Vietsovpetro phát động thi đua trên công trình Thỏ Trắng

12:06 | 12/05/2013

684 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Chiều 11/5, tại Bãi chế tạo Xí nghiệp Xây lắp – Liên doanh Việt – Nga (Vietsovpetro), Công đoàn Vietsovpetro đã phát động phong trào thi đua “Hoàn thành lắp đặt và đưa vào khai thác công trình Thỏ Trắng chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI”.

Tới tham dự lễ phát động có ông Nguyễn Ngọc Thương, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; ông Lê Minh Hồng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; ông Hồ Công Kỳ, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; ông Đặng Minh Hồng, Bí thư Đảng ủy Vietsovpetro; ông Từ Thành Nghĩa, Chánh kĩ sư Vietsovpetro cùng đại diện Công đoàn các đơn vị bạn và hơn 100 cán bộ công nhân viên của Vietsovpetro.

Phát biểu tại lễ phát động, Chánh kĩ sư Vietsovpetro Từ Thành Nghĩa cho biết, trong năm 2013, việc hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác khai thác là thách thức rất lớn với Vietsovpetro, giữa bối cảnh trữ lượng dầu, khí ở nhiều mỏ giảm mạnh, các giải pháp gia tăng sản lượng, tận khai thác không còn phát huy hiệu quả cao như trước. Do đó, Vietsovpetro có chủ trương đẩy mạnh tìm kiếm, thăm dò trên các vùng mỏ mới. Trong đó, việc sớm đưa giàn Thỏ Trắng vào khai thác có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần vào việc hoàn thành kế hoạch sản xuất của Liên doanh và của Tập đoàn.

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hồ Công Kỳ động viên, cổ vũ người lao động Vietsovpetro phấn đầu hoàn thành nhiệm vụ

Giàn Thỏ Trắng là giàn đầu giếng mới nhất và là mẫu tiêu biểu cho thế hệ giàn đầu giếng thứ 4 của Vietsovpetro. Hiện các phần chân đế, cọc, dầm chịu lực với khối lượng lớn đang được thi công lắp đặt ngoài biển, phần thượng tầng đã được hạ thủy thành công và đang được vận chuyển ra khơi. Sau khi hoàn thành, giàn Thỏ Trắng có tổng khối lượng 3.200 tấn, có thể được đấu nối với 12 giếng khoan và lắp đặt ở vùng nước sâu gần 50m.

Thấu hiểu được vai trò quan trọng của việc sớm đưa giàn Thỏ Trắng vào hoạt động, Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro Nguyễn Văn Thắng đã phát động phong trào thi đua “Hoàn thành lắp đặt và đưa vào khai thác công trình Thỏ Trắng chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI”, với mục tiêu đưa giàn Thỏ Trắng khai thác những tấn dầu đầu tiên đúng tiến độ đầu tháng 7/2013. Để hoàn thành nhiệm vụ này, đòi hỏi tập thể lao động quốc tế Vietsovpetro, đặc biệt là các đơn vị chủ chốt: Xí nghiệp Xây lắp, khảo sát và sửa chữa các công trình dầu khí biển, Xí nghiệp Vận tải biển và công tác lặn, Xí nghiệp Cơ điện, Xí nghiệp khoan và sửa giếng, Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan, Xí nghiệp Khai thác Dầu khí, Xí nghiệp Dịch vụ,… cần phối hợp chặt chẽ, đảm bảo sản xuất an toàn toàn, chất lượng ở tất cả các hạng mục nhỏ nhất và phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

Các đơn vị Vietsovpetro cùng cam kết thi đua với sự chứng kiến của lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hồ Công Kỳ đánh giá cao vai trò, hiệu quả công tác của Công đoàn Vietsovpetro, trong đó, sáng kiến phát động phong trào thi đua này là một minh chứng rất sống động cho những hoạt động hữu ích của Công đoàn Vietsovpetro. Công trình Thỏ Trắng không chỉ có vai trò quan trọng góp phần hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác của Vietsovpetro và Tập đoàn, mà còn mang ý nghĩa đặc biệt bởi đây là công trình do chính tập thể Vietsovpetro thiết kế, thi công, lắp đặt và đưa vào khai thác. Đây sẽ là công trình rất ý nghĩa chào mừng thành công Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam khóa V, “Tháng Công nhân” của ngành Dầu khí, kỉ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI.

Với bề dày thành tích trong 30 năm qua và nỗ lực làm việc không kể ngày đêm cả trên bờ và dưới biển của tập thể lao động Vietsovpetro, đồng chí Hồ Công Kỳ rất tin tưởng công trình Thỏ Trắng sẽ được đưa vào hoạt động an toàn, chất lượng và đúng tiến độ.

Thanh Loan

DMCA.com Protection Status