Đoàn Thanh niên PV OIL

Xung kích, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh

17:03 | 12/05/2017

1,544 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Đoàn Thanh niên PV OIL hiện có 35 cơ sở Đoàn trực thuộc (16 Đoàn cơ sở và 19 Chi đoàn cơ sở) với gần 1.500 đoàn viên. Nhiệm kỳ 2012-2017, đã có sự sáng tạo trong công tác tuyên truyền và tổ chức nhiều hoạt động phong trào gắn với việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD) của đơn vị, đạt nhiều kết quả cao. 

Nhiều sáng tạo trong sinh hoạt Đoàn

Theo Bí thư Đoàn Thanh niên PV OIL Mai Xuân Hải, qua một nhiệm kỳ hoạt động 2012-2017, công tác Đoàn và phong trào thanh niên PV OIL đã đạt được những kết quả nhất định: Đoàn PV OIL xây dựng và triển khai được nội dung hoạt động đều trên tất cả các mảng công tác, từ công tác giáo dục đến hoạt động phong trào và công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng. Các nội dung hoạt động được tổ chức phong phú, đa dạng, vừa mang tính hoạt động truyền thống vừa tạo tính mới mẻ, thu hút đông đảo đoàn viên và CBCNV tham gia. Với đặc thù tổ chức đoàn trong doanh nghiệp, nhiệm kỳ vừa qua, các hoạt động phong trào của Đoàn PV OIL ngày càng gắn chặt với việc thực hiện nhiệm vụ SXKD của đơn vị thông qua việc tổ chức các sự kiện, các hội thi, hội nghị chuyên đề, diễn đàn đi sâu vào nội dung chuyên môn.

xung kich sang tao trong san xuat kinh doanh
Hội thi Tay nghề giỏi khối CHXD PV OIL “Đội bán hàng giỏi” lần thứ hai

Điểm nổi bật trong công tác tuyên truyền là Đoàn tổng công ty đã thực hiện được Bản tin Đoàn Thanh niên PV OIL - PV OIL eYOUTHdocument và trang facebook Đoàn Thanh niên PV OIL trong điều kiện công tác tại các cơ sở Đoàn trực thuộc tổng công ty hiện nay với địa bàn trải rộng trên cả nước nên việc tập hợp đoàn viên, thanh niên để tổ chức sinh hoạt Chi đoàn theo phương thức truyền thống là rất khó khăn. Các cách thức sinh hoạt khác như dã ngoại, sinh hoạt chuyên đề… đôi khi vẫn được tổ chức nhưng không nhiều và không được thường xuyên. Trong khi đó, yêu cầu của công tác tổ chức - xây dựng Đoàn; định hướng chính trị, tư tưởng của đoàn viên, thanh niên và theo quy định của Điều lệ Đoàn vẫn phải duy trì việc sinh hoạt Đoàn. Nên với cách làm mới của Đoàn PV OIL, nếu không có điều kiện tập trung thì tài liệu cũng đến được tận tay từng đoàn viên, thanh niên và là tài liệu “tự sinh hoạt Chi đoàn”.

Bên cạnh trang facebook Đoàn Thanh niên PV OIL, Ban Thường vụ Đoàn tổng công ty thực hiện Bản tin Đoàn Thanh niên PV OIL - PV OIL eYOUTHdocument định kỳ hằng quý với thiết kế đẹp, trẻ trung, hấp dẫn (trình bày như một cuốn tạp chí); nội dung chủ để thay đổi theo từng số phát hành (số đầu tiên ra mắt ngày 20-10-2014) và Bản tin truyền hình Thanh niên - PV OIL eYOUTHchannel (số đầu tiên ra mắt vào ngày 23-10-2014). Với PV OIL eYOUTHdocument, Đoàn tổng công ty chuyển file PDF đến thư điện tử của Ban Chấp hành (BCH) các cơ sở Đoàn trực thuộc. Sau đó, BCH các chi đoàn chuyển thư điện tử và facebook đến từng đoàn viên, thanh niên của đơn vị. Do đó, tài liệu sinh hoạt Chi đoàn sẽ được chuyển đến từng đoàn viên, thanh niên PV OIL trong thời gian nhanh nhất.

Bản tin Đoàn Thanh niên PV OIL và PV OIL eYOUTHdocument được sử dụng làm tài liệu sinh hoạt chi đoàn. Đây là điểm mới, sáng tạo của Ban Thường vụ Đoàn PV OIL nhiệm kỳ 2012-2017 được Phó bí thư thường trực Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Phan Sỹ Linh ghi nhận, biểu dương, đánh giá rất cao và cũng nhấn mạnh, một số Đoàn Thanh niên trong Đoàn Tập đoàn nên tham khảo cách làm của Đoàn Thanh niên PV OILvà tùy tình hình thực tế tại đơn vị để áp dụng…

Một trong những nét nổi bật của công tác Đoàn và phong trào thanh niên PV OIL trong nhiệm kỳ qua là tổ chức được nhiều hoạt động phong trào gắn với chuyên môn, với nhiệm vụ SXKD của đơn vị. Cụ thể, Đoàn tổng công ty đã tổ chức được các hội thi, sự kiện, diễn đàn, tọa đàm, hội nghị chuyên đề như tham mưu tổ chức Hội thi Tay nghề khối cửa hàng xăng dầu PV OIL “Đội bán hàng giỏi” lần thứ nhất - năm 2012, lần thứ hai - năm 2015; tham mưu tổ chức Hội thi Tay nghề khối kho xăng dầu PV OIL “Đội vận hành giỏi” lần thứ nhất - năm 2014, lần thứ hai - năm 2016. Tham gia xây dựng và triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tại cửa hàng xăng dầu” và Đề án “Nâng cao chất lượng dịch vụ tại kho xăng dầu”. Đồng thời Đoàn Thanh niên PV OIL tổ chức chương trình tuyên dương “Cửa hàng trưởng Cửa hàng xăng dầu PV OIL tiêu biểu” các năm 2012, 2013, 2014.

Trên cơ sở phối hợp với các ban chuyên môn của tổng công ty đánh giá, bình chọn kết quả hoạt động kinh doanh của các cửa hàng xăng dầu trong toàn hệ thống, Đoàn tổng công ty tham mưu cho ban lãnh đạo tổng công ty bình chọn và tuyên dương 60 lượt “Cửa hàng trưởng tiêu biểu” có các thành tích xuất sắc trong hiệu quả kinh doanh, quản lý cửa hàng (có những cửa hàng trưởng được tuyên dương 2-3 lần). Riêng trong năm 2016, Đoàn Thanh niên PV OIL phối hợp với các ban chuyên môn tham mưu bình chọn 5 cửa hàng xăng dầu tiêu biểu (trong chương trình bình chọn các tập thể, cá nhân xuất sắc nhất năm 2016).

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đạt được thì công tác Đoàn và phong trào thanh niên PV OIL trong nhiệm kỳ qua còn tồn tại một số hạn chế. Phong trào “Lao động sáng tạo” tuy được phát động và tạo cơ chế thuận lợi nhưng chưa thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia; việc đăng ký và thực hiện các công trình, phần việc thanh niên từ các cơ sở Đoàn, từ đoàn viên, thanh niên vẫn còn ít. Một số mô hình hoạt động gắn với nhiệm vụ SXKD của tổng công ty tuy có được những thành công bước đầu nhưng vẫn còn lúng túng trong quá trình triển khai ở những bước tiếp theo, thường gặp khó khăn khi kết hợp giữa yếu tố “phong trào” và yếu tố “chuyên môn”. Bên cạnh đó, hoạt động đoàn tại một số Đoàn cơ sở còn thụ động…

Chung tay xây dựng PV OIL ngày càng vững mạnh

Đồng chí Nguyễn Hữu Thành, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy PV OIL yêu cầu Ban Chấp hành Đoàn PV OIL nhiệm kỳ 2017-2022 phải luôn chú trọng hoạt động phong trào gắn liền với thực hiện nhiệm vụ SXKD của đơn vị, nhất là phải có sự phối hợp hiệu quả của các phòng, ban chuyên môn để đạt kết quả tốt. Tổ chức Đoàn phải luôn xây dựng và giữ vững một tập thể đoàn kết, đoàn kết, ngày càng phát triển, cùng xây dựng PV OIL ngày càng vững mạnh.

Đó cũng là mong muốn chung của lãnh đạo Đoàn Tập đoàn. Phó bí thư thường trực Đoàn Tập đoàn Phan Sỹ Linh khẳng định, trong nhiệm kỳ 2012-2017, hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên PV OIL đã để lại ấn tượng rõ nét trong xung kích thực hiện nhiệm vụ SXKD của tổng công ty là các hội thi, sự kiện, diễn đàn, tọa đàm do Đoàn tổ chức, phải kể đến các hội thi tay nghề khối cửa hàng xăng dầu, hội thi tay nghề khối kho xăng dầu, chương trình “Tuyên dương cửa hàng trưởng” và tham gia thực hiện “Đề án nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tại cửa hàng xăng dầu” và “Đề án nâng cao chất lượng dịch vụ tại kho xăng dầu”… là những hướng đi rất đúng, rất hiệu quả và rất thiết thực của Đoàn Thanh niên PV OIL và cần tiếp tục phát huy. Bên cạnh đó, các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên phải thể hiện được bản sắc của tuổi trẻ PV OIL.

Trong nhiệm kỳ mới, tuổi trẻ PV OIL phải ra sức thi đua học tập, rèn luyện tay nghề, vươn lên nắm kiến thức, khoa học và công nghệ mới, luôn giữ cho mình ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ để hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được giao.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status