VPI chia sẻ khó khăn cùng bà con vùng lũ Lai Châu

11:38 | 17/07/2018

520 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Vừa qua, đoàn công tác Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) đã đến thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho các gia đình chịu nhiều thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ, sạt lở đất tại huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.  

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Văn An, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn VPI cùng đại diện cán bộ, người lao động của Viện.

vpi chia se kho khan cung ba con vung lu lai chau

Đoàn công tác trao tiền hỗ trợ các hộ gia đình chịu thiệt hại nặng do mưa lũ tại huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu

Trong những ngày cuối tháng 6, nước lũ trên các sông tại tỉnh Lai Châu dâng cao, kèm theo mưa lớn và sạt lở đất kinh hoàng đã khiến nhiều người chết, mất tích và làm trên 200 căn nhà bị đất vùi lấp, sụp đổ hoàn toàn, giao thông nhiều khu vực bị chia cắt đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống nhân dân.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, "một miếng khi đói bằng một gói khi no", đoàn công tác VPI đã đến tận nơi thăm hỏi, động viên, chia sẻ và hỗ trợ tới các gia đình chịu thiệt hại nặng nề nhất tại các xã Noong Hẻo, Căn Co, Nậm Cha, Nậm Mạ, Nậm Cuổi, Nậm Hăm huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu. Tại đây, đoàn công tác đã động viên, chia sẻ khó khăn và trao tiền hỗ trợ 6 hộ dân có người thân tử vong và 23 hộ dân mất nhà cửa, phải di dời với tổng số tiền 76 triệu đồng.

Chia sẻ với bà con nhân dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ huyện Sìn Hồ (Lai Châu), Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn VPI Nguyễn Văn An xúc động bày tỏ: Người lao động VPI với tinh thần nhân ái, nghĩa tình và trách nhiệm xã hội của mình sẽ luôn đồng hành, chia sẻ, động viên góp phần giúp bà con vùng lũ vượt qua những khó khăn do thiên tai gây ra để sớm ổn định cuộc sống và hoạt động sản xuất.

Đại diện chính quyền địa phương, Phó chủ tịch xã Noong Hẻo Lò Văn Nguôn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Viện Dầu khí Việt Nam vì đã chung tay góp sức với người dân vùng lũ, giúp họ vượt qua khó khăn. Sự quan tâm chia sẻ cả vật chất lẫn tinh thần của VPI là động lực để bà con nhân dân trong khu vực chịu ảnh hưởng sớm khắc phục những thiệt hại, ổn định cuộc sống.

vpi chia se kho khan cung ba con vung lu lai chau

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch công đoàn VPI Nguyễn Văn An trao tiền hỗ trợ các hộ dân có người thân bị thiệt mạng trong đợt mưa lũ tại huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu

Theo Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn VPI Nguyễn Văn An, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chia sẻ khó khăn với người nghèo luôn được Đảng ủy, lãnh đạo Viện cùng cán bộ, người lao động Viện quan tâm, thực hiện thường xuyên trong nhiều năm qua. Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2018, cán bộ, người lao động VPI đã thực hiện nhiều chương trình có ý nghĩa với số tiền hỗ trợ hơn 300 triệu đồng như tặng áo ấm, giầy dép và máy lọc nước cho học sinh trường Tiểu học dân tộc nội trú xã Tìa Dình (huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên); tổ chức chương trình Tết vì người nghèo tại các tỉnh Hòa Bình, Đồng Nai; xây nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam Anh hùng và tặng quà cho học sinh, người có công với cách mạng tại tỉnh Quảng Nam; tài trợ sách giáo khoa, đồ dùng học tập phục vụ việc giảng dạy, học tập của trường Tiểu học - Mẫu giáo Bạch Long Vĩ.

N.H

DMCA.com Protection Status