"Xứng danh là vườn ươm cho trí tuệ dầu khí"

19:43 | 19/11/2012

1,545 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Sáng ngày 19/11, trường Cao đẳng Nghề Dầu khí (PVTMC) đã long trọng tổ chức buổi họp mặt truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Buổi họp mặt là dịp gặp gỡ các thế hệ giáo viên và lãnh đạo của nhà trường nhằm ôn lại truyền thống của trường; đồng thời, điểm qua thành tích đã đạt được cùng hướng phấn đấu trong thời gian sắp tới. PVTMC tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những đơn vị đào tạo nghề chất lượng nhất của cả nước.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đồng chí Lê Minh Hồng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Các đồng chí lãnh đạo các Ban của Tập đoàn, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tập đoàn, các Ban trong Tập đoàn. Các đồng chí nguyên là Hiệu trưởng, Hiệu phó Trường Cao đẳng nghề Dầu khí cùng toàn thể thầy cô giáo trong nhà trường về dự.

Đồng chí Lê Minh Hồng (phải) tặng hoa chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam tới trường PVMTC

Ông Vũ Duy Hảo – Hiệu trưởng Trường PVMTC đã điểm qua thành tích mà nhà trường đã đạt được trong 37 năm qua. Nhà trường đã đào tạo được hơn 120.697 lượt học viên cung cấp cho ngành và cho xã hội. Riêng năm 2012, đã có 549 lớp với 9.595 học viên; doanh thu 10 tháng đầu năm đạt 479,731 tỉ đồng, đạt 105,4% kế hoạch năm. Tổ chức thành công hội giảng cấp trường, với 62 giáo viên dự giảng cấp bộ môn, khoa và có 15 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường.

Tổng kết năm học 2011- 2012, Trường được Bộ Công Thương tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và được tặng bằng khen của Bộ Công Thương.

Dù năm qua, trong tình trạng khó khăn chung của nền kinh tế nước nhà trong đó có Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhưng nhà trường đã vượt chỉ tiêu đã đề ra, đó là sự nổ lực rất lớn của Ban giám hiệu, các phòng ban cùng toàn thể giáo viên, cán bộ công nhân viên trong toàn trường. Nhà trường luôn đảm bảo phát triển nguồn nhân lực của ngành dầu khí Việt Nam và cho sự phát triển bền vững của trường.

Trong năm học 2012-2013 và những năm tiếp theo, trường PVMTC tiếp tục nỗ lực và hoàn thiện chiến lược phát triển của trường từ nay đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025 tập trung vào 5 lĩnh vực cốt lõi của Tập đoàn, đó là: Tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí; Lọc hóa chế biến dầu khí; Công nghiệp điện; Công nghiệp khí và Dịch vụ kỹ thuật chất lượng cao.

Ths. Vũ Duy Hảo (bìa phải)- Hiệu trưởng nhà trường tặng giấy khen các giáo viên dạy giỏi cấp trường

Đồng chí Hoàng Tiến Thăng - Trưởng Phòng Đào tạo PVMTC đọc thư của Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng gửi Nhà trường nhân ngày nhà giáo Việt Nam. “Nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11… thay mặt Ban cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Công Thương, tôi thân ái gửi tới các thầy, cô giáo, các đồng chí cán bộ quản lý, nhân viên và học sinh, sinh viên các trường, các cơ sở đào tạo thuộc Bộ Công Thương lời chúc mừng tốt đẹp nhất”.

Và thư của Bí thư đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Phùng Đình Thực gửi nhà trường, khẳng định tầm quan trọng của trường PVMTC là một trong những cơ sở đào tạo nghề có chất lượng hàng đầu ở Việt Nam. Đồng thời, đồng chí Phùng Đình Thực nhắn nhủ nhà trường tiếp tục phấn đấu trở thành Trường Cao đẳng nghề Dầu khí chuẩn khu vực và quốc tế.

Bức thư nhấn mạnh: “Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tập đoàn tin tưởng Ban giám hiệu cùng toàn thể các thầy cô giáo luôn ý thức được trách nhiệm mà Tập đoàn giao phó, tiếp tục phát huy tốt thế mạnh của Trường, nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo, phù hợp với thực tiễn sản xuất và kinh doanh, và yêu cầu phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Chúc toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ, viên chức của Trường cao đẳng Nghề Dầu khí cùng gia đình sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt”.

Niềm vui ngày Hiến chương nhà giáo Việt Nam

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Lê Minh Hồng cho rằng năm 2012 là năm khó khăn chung của nền kinh tế đất nước trong đó có Petrovietnam, tuy nhiên đến tháng 10 các chỉ tiêu của Tập đoàn đã hoàn thành và vượt mức rất cao. Đảng và Chính phủ ghi nhận và đánh giá rất cao sự đóng góp của Tập đoàn, trong đó có trường Cao đẳng Nghề Dầu khí là 1 trong 5 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Tập đoàn đã giao.

Đồng thời, đồng chí Lê Minh Hồng còn báo thêm tin mừng là tháng vừa rồi, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội đưa trường PVMTC vào chương trình xây dựng trường trọng điểm chuẩn quốc gia, tiến tới xây dựng thành trường chuẩn chuẩn khu vực, chuẩn quốc tế.

Đồng chí Lê Minh Hồng nhấn mạnh: “PVMTC là trường lâu nhất của Tập đoàn vì sinh sau Tập đoàn chỉ 2 tháng nên chúng ta có quyền tự hào về truyền thống của trường. Petrovietnam có thành công hay không là nhờ một phần vào Nhà trường, vào đội ngũ giảng viên và học viên của nhà trường. Chúc nhà trường thành công và thành công hơn nữa trong sự nghiệp trồng người của mình”.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status