cơ chế thu, phân phối và quản lý. Các Công đoàn cơ sở đã cố gắng phấn đấu khai thác các nguồn thu, đảm bảo đạt và vượt kế hoạch hàng năm, tổ chức chi tiêu đúng mục đích, có hiệu quả và tiết kiệm, tập trung kinh phí chi cho các phong trào thi đua lao động sản xuất và hoạt động xã hội của công đoàn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế-xã hội của các đơn vị và toàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Công tác tài chính đã được Ban Tài chính Công đoàn Dầu khí Việt Nam và bộ phận tài chính của các công đoàn cơ sở quan tâm, thực hiện ngày càng nề nếp và bài bản. Công tác tài chính đã góp phần quan trọng cho mọi hoạt động của Công đoàn các cấp.

Nhân dịp này, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Ủy ban Kiểm tra và Tài chính Công đoàn.

V.D

DMCA.com Protection Status