Xí nghiệp Khai thác Dầu khí Vietsovpetro diễn tập phòng cháy, chữa cháy

17:32 | 16/12/2011

434 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất an toàn cho xí nghiệp và thực hiện Luật Phòng cháy chữa cháy, rèn luyện kỹ năng phối hợp giữa các lực lượng chữa cháy cơ sở và chuyên nghiệp, Xí nghiệp Khai thác Dầu khí Vietsovpetro (XNKTDK) tổ chức diễn tập phương án chữa cháy.

Được sự đồng ý của Lãnh đạo Liên doanh Việt – Nga (Vietsovpetro) và lãnh đạo Công an Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, chiều 14/12/2011, buổi diễn tập đã diễn ra tại Xưởng tăng sản lượng, có sự phối hợp của lực lượng Phòng cháy chữa cháy (PCCC) cơ sở, lực lượng PCCC Trung tâm An toàn và Bảo vệ môi trường (TTAT&BVMT) Vietsovpetro và lực lượng chữa cháy PC66 Công an tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu.

Về tham dự buổi diễn tập có đại diện lãnh đạo công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Công an PCCC PC66, Công an Phường Thắng Nhất, TTAT&BVMT Vietsovpetro, Ban lãnh đạo Xí nghiệp Khai thác, đại diện Xí nghiệp Khoan, Xí nghiệp Cơ điện, Xí nghiệp Dịch vụ, Xí nghiệp Vận tải biển, Xí nghiệp Địa vật lý, Xí nghiệp Ô tô, Trung tâm y tế Vietsovpetro, Đội tuyên truyền PX15 của Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và cán bộ công nhân viên của các phòng ban trực thuộc Xí nghiệp khai thác.

Tình huống của buổi diễn tập là cháy khu vực bơm chuyển hóa chất Sepaflux và Xylene của Xưởng tăng sản lượng, cụ thể như sau: đám cháy xảy ra tại khu vực để các bồn chứa hóa chất Sepaflux phía bên trái, cách cửa trước Xưởng sản xuất chính khoảng 10m. Khi chưa có đủ sự can thiệp của lực lượng chữa cháy, đám cháy phát triển tự do trong khu vực đê bao hình chữ nhật (với kích thước: 18m x 5,5m).

Lực lượng PCCC cơ sở của Xưởng tăng sản lượng tiến hành dập cháy và thiết lập đê bao đề phòng hóa chất tràn ra bên ngoài.

Khi đám cháy xảy ra cần phải đề phòng nổ, vỡ các bồn, bể chứa hóa chất vì lúc đó mức độ nguy hiểm về cháy, nổ, khí độc sẽ tăng lên. Cần phải phun nước làm mát các khu vực bên cạnh cũng như nhà kho tổng hợp đề phòng cháy do bức xạ nhiệt.

Sau khi phát hiện đám cháy, đốc công trực ca hô to có cháy để thông báo cho mọi người làm việc xung quanh và báo cáo cho lãnh đạo xưởng.

Lãnh đạo Xưởng tăng sản lượng tiến hành công tác trinh sát đám cháy, cắt cầu dao điện, chữa cháy ban đầu bằng vòi và bình chữa cháy, kiểm tra danh sách CBCNV, cứu người bị nạn, sơ tán tài liệu và tài sản đồng thời gọi điện thông báo cho lãnh đạo XNKTDK, TTAT và BVMT, công an PCCC PC66, công an phường Thắng Nhất, Trung tâm Y tế để gọi sự trợ giúp dập cháy và cứu người bị nạn.

Các lực lượng chữa cháy cơ sở, lực lượng chữa cháy TTAT&BVMT và công an PCCC PC 66 cùng phối hợp dập cháy.

Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của TTAT& BVMT, Công an PCCC PC66, Trung tâm Y tế và Phường Thắng Nhất đến và phối hợp chữa cháy kịp thời cùng với lực lượng PCCC cơ sở và giữ gìn an ninh trật tự khu vực diễn tập đúng theo phương án chữa cháy đã được phê duyệt.

Các trinh sát cháy của TTAT&BVMT và Trung tâm Y tế phối hợp cứu người bị nạn.

Sau khi kết thúc buổi diễn tập, Giám đốc XNKTDK Từ Thành Nghĩa – Chỉ huy buổi diễn tập, đại diện Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Trưởng phòng Công an PCCC PC66 Đại tá Hoàng Văn Thụ cùng đại diện Công an P.Thắng Nhất, đại diện TTAT&BVMT Vietsovpetro tham gia đóng góp ý kiến, đánh giá những thành công đã đạt được cũng như những điểm cần khắc phục trong buổi thực tập phương án chữa cháy tại Xưởng tăng sản lượng, cùng nhau rút kinh nghiệm cho tất cả các lực lượng tham gia dập cháy.

Sau buổi diễn tập, Giám đốc XNKTDK Từ Thành Nghĩa - Chỉ huy buổi diễn tập cùng các đại biểu họp rút kinh nghiệm.

Mặc dù buổi diễn tập chỉ diễn ra trong vòng một giờ nhưng các lực lượng tham gia diễn tập phải mất gần một tuần tập luyện vất vả.

Buổi diễn tập đã thành công tốt đẹp, đó là công sức của toàn thể Ban lãnh đạo và CBCNV của Xí nghiệp Khai thác cùng sự phối hợp nhịp nhàng của các lực lượng hỗ trợ.

Tin, ảnh: Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status