Vietsovpetro tham dự hội thi tay nghề giỏi tại Liên bang Nga

15:22 | 31/08/2017

967 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 20 đến ngày 24/8/2017, tại thành phố Usinsk, khu tự trị Komi, Liên bang Nga, đoàn thí sinh đại diện cho Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tham dự Hội thi tay nghề giỏi năm 2017 do Công ty AO Zarubezhneft tổ chức.  

Hội thi tay nghề giỏi được tổ chức hằng năm là nơi quy tụ những kỹ sư giỏi, thợ giỏi đến từ các công ty con và liên doanh mà AO Zarubezhneft có cổ phần. Cuộc thi năm nay được tổ chức gồm 2 phần. Phần thi lý thuyết trắc nghiệm trên máy tính được tiến hành tại thành phố Usinsk và phần thi thực hành được tổ chức tại khu mỏ Khariaginskoe - khu vực khai thác của đội chủ nhà OOO “Zarubezhneft Dobucha Khariaga".

vietsovpetro tham du hoi thi tay nghe gioi tai lien bang nga
Các thí sinh chuẩn bị cho phần thi thực hành tại mỏ Khariaginskoe

Điều đặc biệt, cuộc thi năm nay được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập của Công ty mẹ AO Zarubezhneft (1967 - 2017). Đây là cột mốc quan trọng trong lịch sử hình thành và phát triển của công ty. Do đó, Ban tổ chức Zarubezhneft và chủ nhà OOO “Zarubezhneft Dobucha Khariaga” đã đầu tư nhiều nguồn lực tổ chức cuộc thi một cách bài bản, chuyên nghiệp.

vietsovpetro tham du hoi thi tay nghe gioi tai lien bang nga
Thí sinh Vietsovpetro thi thực hành môn “Thợ hàn điện”

Đoàn thí sinh Vietsovpetro tham gia thi 3 trong tổng số 5 hạng mục của cuộc thi: “Thợ hàn điện”, “Thợ nguội - sửa chữa” và “Thợ vận hành khai thác dầu khí”. Vượt qua những trở ngại về ngôn ngữ, những khác biệt về quy chuẩn quy phạm cũng như sự khác biệt về thiết bị đầu giếng, các thí sinh Vietsovpetro đã cố gắng thực hiện tốt nhất phần thi của mình. Bài thi thực hành “Thợ hàn điện” của thí sinh Vietsovpetro được các giám khảo đánh giá cao, được xem là phôi đẹp nhất trong số các thí sinh dự thi.

Chung cuộc, Đoàn Vietsovpetro giành được 1 giải Nhì môn “Thợ hàn điện” của thí sinh Nguyễn Đức Tuyến, thợ hàn xưởng Bờ, Xí nghiệp Xây lắp; giải Nhất đồng đội thuộc về đội chủ nhà OOO “Zarubezhneft Dobucha Khariaga” và cũng là đơn vị được trao quyền đăng cai tổ chức cuộc thi vào năm tiếp theo.

vietsovpetro tham du hoi thi tay nghe gioi tai lien bang nga
Đoàn thí sinh Vietsovpetro chụp ảnh lưu niệm cùng các đội bạn

Tuy không đạt nhiều giải cao như kỳ vọng, song các thí sinh Vietsovpetro đã thể hiện sự chuyên nghiệp, tay nghề cao cũng như sự hòa đồng, thân thiện với các đội bạn. Qua cuộc thi, các thí sinh đã có cơ hội trao đổi kinh nghiệm, học hỏi tay nghề, kiến thức từ các đoàn bạn, từ đó góp phần thúc đẩy tình hữu nghị giữa Tập đoàn Dầu khí 2 nước, giữa Liên doanh Vietsovpetro và AO Zarubeznheft ngày càng sâu sắc.

Đoàn Vietsovpetro được Ban giám khảo Zarubezhneft đánh giá cao và cảm ơn về sự tham gia nhiệt tình, sự cố gắng của các thí sinh. Chủ tịch Ban giám khảo - Phó ban Khai thác Zarubezhneft Ryakhin M.C. đã có lời cảm ơn lãnh đạo Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tạo điều kiện cho các thí sinh tham dự cuộc thi này, đồng thời gửi lời mời tiếp tục tham dự trong các cuộc thi sau.

Văn Thư

DMCA.com Protection Status