Xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại PVCFC

15:54 | 15/01/2016

1,606 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong hai ngày 11 và 13/1/2016, tại Trung tâm Hội nghị Tỉnh Cà Mau, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã tiến hành khởi động dự án “Tái tạo Văn hóa PVCFC”. 

Tới dự buổi lễ có sự hiện diện của thầy Giản Tư Trung - Người sáng lập & Hiệu trưởng Trường Doanh nhân PACE, ông Lê Phương Bắc – Giám đốc vận hành công ty Franlink Covey Việt Nam, đơn vị đồng hành cùng PVCFC trong dự án và sự tham dự của toàn thể ban lãnh đạo, CBCNV PVCFC.

xay dung van hoa doanh nghiep tai pvcfc
Lễ khởi động dự án “Tái tạo Văn hóa PVCFC”

Tại buổi lễ khởi động, ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch HĐQT PVCFC đã nêu bật ý nghĩa của việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp và sự cần thiết phải thực hiện dự án “Tái tạo văn hóa PVCFC” nhằm đáp ứng những yêu cầu cầu cho sự phát triển của công ty. 

xay dung van hoa doanh nghiep tai pvcfc
Chủ tịch HĐQT PVCFC Nguyễn Đức Thành nêu rõ ý nghĩa của việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Mục đích của dự án “Tái tạo Văn hóa PVCFC” nhằm kế thừa những nét văn hóa phù hợp của PVCFC từ những ngày đầu thành lập, nhận diện và tái tạo những nét giá trị khác đang tồn tại và mang lại kết quả tích cực để hình thành văn hoá bản sắc của PVCFC.

“Làm việc cùng Đạm Cà Mau bạn phải thay đổi và thay đổi của bạn làm cho Đạm Cà Mau phát triển” - mỗi CBCNV khi bước chân vào làm việc tại PVCFC đều được thấm nhuần tư tưởng này và đó cũng là đặc trưng rõ nét nhất trong văn hóa doanh nghiệp tại PVCFC từ ngày mới thành lập. 

Trong phần giới thiệu về nội dung dự án, ông Bùi Minh Tiến - Tổng Giám đốc PVCFC đã ôn lại những ngày đầu thành lập khó khăn và điểm qua những thành quả công ty đã đạt được sau 5 năm hoạt động, qua đó khẳng định chính yếu tố văn hoá PVCFC do tập thể ban lãnh đạo và người lao động xây dựng nên đã đem lại những thành công ban đầu rất có ý nghĩa của công ty. 

xay dung van hoa doanh nghiep tai pvcfc
Tổng Giám đốc PVCFC Bùi Minh Tiến phát biểu tại buổi lễ

Đặc biệt, tại Lễ khởi động, toàn bộ CBCNV PVCFC đã tham dự khoá chuyên đề “Quản trị cuộc đời” do thầy Giản Tư Trung truyền đạt. Khoá học đã giúp từng thành viên PVCFC được trang bị và hành động theo một hệ thống lý luận về cuộc đời và con người, góp phần giúp từng thành viên biết cách “tìm ra chính mình” và “làm ra chính mình”, qua đó biết sống tử tế hơn và làm việc hăng say hơn để có được hạnh phúc đích thực và thành công bền vững. 

xay dung van hoa doanh nghiep tai pvcfc
CBCNV PVCFC tham dự khoá chuyên đề “Quản trị cuộc đời”

Dự án “Tái tạo văn hóa PVCFC” sẽ được thực hiện trong vòng 5 năm với phương pháp luận: Không chỉ từ trên xuống mà còn từ dưới lên, mỗi thành viên PVCFC hiểu được mình là một nhân tố kiến tạo văn hóa, không chỉ là nhân tố thụ hưởng văn hóa; Không chỉ từ ngoài vào mà còn từ trong ra, mỗi thành viên sẽ ý thức tự thay đổi mình trước hết; Không chỉ tập trung vào phần lá, cành, thân, mà còn kiến tạo từ phần gốc rễ và cả đất, nghĩa là, không chỉ tập trung vào văn hóa bản sắc mà quên đi phần văn hóa nền tảng để làm bệ đỡ, làm môi trường sống cho văn hóa bản sắc.

Thông qua việc thực hiện dự án này, ban lãnh đạo công ty tin tưởng văn hoá PVCFC sẽ được duy trì và phát triển hướng đến tính bền vững nhằm giúp văn hóa nền tảng, văn hóa bản sắc của PVCFC có sức sống mạnh mẽ và trở thành “vũ khí” đắc lực, giúp PVCFC nâng cao năng lực cạnh tranh, vượt qua mọi khó khăn, thử thách hiện nay để tiếp tục phát triển và thành công.

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status