Vietsovpetro nâng cao chất lượng công tác An toàn - Vệ sinh lao động

21:12 | 25/05/2017

960 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 24/5, Ban Quản lý điều hành mạng lưới An toàn - Vệ sinh viên (AT-VSV) Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tổ chức thành công buổi Hội thảo chủ đề “Nâng cao chất lượng công tác An toàn vệ sinh lao động cho các đội AT-VSV cơ sở”.

Đến tham dự hội thảo có đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (DKVN); đồng chí Nguyễn Quốc Đạt, Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro; cùng các đồng chí đại diện các ban Công đoàn DKVN, đại diện công đoàn các đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), lãnh đạo các đơn vị, lãnh đạo các Công đoàn cơ sở và hơn 100 đại biểu là đội trưởng, đội phó Đội AT-VSV và các cán bộ phụ trách công tác An toàn - Sức khỏe - Môi trường (ATSKMT) của 17 đơn vị trực thuộc Vietsovpetro.

vietsovpetro nang cao chat luong cong tac an toan ve sinh lao dong
Toàn cảnh buổi Hội thảo

Mở đầu hội thảo, đại diện Ban Quản lý điều hành mạng lưới AT-VSV Vietsovpetro, đồng chí Phan Kim Cương đã trình bày tham luận “AT-VSV với phân tích an toàn công việc (JSA)”. Trong đó nêu lên hiện trạng áp dụng, những thiếu sót thường gặp khi tiến hành JSA tại công trình, đi sâu phân tích một số JSA điển hình của các vụ tai nạn, sự cố trong các năm 2015 - 2016 để các đại biểu có cái nhìn cụ thể hơn, trực quan hơn. Tham luận cũng đã nêu 6 ý kiến đề xuất nhằm nâng cao chất lượng thực hiện JSA trong thời gian sắp tới.

vietsovpetro nang cao chat luong cong tac an toan ve sinh lao dong
Đồng chí Nguyễn Quốc Đạt - Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro phát biểu khai mạc Hội thảo

Sau đó lần lượt là tham luận của đại diện AT-VSV các đơn vị Xí nghiệp Khai thác dầu khí, Xí nghiệp Xây lắp, Xí nghiệp Vận tải biển về thực trạng áp dụng JSA tại đơn vị mình, những bài học rút ra sau những tai nạn, sự cố trong thời gian vừa qua và một số ý kiến đề xuất đối với các hoạt động của mạng lưới AT-VSV.

vietsovpetro nang cao chat luong cong tac an toan ve sinh lao dong
Đồng chí Trần Anh Tuấn đóng góp ý kiến thảo luận

Đồng chí Trần Anh Tuấn, Phó Chánh Văn phòng trực tình huống khẩn cấp PVN đã tham gia đóng góp ý kiến về việc cần nâng cao hơn nữa chất lượng huấn luyện cho các AT-VSV, đồng thời có các biện pháp kỹ thuật nhằm đánh giá hiệu quả áp dụng kiến thức thực tế của các AT-VSV sau đào tạo vào công tác sản xuất.

vietsovpetro nang cao chat luong cong tac an toan ve sinh lao dong
Đồng chí Nguyễn Phi Hùng đề xuất ý kiến trong buổi thảo luận

Đồng chí Nguyễn Phi Hùng, Trưởng ban Chính sách - Pháp luật Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong buổi thảo luận đã đề xuất tăng cường huất luyện theo hướng phòng ngừa tích cực, không để sự cố, tai nạn xảy ra, thay vì chỉ tập trung cho sơ cứu, chữa cháy... là các kỹ năng ứng phó khi tình huống đã xảy ra như trước đây vẫn làm.

vietsovpetro nang cao chat luong cong tac an toan ve sinh lao dong
Các đơn vị trình bày tham luận tại buổi Hội thảo

Kết thúc hội thảo, đồng chí Nguyễn Quốc Đạt, Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro mong muốn hội thảo AT-VSV lần tiếp theo sẽ đón nhận được nhiều ý kiến đóng góp tích cực hơn nữa từ chính những AT-VSV, những người trực tiếp làm việc trên công trình, để đánh giá một cách chính xác, khách quan những khó khăn vướng mắc trong hoạt động thực tế của AT-VSV tại cơ sở.

P.V

DMCA.com Protection Status