Xúc động đêm nhạc “Giai điệu Thắp Sáng Niềm Tin”

08:36 | 30/07/2014

807 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tiếp nối thành công ở mùa đầu tiên, “Giai điệu Thắp Sáng Niềm Tin – Hope Symphony” lần thứ 2 với chủ đề “Bản Tango mùa thu" đã được BTC Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin tổ chức vào tối 29/7, tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây như một lời tri ân mà quỹ học bổng muốn gửi đến những tấm lòng đã kề vai sát cánh ủng hộ, đồng hành với quỹ trong thời gian qua.

Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Hùng Dũng, Phó TGĐ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; ông Lê Xuân Sơn, TBT Báo Tiền Phong;  bà Nghiêm Thùy Lan , Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu Khí Việt Nam; ông Vũ Huy An, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Học bổng Thắp Sáng Niềm Tin… cùng đại diện các đơn vị trực thuộc PVN và các nhà hảo tâm.

Ông Vũ Huy An, Ủy viên Hội đồng quản lý quỹ Thắp Sáng Niềm Tin nhận tài trợ cho chương trình

Quỹ học bổng “Thắp Sáng Niềm Tin” tiền thân là quỹ học bổng “PVFC - Thắp Sáng Niềm Tin” được Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC), nay là ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) sáng lập năm 2007. Tháng 1/2011 Quỹ đã được Bộ Nội vụ cấp phép thành lập pháp nhân và công nhận Điều lệ hoạt động của một Qũy xã hội hóa. Hiện nay, Quỹ được điều hành và quản lý bởi đại diện các Đơn vị Dầu khí: Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVComBank), Tổng Công ty Dầu Việt nam (PVOIL), Tổng Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), Tổng Công ty CP Khoan & Dịch vụ khoan Dầu khí (PVD) và được bảo trợ bởi Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Quỹ Thắp Sáng Niềm Tin tri ân đến các nhà tài trợ

Trải qua 7 năm trưởng thành và phát triển, quỹ đã đồng hành cùng 650 sinh viên nghèo hiếu học trên cả nước thực hiện ước mơ trên con đường học tập của mình. Đến nay, đã có gần 200 em đã tốt nghiệp, hơn 100 em có công việc ổn định. Trong đó có những em còn được tuyển dụng để đứng chung trong đội ngũ CBNV ngành Dầu khí Việt Nam. Đó chính là những “trái ngọt” mà quỹ Thắp Sáng Niềm Tin đã tạo dựng được.

Cùng tiếp nối thành công của “Giai điệu Thắp Sáng Niềm Tin – Hope Symphony” lần thứ nhất được tổ chức năm 2013, năm nay “Giai điệu Thắp Sáng Niềm Tin” – Hope Symphony” lần thứ 2 với chủ đề “Bản Tango mùa thu” cũng như một lời tri ân gửi đến những đơn vị, tổ chức, cá nhân… đã đồng hành với Quỹ suốt thời gian qua. Ngọt ngào hơn trong giai điệu của những bản Tango mùa thu, chương trình đã vinh danh 38 sinh viên miền Bắc, là lứa thứ 4 của Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin tốt nghiệp năm nay.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao quà cho các sinh viên tốt nghiệp năm 2014

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Vũ Huy An, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Học bổng Thắp Sáng Niềm Tin xúc động nói : “Đại gia đình Thắp Sáng Niềm Tin vui mừng chào đón lứa sinh viên thứ 4 của Qũy ra trường với gần 100 sinh viên trên cả nước. Các em sinh viên bằng chính nghị lực và niềm tin của mình đã vượt qua số phận, để trở thành những cử nhân, kỹ sư như ngày hôm nay. Thông qua chương trình, tôi kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp cùng tạo điều kiện, giang rộng vòng tay để đón các em về làm việc, cùng chúng tôi một lần nữa giúp những đôi cánh được bay cao và xa hơn. Thành công của các em cũng chính là thành công của Quỹ, nhưng chúng tôi không thể làm tốt điều đó nếu không có sự chung tay của những tấm lòng hảo tâm đã sẵn sàng cùng chúng tôi thắp lên niềm tin, hy vọng cho những ước mơ tưởng chừng dang dở”.

Trong khuôn khổ chương trình, Quỹ Học bổng Thắp Sáng Niềm Tin đã nhận được tổng số hơn 8 tỉ đồng tiền ủng hộ từ các đơn vị thành viên Tập đoàn, cũng như các cơ quan và các nhà hảo tâm khác.

Em Phạm Thị Hương, sinh viên Học viện Tài chính đại diện cho 38 sinh viên miền Bắc tốt nghiệp năm 2014 gửi lời tri ân 

Hoạt động dưới tôn chỉ “chắp cánh những ước mơ” cho sinh viên nghèo hiếu học, có thể thấy đến nay Quỹ Thắp Sáng Niềm Tin đã tiếp sức cho nhiều sinh viên trong cả nước có điều kiện bước tiếp trên con đường học tập. Đại diện cho 38 sinh viên miền Bắc tốt nghiệp khóa 2014 và là thành viên của Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin, em Phạm Thị Hương (Sinh viên Học viện Tài chính) chia sẻ: “Thật vinh dự và tự hào không chỉ cho cá nhân em mà cả những bạn cùng hoàn cảnh đã được là thành viên của đại gia đình Thắp Sáng Niềm Tin. Riêng em, bị liệt từ khi mới 2 tuổi, được đi học đến lớp 12 đã là sự cố gắng hết sức của gia đình. Ước mơ được vào Đại học tưởng chừng bị dập tắt bởi hoàn cảnh quá khó khăn nhưng niềm vui như vỡ òa khi em nhận được học bổng từ Quỹ Thắp Sáng Niềm Tin. Đến nay, vinh dự khi được đứng đây để nói những lời tri ân này, em xin gửi lời cảm ơn đến tất cả các đơn vị, tổ chức, cá nhân… đến ban điều hành Quỹ đã giúp đỡ cho chúng em. Đối với chúng em Quỹ không chỉ giúp đỡ về mặt vật chất mà còn cho chúng em những giá trị tinh thần to lớn, Quỹ là nơi cho đi và nhận về những yêu thương. Tự đáy lòng, em xin cảm ơn và xin hứa sẽ tiếp tục phấn đấu để không phụ niềm tin, sự kỳ vọng từ ngọn lửa mà các cô, chú, anh, chị đã thắp lên”.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi cùng "Bản Tango mùa thu"

Những lời tâm sự của bạn Phạm Thị Hương đã khiến cả khán phòng như vỡ òa cảm xúc bởi niềm tin yêu được tạo dựng để những giấc mơ được chắp cánh ấy sẽ ngày càng bay cao, bay xa hơn nữa.

Nói về đêm nhạc, hòa cùng với sự xúc động của những tấm lòng nhân ái, khán giả như được chiêm ngưỡng một bức tranh Thu trọn vẹn được vẽ bằng âm nhạc. Với nhạc trưởng Lê Phi Phi, cảm xúc được gửi trọn qua những bản Tango vừa cổ điển, vừa hiện đại đầy chất Thu mà anh cùng đồng nghiệp đã mang đến cho chương trình. Và đúng là “Âm nhạc thay lời nói” còn niềm tin thì như ngọn lửa sẽ còn bừng sáng hơn để tiếp tục lan truyền, thắp sáng những ước mơ còn dang dở của rất nhiều những hoàn cảnh khác.

Được biết, “Giai điệu thắp sáng niềm tin – Hope Symphony” lần thứ 2, chủ đề “Bản Tango mùa thu” sẽ còn được tổ chức tại Nhà hát thành phố của TP Hồ Chí Minh vào 1/8 tới đây.

Huy An - Hiền Anh

DMCA.com Protection Status