Xí nghiệp Cơ Điện thuộc Liên doanh Vietsovpetro kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

07:46 | 23/06/2013

2,766 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Chiều ngày 21/6/2013 tại TP. Vũng Tàu, Xí nghiệp Cơ Điện thuộc Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (23/6/1983 - 23/6/2013).

Đến dự có đồng chí Từ Thành Nghĩa – chánh kỹ sư, đồng chí Nguyễn Thúc Kháng- PTGĐ Khoa học – Công nghệ, đồng chí Lê Minh Tuân- PTGĐ Đầu tư và Phát triển, đồng chí Sokolov Iury Sergeevich, Chủ tịch Công đoàn phía Nga; các đồng chí là trưởng phó phòng ban của Bộ máy điều hành Vietsovpetro; đại diện lãnh đạo các Xí nghiệp trong Vietsovpetro và nhiều vị lãnh đạo khách mời cùng hơn 80 CBCNV có thành tích xuất sắc của Xí nghiệp Cơ Điện.

Chánh kỹ sư Vietsovpetro Từ Thành Nghĩa phát biểu chỉ đạo

Năm 1983, XNLD Vietsovpetro quyết định thành lập Xưởng sửa chữa Cơ khí trung tâm nhằm đáp ứng nhu cầu dịch vụ về cơ khí cho các đơn vị thành viên. Sau 30 năm trưởng thành và phát triển, từ một Xưởng Sửa chữa Cơ khí với lực lượng nhân sự chỉ 14 người, trang thiết bị thì thiếu thốn, lạc hậu, đến nay, đội ngũ cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Xí nghiệp Cơ Điện đã có 20 thạc sĩ, 332 kỹ sư và 406 trung cấp và công nhân kỹ thuật.

Nhiều CBCNV của Xí nghiệp đã được các tổ chức quốc tế cấp chứng chỉ nghề trong các chuyên ngành hẹp như chứng chỉ nội soi, chứng chỉ kiểm tra NDT, chứng chỉ thợ hàn… Tỉ lệ CBCNV có bằng đại học trở lên chiếm 47%. Nhiều thiết bị phục vụ công tác sửa chữa thiết bị khoan, khai thác, bảo dưỡng động cơ diesel và turbine khí thường xuyên được hiện đại hóa.

Với chức năng, cung cấp điện và sửa chữa cơ khí, XN đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu về dịch vụ cơ khí và năng lượng của các đơn vị trong Vietsovpetro… thường xuyên hoàn thành kế hoạch từ 104% đến 112%, các chỉ tiêu về tổng sản lượng, năng suất lao động tính theo đầu người, tăng đều qua các năm.

Những năm gần đây, bên cạnh việc hoàn thành các chỉ tiêu do Vietsovpetro giao thì XNCĐ còn đảm đương những phần việc mà trước đây Vietsovpetro phải thuê dịch vụ bên ngoài và tích cực tham gia vào các dự án lớn của Vietsovpetro.

Thời gian qua, XNCĐ đã tham gia lắp đặt và hiệu chỉnh hệ thống cung cấp năng lượng của công trình RP-2 và các giàn nhẹ RC3, RC4, RC5, RC Đồi Mồi, BK 14; BK 15, Gấu Trắng, Thỏ Trắng…; chế tạo MCC cho hệ thống bơm rửa trên giàn RC Đồi Mồi; chế tạo thành công bộ thử tải động cơ điện công suất tới 1500KW; sửa chữa động cơ cao thế công suất 2.2 MW cho giàn Đại Hùng; vận hành hệ thống năng lượng cho các giàn khai thác của JOC Cửu Long, Hoàn Vũ và công trình thu gom khí vòm Bắc, Cá Ngừ Vàng… và nhiều công trình quan trọng khác.

Ban lãnh đạo Xí nghiệp Cơ Điện nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương

Với nhiều thành tích đạt được, XNCĐ được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Hai (năm 2000) và Huân chương Lao động hạng Ba (2008) cùng nhiều bằng khen, cờ thi đua của Chính phủ, Bộ, ngành khác.

Trong hồi ức của 30 năm hình thành và phát triển, Giám đốc XNCĐ Đỗ Hữu Trung điểm lại chặng đường đã qua và nhấn mạnh “Với những thành tích đã đạt được, càng thêm tin tưởng rằng với năng lực to lớn về con người, thiết bị và hệ thống quản lí hiện nay thì chúng ta nhất định sẽ đưa XNCĐ trở thành một thương hiệu mạnh trong lĩnh vực dịch vụ cơ khí và năng lượng dầu khí. Nền tảng 30 năm qua sẽ tạo đà cho XNCĐ vươn tới những tầm cao mới”

Cũng tại buổi lễ kỷ niệm, thay mặt Ban lãnh đạo Vietsovpetro, Chánh kỹ sư Từ Thành Nghĩa đã biểu dương sự phấn đấu rất lớn của toàn thể Ban lãnh đạo, CBCNV XNCĐ trong 30 năm qua đã góp phần vào thành công chung của Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro. Đây cũng là đơn vị có nhiều thành tích trong sáng kiến – sáng chế ở Vietsovpetro.

Cũng dịp này, đồng chí Từ Thành Nghĩa cũng có những ý kiến chỉ đạo cụ thể, là trong thời gian tới XNCĐ thực hiện tốt hơn nữa việc tiết kiệm chi phí trong sản xuất; đồng thời bên cạnh việc chú trọng đến các loại hình dịch vụ vận hành, dịch vụ gia công nội bộ thì XN phải chú trọng đến loại hình dịch vụ bên ngoài. Mà để làm tốt việc này thì XNCĐ phải tăng cường khâu marketing, quảng bá để kêu gọi các đơn vị trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sử dụng dịch vụ của đơn vị.

Ban lãnh đạo XNCĐ nhận cờ thi đua của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Ngoài ra, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, tăng năng suất lao động thì Ban lãnh đạo Xí nghiệp phải chú trọng đến cơ chế lương, bổng cho CBCNV.

Nhân dịp này, Xí nghiệp Cơ điện nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công thương trao tặng cho “đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác trong năm 2012” và nhận cờ thi đua do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng cho “đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua trong năm 2012”.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status