Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC):

Về đích trước 2 tháng chỉ tiêu doanh thu năm 2017

08:42 | 29/11/2017

828 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tính đến 31/10, Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) đã về đích trước 2 tháng chỉ tiêu tổng doanh thu năm 2017 với 2.980 tỉ đồng, tương đương 109% kế hoạch.

Có thể nói, đây là một tín hiệu đáng mừng, là động lực để DMC tiếp tục "tăng tốc về đích” các chỉ tiêu kế hoạch đã đặt ra.

Ba năm liên tiếp chịu ảnh hưởng trực tiếp từ khủng hoảng của thị trường dầu khí thế giới cũng như trong nước, DMC bước vào năm 2017 với nhiều khó khăn và thách thức khi các nhà thầu dầu khí đồng loạt dừng và giãn tiến độ khai thác, hoạt động kinh doanh các loại hóa chất hóa phẩm dầu khí bị giảm sút mạnh, công tác sản xuất sản phẩm từ đó bị đình trệ…

ve dich truoc 2 thang chi tieu doanh thu nam 2017
Người lao động DMC tham gia bảo dưỡng tổng thể nhà máy lọc dầu Dung Quất

Lường trước những khó khăn đó, Ban lãnh đạo DMC đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị thành viên, thường xuyên rà soát, đôn đốc triển khai các chương trình công tác và ngân sách đã được phê duyệt cho năm 2017. DMC cũng kiên quyết cắt giảm các hạng mục đầu tư chưa thực sự cần thiết. Đồng thời, Ban lãnh đạo DMC đã đề ra và quán triệt thực hiện hàng loạt các giải pháp tích cực, toàn diện để điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh trong toàn Tổng công ty. Đặc biệt, DMC chủ động tìm kiếm, phát triển thêm các lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật công nghiệp mới nhằm tạo công ăn việc làm cho CBCNV cũng như mở ra các hướng phát triển cho giai đoạn tiếp theo.

Hiện nay, DMC đang nghiên cứu khả năng đầu tư một số dự án sản xuất như nhựa y tế, nylon tự huỷ và một số sản phẩm nhựa tiêu dùng khác; Phát triển, hoàn thiện các sản phẩm/dịch vụ mới áp dụng vào thực tế (xi măng OWC, hệ dung dịch Protrol, phụ gia cho xi măng G...); các dự án có khả năng đi vào sản xuất nhanh như dự án định dạng Lưu huỳnh để sớm tạo công ăn việc làm ổn định, lâu dài cho người lao động cũng như góp phần cân bằng ở cả ba lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và cung cấp dịch vụ kỹ thuật.

Với quyết tâm cao và nỗ lực không ngừng, hoạt động sản xuất kinh doanh của DMC đã dần được cải thiện, từng bước vượt qua khó khăn khi 6 tháng đầu năm 2017 đã ghi nhận kết quả kinh doanh có lãi. Kết thúc tháng 10/2017, DMC đã hoàn thành chỉ tiêu doanh thu là 2.890 tỉ đồng vượt 9% so với kế hoạch, lợi nhuận trước thuế đạt 22 tỉ đồng, nộp ngân sách 110 tỉ đồng.

Tiếp nối thành công đạt được, trong 2 tháng còn lại của năm 2017, tập thể người lao động DMC sẽ tiếp tục nỗ lực để hoàn thành tốt tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra, đóng góp vào thành công chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

P.V

DMCA.com Protection Status