VPI thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng và bàn giao nhà tình nghĩa

13:15 | 27/07/2013

806 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 22/7/2013, Đoàn công tác của Đảng ủy Viện Dầu khí Việt Nam đã đi thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thúc tại xã Triệu Tài, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Đây là một trong chuỗi các hoạt động tri ân ý nghĩa nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ.

Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thúc cảm ơn sự quan tâm thường xuyên của cán bộ, đảng viên Viện Dầu khí Việt Nam

Thay mặt Ban lãnh đạo Viện Dầu khí Việt Nam, ông Nguyễn Văn An - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Viện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống hàng ngày của Mẹ Nguyễn Thị Thúc và tặng quà, trao tiền phụng dưỡng năm 2013. Từ năm 2010, Viện Dầu khí Việt Nam phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thúc suốt đời, với tâm nguyện chia sẻ một phần khó khăn và mất mát của Mẹ.

Ông Nguyễn Văn An - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy thay Viện tặng quà, trao tiền phụng dưỡng năm 2013 cho Mẹ Nguyễn Thị Thúc

Rời mảnh đất Quảng Trị, ngày 23/7/2013, Đoàn công tác của Viện Dầu khí Việt Nam đã đến Quảng Ngãi, bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình cựu chiến binh, bệnh binh Phạm Văn Nghĩa (thôn Mang Lùng 2, xã Ba Tô, huyện Ba Tơ). Đây là căn nhà do cán bộ, đảng viên, người lao động Viện Dầu khí Việt Nam quyên góp xây dựng trong đợt hoạt động giáo dục truyền thống lịch sử tại Quảng Ngãi trong tháng 4 vừa qua.

         

Đảng ủy Viện Dầu khí Việt Nam bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình cựu chiến binh, bệnh binh Phạm Văn Nghĩa

Nhận bàn giao căn nhà sàn khang trang, cựu chiến binh, bệnh binh Phạm Văn Nghĩa xúc động, cảm ơn nghĩa tình và sự quan tâm của cán bộ, công nhân viên Viện Dầu khí Việt Nam. Mặc dù tuổi cao, sức yếu, nhưng cựu chiến binh, bệnh binh khẳng định sẽ tiếp tục vượt lên khó khăn, phát huy truyền thống cách mạng, phẩm chất bộ đội Cụ Hồ.

Gia đình cựu chiến binh, bệnh binh Phạm Văn Nghĩa trong căn nhà mới

Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2013), Viện Dầu khí Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân thiết thực, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những người có công với cách mạng: thăm mẹ Việt Nam Anh hùng (Quảng Trị) và bàn giao nhà tình nghĩa (Quảng Ngãi), gặp mặt và tặng quà các thân nhân Liệt sỹ (Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh); thăm và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh Lạng Giang (Bắc Giang); thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách trong chương trình “Mùa hè xanh VPI 2013”…

Theo ông Nguyễn Văn An - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Viện, các hoạt động trên thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tấm lòng tri ân và biết ơn sâu sắc của cán bộ, đảng viên, người lao động Viện Dầu khí Việt Nam đối với những người đã hy sinh xương máu cho độc lập tự do của Tổ quốc, gia đình người có công với cách mạng, các thương bệnh binh đã đi qua 2 cuộc chiến tranh. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống lịch sử nhằm khơi dậy và làm sáng thêm các giá trị truyền thống - nhân văn - đạo đức của dân tộc Việt Nam trong kháng chiến và kiến quốc, để thế hệ trẻ hôm nay thêm hiểu và trân trọng cội nguồn và đạo lý dân tộc.

PV

DMCA.com Protection Status