Vietsovpetro khen thưởng người lao động tiêu biểu

16:21 | 11/05/2016

1,564 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 11/5 tại TP Vũng Tàu, Công đoàn Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã tổ chức lễ kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế lao động (1/5), khen thưởng người lao động tiêu biểu và triển khai Tháng Công nhân năm 2016.

Về dự lễ có đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Nguyễn Châu Trinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; đồng chí Từ Thành Nghĩa, Ủy viên BTV Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng giám đốc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro; đồng chí Nguyễn Quốc Đạt, Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro; đồng chí Vũ Công Trình, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Vietsovpetro; đồng chí Hoàng Phúc Long, Bí thư Đoàn Thanh niên Vietsovpetro; đồng chí Nguyễn Văn Thắng, nguyên Chủ tịch CĐ Vietsovpetro.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro Nguyễn Quốc Đạt nhấn mạnh: “Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế lao động và triển khai “Tháng Công nhân” nhằm ôn lại những truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân, nhân dân lao động, đồng thời kết hợp với việc khen thưởng, biểu dương những người lao động tiêu biểu của Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro đã có nhiều thành tích trong lao động sáng tạo, giúp cho Vietsovpetro thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, vượt qua những khó khăn, thách thức trong thời gian vừa qua; bên cạnh đó là việc thăm hỏi, động viên, giúp đỡ những đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn”.

vietsovpetro khen thuong nguoi lao dong tieu bieu va phat dong thang cong nhan
Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro Nguyễn Quốc Đạt báo cáo tổng kết và phát động Tháng Công nhân

Thời gian qua, Vietsovpetro luôn được coi là lá cờ đầu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong hoạt động sáng kiến – sáng chế (SK-SC), trung bình hằng năm có khoảng 150 đơn đăng ký, trong đó có 100 đơn được công nhận, đem lại hiệu quả kinh tế khoảng 10 triệu USD.

Riêng 2015 là một năm đặc biệt thành công của Vietsovpetro khi có 216 đơn đăng ký, trong đó 153 đơn được công nhận, có 4 giải pháp gửi đăng ký cấp bằng sáng chế tại Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam; có 21 giải pháp tham gia hội thi sáng tạo của tỉnh, trong đó có 20 đã đạt giải, 7 giải pháp được tỉnh đề cử tham gia cuộc thi sáng tạo khoa học Việt Nam; tham gia giải thưởng Khoa học công nghệ Dầu khí 2015 đã đạt một giải A và một giải B. Trong đó giải A được Tập đoàn đề cử xét Giải thưởng Hồ Chí Minh, giải B được đề cử xét Giải thưởng cấp Nhà nước.

vietsovpetro khen thuong nguoi lao dong tieu bieu va phat dong thang cong nhan
 Đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch CĐDKVN và đồng chí Từ Thành Nghĩa, TGĐ Vietsovpetro trao Bằng khen Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các cá nhân xuất sắc trong SK-SC

Công đoàn Vietsovpetro đã có những đóng góp quan trọng trong thành công đó của đơn vị. Công đoàn đã tích cực tuyên truyền, phổ biến quy chế, những lợi ích kinh tế, xã hội mà các SK-SC đem lại cho doanh nghiệp, cho người lao động. Đồng thời, công đoàn đã có những biện pháp hỗ trợ và thưởng khuyến khích nhằm khích lệ CBCNV tích cực tham gia hoạt động SK-SC như hỗ trợ một triệu đồng cho một đơn đăng ký, thưởng một triệu đồng cho mỗi SK-SC được công nhận.

Bên cạnh hoạt động SK-SC đạt kết quả tốt thì hoạt động đối thoại định kỳ tại Vietsovpetro thời gian qua đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Từ tháng 7/2014 đến nay, Vietsovpetro đã tổ chức 2 Hội nghị người lao động, 6 đợt đối thoại định kỳ. Hàng chục ý kiến, kiến nghị của người lao động đã được giải đáp, trong đó có 15 kiến nghị của người lao động được Tổng giám đốc Vietsovpetro chấp thuận và đưa vào sửa đổi trong các quy định về chế độ chính sách của Vietsovpetro.

Đồng thời, công đoàn thường xuyên kịp thời thăm hỏi, tặng quà, động viên CBCNV có hoàn cảnh khó khăn. Riêng trong Tháng Công nhân 2016, Công đoàn DKVN và Công đoàn Vietsovpetro đã có quyết định tặng quà cho 40 CBCNV của Vietsovpetro có hoàn cảnh khó khăn. 

Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2016 của Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro với chủ đề “Công đoàn luôn đồng hành với sự phát triển ổn định và bền vững của Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro, vì việc làm, đời sống và thu nhập của người lao động”, công đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục đoàn viên Công đoàn ở nhiều lĩnh vực, đồng thời tổ chức các hoạt động về chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

vietsovpetro khen thuong nguoi lao dong tieu bieu va phat dong thang cong nhan
Đồng chí Từ Thành Nghĩa, Tổng giám đốc Vietsovpetro phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Từ Thành Nghĩa, Tổng giám đốc Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro nhấn mạnh trong năm 2015 dù phải đối diện với nhiều khó khăn, thử thách khi giá dầu giảm sâu, tác động rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, nhưng bằng sự nhất trí, đồng lòng, quyết tâm cao của Đảng uỷ, Ban tổng giám đốc cùng sự chung sức của tổ chức công đoàn và người lao động mà Liên doanh đã đạt nhiều thành tích cao, trong đó có nhiều thành tích rất nổi bật như trong công tác khoan, công tác tiết giảm chi phí, đặc biệt chi phí sản xuất trên một thùng dầu thấp hơn mức quy định. Tính đến hết quý I/2016, Vietsovpetro đã cân đối được ngân sách, có lợi nhuận nộp cho Hai phía.

Cũng theo đồng chí Từ Thành Nghĩa thì trong thời gian tới, Vietsovpetro tiếp tục hoàn thiện công tác tái cơ cấu, tiếp tục lộ trình tiết giảm chi phí… và cho rằng trong khó khăn, thử thách cũng là cơ hội để Vietsovpetro phát triển.

Đảng uỷ, Ban tổng giám đốc cam kết với tập thể người lao động sẽ tạo điều kiện tốt nhất để mọi người đều có công ăn việc làm, và thường xuyên thực hiện đối thoại định kỳ để nắm bắt tâm tư người lao động, hoàn thiện các chính sách của đơn vị. Đồng thời hoạt động này giúp tổ chức Công đoàn và người lao động thực hiện tốt chức năng giám sát thực hiện pháp luật và các chế độ chính sách ở Vietsovpetro, nâng cao hiệu quả công tác tham gia quản lý cùng chính quyền của tổ chức Công đoàn.

“Mong tổ chức Công đoàn cùng người lao động hãy cùng chung sức, chia sẻ những khó khăn của đơn vị với Đảng uỷ, Ban Tổng giám đốc để chúng ta cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành các kế hoạch được giao”, đồng chí Từ Thành Nghĩa nhắn nhủ.

vietsovpetro khen thuong nguoi lao dong tieu bieu va phat dong thang cong nhan
Đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch thường trực CĐ DKVN phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Chủ tịch thường trực CĐ DKVN Trần Ngọc Dũng đã đánh giá cao các hoạt động của Công đoàn Vietsovpetro trong năm 2015, đã cùng với Đảng uỷ, chính quyền có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả dành cho người lao động. Và mong rằng, không chỉ trong Tháng Công nhân mà trong cả năm 2016 Công đoàn Vietsovpetro luôn có hoạt động hiệu quả, thiết thực dành cho người lao động.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Trần Ngọc Dũng yêu cầu CĐ Vietsovpetro thực hiện tốt hai nhiệm vụ. Thứ nhất, tiếp tục công tác chăm lo đời sống, việc làm người lao động, đồng thời phải tuyên truyền sâu rộng hơn nữa để người lao động hiểu hơn những khó khăn của đơn vị trong bối cảnh giá dầu giảm sâu. Đồng thời, CĐ tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác đối thoại định kỳ với người lao động, đi sâu đối thoại định kỳ ở từng xí nghiệp để hiểu hơn tâm tư, nguyện vọng của người lao động và có những giải đáp thoả đáng, hài hoà quyền lợi giữa chính quyền và người lao động.

Thứ hai, Công đoàn tiếp tục đồng hành cùng chính quyền trong công tác phát huy hoạt động SK-SC, giữ vững vị thế là đơn vị có hoạt động SK-SC mạnh nhất trong Tập đoàn, bên cạnh đó là tuyên truyền  tiết kiệm chi phí, tránh lãng phí, nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh.

Tại buổi lễ, Vietsovpetro đã vinh danh 22 cá nhân có thành tích suất sắc trong lao động sáng tạo, được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen và 21 cá nhân có thành tích suất sắc trong Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được Công đoàn Vietsovpetro tặng giấy khen.

vietsovpetro khen thuong nguoi lao dong tieu bieu va phat dong thang cong nhan
Công đoàn Vietsovpetro tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro Nguyễn Quốc Đạt hứa Công đoàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro sẽ tiếp tục tuyên truyền, động viên, khích lệ toàn thể CBCNV cố gắng, nỗ lực hết mình để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, giúp cho Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong thời gian tới, tiếp tục phát triển ổn định và bền vững.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status