Vietsovpetro khai thác ổn định 6 triệu tấn dầu khí mỗi năm

17:05 | 15/01/2013

832 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Chiều ngày 14/1/2013, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2012, đồng thời phát động thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2013 mà Đảng Nhà nước và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã giao phó.

Đến dự hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Đỗ Văn Hậu, Phó bí thư Đảng ủy – Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Hà Duy Dĩnh, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; cùng các đồng chí thành viên Ban Tổng giám đốc, Hội đồng Thành viên Tập đoàn, lãnh đạo các ban chuyên môn Tập đoàn, các Ban của Đảng ủy Tập đoàn, Công đoàn ngành Dầu khí Việt Nam. Và các đồng chí là đại diện lãnh đạo các Tổng công ty, các đơn vị thành viên trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; cùng đại diện Zarubezheft tại Vũng Tàu.

Về phía Vietsovpetro có đồng chí Nguyễn Hữu Tuyến, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Tập đoàn – Tổng giám đốc Vietsovpetro; đồng chí Đặng Minh Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Tập đoàn – Bí thư Đảng ủy Vietsovpetro; đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Công đoàn phía Việt Nam trong Vietsovpetro và đồng chí Sokolov Iury Sergeevich, Chủ tịch Công đoàn phía Nga trong Vietsovpetro; cùng các đồng chí là thành viên Ban tổng giám đốc, Lãnh đạo các tổ chức Đảng, các đoàn thể trong Vietsovpetro; lãnh đạo các đơn vị cơ sở thành viên, các phòng ban bộ máy điều hành, các cán bộ công nhân viên tiêu biểu trong phong trào thi đua năm 2012 của các đơn vị thuộc Vietsovpetro; hội nghị còn có sự hiện diện các đồng chí nguyên là lãnh đạo Vietsovpetro.

Các cô gái Nga biểu diễn một bài hát dân ca chào mừng Hội nghị

Tại Hội nghị, Tổng giám đốc Vietsovpetro Nguyễn Hữu Tuyến đã báo cáo tổng kết những thuận lợi, thành tích và cả những khó khăn mà Vietsovpetro đã gặp phải trong năm qua. Năm 2012 đánh dấu sự kiện Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro khai thác tấn dầu thứ 200 triệu và đây cũng là năm thứ tư liên tiếp kể từ năm 2009, Vietsovpetro duy trì được mức sản lượng dầu khí khai thác trên 6 triệu tấn/năm.

Tổng giám đốc Vietsovpetro Nguyễn Hữu Tuyến báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất năm 2012 tại Hội nghị

Nhưng năm 2012 cũng là năm rất khó khăn trong tình hình chung sản lượng khai thác giảm sút thì Vietsovpetro phải tìm thêm trữ lượng để bù đắp sự suy giảm sản lượng dầu khai thác, đồng thời tăng cường công tác thăm dò khai thác ra khu vực mới. Trong năm, Vietsovpetro đã triển khai khoan ở 9 giếng khoan thăm dò với 18,7 nghìn mét khoan, trong đó 5 giếng gặp dầu. Gia tăng trữ lượng thu hồi năm 2012 đạt khoảng 6,3 triệu tấn.

Một năm vượt qua muôn vàn thử thách, Vietsovpetro đã đạt những thành tích rất ấn tượng, hoàn thành kế hoạch về doanh thu bán dầu vào nộp ngân sách nhà nước cả năm vào ngày 5/10/2012. Trong đó, doanh thu bán dầu đạt 5,43 tỉ USD (131% kế hoạch), nộp ngân sách nhà nước và lợi nhuận phía Việt Nam đạt 3,54 tỉ USD (150,3% kế hoạch), lợi nhuận phía Nga 524,6 triệu USD (132,9% kế hoạch). Đây là năm thứ tư trong suốt quá trình hoạt động Vietsovpetro đạt mức doanh thu trên 5 tỉ USD/ năm (2006, 2008, 2011, 2012).

Đoàn Chủ tịch trong Hội nghị

Bên cạnh đó, kế hoạch tiết giảm chi phí nhằm thực hiện Chương trình hành động về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội theo chủ trương của Tập đoàn, Vietsovpetro đã đăng ký cam kết tiết giảm chi phí năm 2012 với mức 500 tỉ đồng. Đến hết năm, phần tiết giảm chi phí trong toàn Vietsovpetro đạt trên 35,8 triệu USD, tương đương 745,5 tỉ đồng (gấp 1,5 lần giá trị đã đăng ký), trong đó từ các giải pháp khoa học công nghệ, sáng kiến sáng chế và hợp lý hóa sản xuất đạt 515 tỉ đồng.

Với những kết quả như trên, Vietsovpetro tiếp tục là đơn vị chủ lực, đầu tàu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Những đóng góp của Vietsovpetro vào ngân sách nhà nước là nguồn thu quan trọng, góp phần vào việc điều tiết và ổn định kinh tế vĩ mô của Chính phủ trong năm vừa qua.

Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Đỗ Văn Hậu phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Thay mặt Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu biểu dương những thành tích mà tập thể Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã đạt được trong năm 2012, đặt biệt là Vietsovpetro đã đạt sản lượng khai thác trên 6 triệu tấn dầu trong tình hình nhiều khó khăn, thử thách là một kì tích với sự nỗ lực vượt bậc của đơn vị.

Nhân dịp này, Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu có ý kiến chỉ đạo sát sao cụ thể dành cho Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, là làm thế nào để chặn đà suy giảm sản lượng khai thác trong các năm tiếp theo. Do đó, Vietsovpetro phải đẩy mạnh thăm dò, tận khai thác, gia tăng hệ số thu hồi dầu, đồng thời phải mở rộng vùng khai thác mới để bổ sung cho mỏ Bạch Hổ đang giảm sút sản lượng. Đây là nhiệm vụ rất khó khăn dành cho Vietsovpetro trong thời gian sắp tới.

Tuy khó khăn là thế nhưng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam rất tin tưởng vào kinh nghiệm, trình độ khoa học - kỷ thuật, nhân vật lực lâu năm, lành nghề của Vietsovpetro thì đơn vị sẽ sớm đưa những lô mới vào khai thác.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh đạt kết quả ấn tượng thì công tác chăm lo cho người lao động của Ban lãnh đạo Vietsovpetro cũng được Tập đoàn biểu dương. Thời gian qua, Vietsovpetro đã xây dựng nhiều hạng mục cơ sở hạ tầng như Vietsovpetro Resort, mở rộng Trung tâm y tế Vietsovpetro… để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh và nhu cầu nghỉ dưỡng cho đội ngũ CBCNV Vietsovpetro. Đồng thời, lương bổng của CBCNV Vietsovpetro cũng không ngừng tăng lên. Đó là những tiền đề và điều kiện để tập thể CBCNV Vietsovpetro lao động hết mình, tăng hiệu quả hoạt động sản xuất – kinh doanh trong thời gian tiếp theo.

Tập đoàn cũng đánh giá rất cao hoạt động dịch vụ của Vietsovpetro trong năm 2012, lợi nhuận hàng nghìn tỉ đồng và mong rằng, Vietsovpetro hãy tiếp tục gia tăng hoạt động dịch vụ để bổ sung thêm nguồn thu cho Liên doanh.

"Như vậy, năm 2012, Vietsovpetro tiếp tục là “Anh cả đỏ” về khoa học, công nghệ, kỷ thuật, con người và đây là tiền đề vững chắc để Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát triển công tác thăm dò, khai thác dầu khí trong tương lai. Vì thế, Tập đoàn tiếp tục dành sự đầu tư lớn cho Vietsovpetro dù trong bối cảnh phải cắt giảm chi phí trên nhiều hạng mục. Qua đó, một lần nữa tiếp tục khẳng định sự đánh giá rất cao của Tập đoàn dành cho Vietsovpetro. Trong thời gian sắp tới, bằng nhiều biện pháp Vietsovpetro cố gắng không để sản lượng khai thác xuống dưới 6 triệu tấn/năm và đây là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn trong bối cảnh hiện nay" - Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu khẳng định.

Thay mặt tập thể Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, Tổng giám đốc Nguyễn Hữu Tuyến cảm ơn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Zarubezhneft đã luôn quan tâm, chỉ đạo kịp thời và có hiệu quả cho mọi hoạt động của Vietsovpetro. Trong năm tiếp theo, Vietsovpetro tiếp tục thực hiện chiến lược gia tăng trữ lượng khai thác và sẽ có những kế hoạch cụ thể để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất. Trong đó, sẽ sớm đưa mỏ Thiên Ưng vào khai thác để ổn định sản lượng trong vài năm, đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh khai thác ở một số lô mà Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã giao.

Phát động thi đua sản xuất năm 2013 nhằm thực hiện thành công Nghị quyết được Hội đồng Liên doanh Vietsovpetro phê duyệt tại kỳ họp lần thứ 41 vừa qua, Phó tổng giám đốc Vietsovpetro Яковенко E.B nêu ra những chỉ tiêu quan trọng.

Phó tổng giám đốc Vietsovpetro Яковенко E.B phát động phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ 2013

Khai thác an toàn 5,4 triệu tấn dầu, trong đó khai thác ít nhất 62 nghìn tấn từ mỏ mới Thỏ Trắng và duy trì sản lượng cả năm mỏ Gấu Trắng ở mức 270 nghìn tấn; thu gom và cung cấp vào bờ 1,269 tỉ m3 khí đồng hành, trong đó có 306 triệu m3 từ lô 09-1 và cung cấp cho gazlift 1,514 tỉ m3; bơm ép nước duy trì áp suất vỉa 8,85 triệu m3; khoan thăm dò ở lô 0-91 đảm bảo khoan 18.440 mét; kết thúc thi công và thử vỉa 4 giếng với mức gia tăng trữ lượng thu hồi 4,2 triệu tấn; khoan 87.000 mét khoan khai thác, kết thúc thi công 22 giếng để đưa vào khai thác, sửa chữa lớn 54 giếng khoan và cắt thân hai 11.850 mét…

Dự kiến năm 2013, doanh thu bán dầu đạt tối thiểu 3,7 tỉ USD với giá kế hoạch 685 USD/tấn (90USD/thùng); nộp ngân sách nhà nước và lợi nhuận phía Việt Nam là 2,05 tỉ USD và lợi nhuận phía Nga là 351,8 triệu USD.

Thay mặt lãnh đạo Liên doanh Vietsovpetro và các tổ chức chính trị - xã hội, đồng chí Яковенко E.B kêu gọi tập thể lao động quốc tế Vietsovpetro nói chung, và từng cán bộ công nhân viên nói riêng, hưởng ứng và tham gia trực tiếp vào phong trào thi đua, nâng cao tinh thần trách nhiệm của bản thân vì sự phát triển ổn định của Liên doanh Vietsovpetro, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch khai thác dầu đã đề ra.

Liên doanh Vietsovpetro sẽ nỗ lực hết sức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã đề ra cũng như hoàn thành vượt mức những chỉ tiêu mà Đảng Nhà nước và Tập đoàn đã giao cho; tiếp tục xứng đáng là “Anh cả đỏ” của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Một số hình ảnh trao Huân chương Hữu nghị của Chủ tịch Nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Bằng khen của Ban Tổng giám đốc Vietsovpetro cho các cá nhân, tập thể xuất sắc trong năm 2012 tại Hội nghị tổng kết:

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Xuân Cảnh trao tặng Huân chương Hữu nghị của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam cho ông Mamedov Mirza Nazaraliogy và ông Petrakov Alxander thuộc Liên doanh Vietsovpetro.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Thành viên Hội đồng Thành viên PVN trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân lao động xuất sắc trong năm 2012

Tổng giám đốc Nguyễn Hữu Tuyến trao Bằng khen của Liên doanh Vietsovpetro cho đại diện các Tập thể lao động xuất sắc trong năm 2012

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status