Vietsovpetro khánh thành 2 công trình ASXH tại Nam Định và Thái Bình

08:06 | 24/08/2013

494 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 23/8, tại Nam Định, đã diễn ra Lễ khánh thành Trường Mầm non Mỹ Thành - Công trình do Liên doanh Việt – Nga (Vietsovpetro) tài trợ với tổng giá trị là 4 tỉ đồng.

Đến dự có đại diện lãnh đạo tỉnh Nam Định, huyện Mỹ Lộc, xã Mỹ Thành và đông đảo bà con nhân dân xã Mỹ Thành, huyện Mỹ Lộc, Nam Định. Về phía nhà tài trợ có ông Từ Thành Nghĩa, Tổng giám đốc Vietsovpetro; ông Vũ Nam Cường, Phó tổng giám đốc Vietsovpetro.

Trường Mầm non Mỹ Thành, huyện Mỹ Lộc là trường học được xây dựng trên nền đất mới với quy mô 2 tầng gồm 4 phòng học với tổng kinh phí lên đến 4 tỉ đồng do Vietsovpetro tài trợ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Nam Cường, Phó tổng giám đốc Vietsovpetro giới thiệu những thành tích mà Vietsovpetro đã đạt được. Sau 30 năm không ngừng đầu tư phát triển, tính đến nay, Vietsovpetro đã có sự lớn mạnh không ngừng và phát triển vượt bậc về nhiều mặt. Từ tấn dầu thô đầu tiên khai thác được năm 1986, đến nay, Vietsovpetro đã khai thác được hơn 204 triệu tấn dầu, hơn 30 tỉ m3 khí, đạt tổng doanh thu hơn 65 tỉ USD, nộp ngân sách nhà nước hơn 40 tỉ USD.

Nghi lễ cắt băng khánh thành Trường Mầm non Mỹ Thành.

Cùng với các hoạt động sản xuất kinh doanh, Vietsovpetro là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác an sinh xã hội, đặc biệt là công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo giáo dục thế hệ trẻ. Tổng số tiền Vietsovpetro tham gia các hoạt động an sinh xã hội hơn 150 tỉ đồng.

Thay mặt địa phương, ông Trần Tất Đệ, Bí thư Huyện ủy Mỹ Lộc bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắt đên tập thể người lao động quốc tế Vietsovpetro đã tài trợ cho địa phương một ngôi trường khang trang, hiện đại. Mỹ Thành là xã nghèo của huyện Mỹ Lộc, Nam Định, nhiều năm nay cô trò Trường Mầm non xã phải dạy và học trong ngôi trường sập sệ, xuống cấp được cải tạo lại từ các nhà kho từ những năm 60 của thế kỷ trước. Việc khánh thành và đưa vào sử dụng Trường mần non do Vietsovpetro tài trợ có ý nghĩa vô cùng quan trọng với ngành giáo dục mà con góp phần đưa địa phương hoàn tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Ông Trần Tất Đệ cũng mong rằng, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ về mọi mặt từ các tổ chức, cá nhân để góp phần đẩy mạnh công tác chăm lo giáo dục thế hệ trẻ của địa phương.

Ông Trương Thanh Sơn (trái), Trưởng Ban Xây dựng cơ bản Vietsovpetro trao chìa biểu tượng chiếc chìa khóa cho đại diện Hội nạn nhân chất độc da cam Thái Bình.

Trong buổi chiều cùng ngày, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro phối hợp với Hội nạn nhân chất đốc da cam Thái Bình tổ chức Lễ khánh thành Nhà cư xá Hội nạn nhân chất độc da cam (CĐDC) DIOXIN Thái Bình. Công trình nhà lưu trú phục vụ cho nạn nhân chất độc da cam đến tẩy độc tại Trung tâm tẩy CĐDC/DIOXIN Thái Bình với trị giá 3,5 tỉ đồng.

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Ca, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình cảm ơn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nói chung, Vietsovpetro nói riêng đã tài trợ nhiều công trình an sinh xã hội tại Thái Bình. “Việc khánh thành và đưa vào sử dụng Nhà cư xá Hội nạn nhân CĐDC/DIOXIN Thái Bình đã góp phần vào công tác chia sẻ nỗi đau với các nạn nhân CĐDC”, ông Ca chia sẻ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Phạm Văn Ca mong rằng trong thời gian tới Thái Bình tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ từ phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Liên doanh Việt – Nga Vietsovepetro.  

Văn Dũng

DMCA.com Protection Status