Vietsovpetro góp phần xây dựng nông thôn mới

07:00 | 28/08/2013

453 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác an sinh xã hội, đặc biệt là công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo giáo dục thế hệ trẻ. Những việc làm thiết thực của Vietsovpetro đã góp phần không nhỏ trong “Chương trình xây dựng nông thôn mới”.

Liên tiếp trong các ngày vừa qua, Vietsovpetro đã phối hợp với chính quyền địa phương các tỉnh Đồng bằng sông Hồng tổ chức khánh thành và bàn giao các công trình an sinh xã hội với tổng kinh phí tài trợ lên đến hàng tỉ đồng. Ngày 23/8, tại Nam Định, Trường mầm non Mỹ Thành đã chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng. Trường mầm non Mỹ Thành, huyện Mỹ Lộc là trường học được xây dựng trên nền đất mới với quy mô 2 tầng gồm 4 phòng học với tổng kinh phí lên đến 4 tỉ đồng do Vietsovpetro tài trợ.

Thay mặt địa phương, ông Trần Tất Đệ, Bí thư Huyện ủy Mỹ Lộc (Nam Định) bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến tập thể người lao động quốc tế Vietsovpetro đã tài trợ cho địa phương một ngôi trường khang trang, hiện đại. Mỹ Thành là xã nghèo của huyện Mỹ Lộc, Nam Định, nhiều năm nay cô trò trường mầm non xã phải dạy và học trong ngôi trường sập sệ, xuống cấp được cải tạo lại từ các nhà kho của thập niên 60 thế kỷ trước. Việc khánh thành và đưa vào sử dụng trường mần non do Vietsovpetro tài trợ không chỉ có ý nghĩa quan trọng với ngành giáo dục mà còn góp phần đưa địa phương hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Ông Trần Tất Đệ cũng mong rằng, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ về mọi mặt từ các tổ chức, cá nhân để góp phần đẩy mạnh công tác chăm lo giáo dục thế hệ trẻ của địa phương.

Khánh thành Trạm Y tế xã Chính Nghĩa

Tại Thái Bình, Vietsovpetro phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC) Thái Bình tổ chức lễ khánh thành nhà cư xá Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin Thái Bình. Công trình nhà lưu trú phục vụ cho nạn nhân CĐDC đến tẩy độc tại Trung tâm tẩy CĐDC/dioxin Thái Bình với trị giá 3,5 tỉ đồng. Đây là công trình thứ 2 Vietsovpetro tài trợ tại Thái Bình. Các đây vừa tròn một năm, Vietsovpetro đã tài trợ hơn 4 tỉ đồng xây mới Trường THCS Vân Trường, Tiền Hải, Thái Bình với quy mô 3 tầng gồm 18 phòng học.

Phát biểu tại lễ khánh thành nhà cư xá Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin Thái Bình, ông Phạm Văn Ca, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình cảm ơn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nói chung, Vietsovpetro nói riêng đã tài trợ nhiều công trình an sinh xã hội tại Thái Bình. “Việc khánh thành và đưa vào sử dụng nhà cư xá Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin Thái Bình đã góp phần vào công tác chia sẻ nỗi đau với các nạn nhân CĐDC”, ông Ca chia sẻ. Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Phạm Văn Ca mong rằng, trong thời gian tới Thái Bình sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ từ phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Liên doanh Việt - Nga.

Tiếp theo hai công trình an sinh xã hội vừa được khánh thành ở Nam Định và Thái Bình, ngày 24/8, tại Hưng Yên, Vietsovpetro phối hợp với UBND xã Chính Nghĩa tổ chức khánh thành Trạm Y tế xã Chính Nghĩa. Trạm Y tế Chính Nghĩa được xây dựng mới trên diện tích 300m2 với 8 phòng chức năng. Công trình do Vietsovpetro tài trợ với tổng giá trị là 4 tỉ đồng, trong đó Vietsovpetro tài trợ 3 tỉ đồng.

Thay mặt địa phương, ông Trần Tất Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã cảm ơn Vietsovpetro đã tài trợ cho địa phương một trạm y tế khang trang, hiện đại. Chính Nghĩa là một xã nghèo của huyện Kim Động, nhiều năm qua công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân còn nhiều hạn chế do cơ sở vật chất còn thiếu thốn. Việc xây dựng trạm y tế kiên cố, hiện đại có ý nghĩa quan trọng với địa phương. Đã tạo được cơ sở vật chất, thể hiện sự quan tâm chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Đặc biệt, công trình đã giúp xã hoàn thành thêm được một tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Ông Trần Văn Tiến mong rằng, trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ về mọi mặt từ các tổ chức, cá nhân để góp phần đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân địa phương.

Ông Vũ Nam Cường, Phó tổng giám đốc Vietsovpetro cho biết: Sau 30 năm không ngừng đầu tư phát triển, tính đến nay, Vietsovpetro đã có sự lớn mạnh không ngừng và phát triển vượt bậc về nhiều mặt. Từ tấn dầu thô đầu tiên khai thác được năm 1986, đến nay, Vietsovpetro đã khai thác được hơn 204 triệu tấn dầu, hơn 30 tỉ m3 khí, đạt tổng doanh thu hơn 65 tỉ USD, nộp ngân sách Nhà nước hơn 40 tỉ USD. Cùng với các hoạt động sản xuất kinh doanh, Vietsovpetro là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác an sinh xã hội, đặc biệt là công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo giáo dục thế hệ trẻ. Tổng số tiền Vietsovpetro tham gia các hoạt động an sinh xã hội hơn 150 tỉ đồng. Chỉ tính riêng tại các tỉnh Nam Định, Thái Bình và Hưng Yên, trong những năm gần đây, Vietsovpetro đã tài trợ xây mới hàng chục công trình an sinh xã hội với kinh phí lên đến hàng trăm tỉ đồng; tập trung vào các lĩnh vực quan trọng như y tế, giáo dục, xây dựng nhà đại đoàn kết...

Không chỉ tài trợ xây dựng các công trình hạ tầng quan trọng cho địa phương các tỉnh Đồng bằng sông Hồng, Vietsovpetro còn tài trợ các công trình hạ tầng phục vụ dân sinh tại tỉnh Đắk Lắk. Cụ thể, Vietsovpetro đã tài trợ hơn 2,2 tỉ đồng cùng với nguồn ngân sách của địa phương xây dựng mới được 3 điểm trường mẫu giáo tại các xã: Yang Tao (huyện Lak); Krông Na (huyện Buôn Đôn) và xã Cư Né (huyện Krông Buk).

Trong ngày khánh thành phân hiệu Trường mẫu giáo Ea Jin, xã Cư Né, cô giáo Nguyễn Thị Liên, Hiệu trưởng nhà trường tâm sự: “Do cơ sở vật chất, nhất là phòng học còn thiếu nên nhà trường chưa có khả năng tiếp nhận các cháu 3 tuổi mà chỉ đón được các cháu 4 và 5 tuổi. Ngay cả việc bảo đảm phòng học cho các cháu 4 và 5 tuổi cũng không đủ, trường phải mượn nhà văn hóa cộng đồng và nhà dân để tổ chức các lớp học. Nay được Vietsovpetro hỗ trợ kinh phí 900 triệu đồng, cùng ngân sách địa phương hơn 1,2 tỉ đồng, các cháu có thêm 5 phòng học khang trang, bảo đảm tiếp nhận 200 cháu của 5 buôn, thôn trong năm học 2013-2014 tới đây…”.

Ông Trương Văn Tỵ, Vụ trưởng Vụ Dân tộc - Tôn giáo (Ban Chỉ đạo Tây Nguyên) cho biết: Vietsovpetro là một trong những đơn vị đã có nhiều việc làm nghĩa tình đối với những vùng đất còn nhiều gian khó ở Tây Nguyên. Chỉ tính trong năm 2012 và 2013, Vietsovpetro đã tài trợ cho 5 tỉnh Tây Nguyên 10 tỉ đồng, xây dựng được 7 công trình, gồm: 3 điểm trường mẫu giáo tại tỉnh Đắk Lắk; điểm trường THCS (6 phòng) ở xã Hiếu, huyện Kon Plong (Kon Tum); 1 phân hiệu trường tiểu học ở tỉnh Gia Lai; điểm trường tiểu học (4 phòng) tại xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong (Đắk Nông) và Trạm Y tế xã Tân Châu, huyện Di Linh (Lâm Đồng).

Ông Vũ Công Trình, Phó chánh Văn phòng Vietsovpetro khẳng định: Sau hơn 30 năm kể từ ngày thành lập đến nay, cùng với sự trưởng thành, lớn mạnh và hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, Vietsovpetro luôn tích cực tham gia vào các chương trình an sinh xã hội trong cả nước, trong đó riêng Tây Nguyên là 20 tỉ đồng.

Minh An

DMCA.com Protection Status